Type to search

Fashion Style

ต้องลอง!! 7 สไตล์คูลๆ ที่แมทช์กับ “ผ้าใบขาว” แล้วลงตัวแบบสุดๆ

Share

“จะใส่รองเท้าอะไรดี?” หนึ่งในปัญหาโลกแตก ที่ Mover เชื่อว่าผู้อ่านทุกคนต้องเคยประสบพบเจอกันเป็นประจำเวลาที่กำลังจะเดินออกจากบ้าน

แต่คำถามนี้จะหมดไปจากชีวิต เพียงแค่คุณมี ‘ผ้าใบขาว’ แสตนบายรอไว้ในตู้ เมื่อไหร่ที่เกิดคำถามว่าวันนี้จะใส่อะไร ก็ให้หยิบเจ้าคู่นี้แหละขึ้นมาใส่ รับรองว่ายังไงก็ดูดี เข้ากับทุกสไตล์ ที่สำคัญคือไม่มีวันตกเทรนด์ ถือว่าเป็นไอเท็มกันตายสำหรับโลกแฟชั่นเลยทีเดียว

1 | WHITE SNEAKER X JEANS

อันแรกขอเริ่มด้วยอะไรที่เบาๆ ง่ายๆ ถือว่าเป็นน้ำจิ้มกันไปก่อน สำหรับใครที่เพิ่งหัดแต่งตัวใหม่ๆ เราอยากให้ลองจับคู่ระหว่าง ผ้าใบขาว สักคู่กับยีนส์ตัวเก่งสักตัว ไม่ว่าจะยีนส์สีเข้ม ยีนส์สีอ่อน ขาเดฟ ขาเต่อ ขากระบอก หรือจะขาดหลุดลุ่ยแค่ไหน  MOVER บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวว่าจะใส่แล้วพลาดเพราะมันจะต้องรอดอย่างแน่นอน ลุคนี้ถือว่าเป็นลุคที่คลาสสิคที่สุดแล้ว ใครที่คิดไม่ออกว่าวันนี้จะแต่งตัวแบบไหนดี ลองแต่งตามสไตล์นี้ดูรับรองไม่ผิดหวังคอนเฟิร์ม

ผ้าใบขาว

pinterest

ผ้าใบขาว

2 | WHITE x SUIT

ใครว่าชุดสูทจะต้องใส่คู่กับรองเท้าหนังหัวแหลมอย่างเดียวเท่านั้น เราบอกเลยว่าคิดผิดคิดใหม่ได้แล้ว เพราะยุคนี้คำว่าแฟชั่นไม่มีขีดจำกัดอีกต่อไปแล้ว ชุดหรูหราไม่จำเป็นจะต้องแมทช์กับอะไรที่ดูเป็นทางการอย่างสมัยก่อน ลองหารองเท้าผ้าใบลำลองมาสักคู่ ยิ่งเป็นสีขาวก็ยิ่งดี เพราะถึงแม้จะให้อารมณ์สตรีทมากกว่าทางการ แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ดี เพราะถ้าเลือกรองเท้าผ้าใบที่มีดีเทลมินิมอลเรียบๆ ก็สามารถช่วยให้แมทช์คู่กับสูทได้อย่างลงตัว เกิดเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ก็ยังดูดีแต่เพิ่มความเท่ขึ้นไปอีกระดับ ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ลุคที่ดูทะมัดทะแมง กระฉับกระเฉง เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ชายอีกด้วย

Tumblr

3 | WHITE SNEAKER x COLORFUL SOCKS

เดี๋ยวนี้เทรนด์ถุงเท้าแฟชั่นก็กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเดินไปตามตรอกซอกซอยไหน อย่างน้อยก็ต้องมีสักคนแหละที่จะใส่ถุงเท้าสีสัน ลวดลายสดใสพร้อมจะกระแทกสายตาเราทุกเมื่อ ด้วยความที่แฟชั่นสไตล์นี้กำลังฮิตเพราะฉะนั้นต้องลองสักครั้ง  อาจจะเริ่มจากเลือกสีของถุงเท้าที่คิดว่าเข้ากับตัวเรามากที่สุดหรือจะเลือกจากความชอบก็ได้ เอาที่ใส่แล้วรู้สึกสบายใจ แต่อย่าลืมว่าต้องเป็นแบบข้อยาวขึ้นมาหน่อย และหากใครกังวลว่าว่าควรจะเลือกรองเท้าแบบไหนดีให้เข้ากับเจ้าถุงเท้าสไตล์นี้แหละ บอกเลยว่าถ้าจะเอาแบบเซฟใส่ได้กับทุกสี ทุกสถานการณ์ ผ้าใบสีขาวคือคำตอบ

4 | WHITE SNEAKER x SHORTS

อีกหนึ่งลุคที่สุดแสนจะเบสิกและยังเหมาะกับอากาศร้อนๆ ของเรา ใส่ไปทะเลก็ได้ ใส่ไปเดินห้างก็ดี นั่นก็คือการแต่งตัวด้วยการกางเกงขาสั้นแล้วจับคู่กับรองเท้าผ้าใบสีขาว มองเผินๆ แล้วลุคนี้เหมือนจะธรรมดาไม่มีอะไรมากมาย แต่ความธรรมดานี่แหละคือไม้ตายที่เด็ดที่สุด เพราะบางครั้งผู้ชายก็ไม่จำเป็นจะต้องสวมใส่อะไรเยอะแยะ ให้ดูไม่สบายตัว ลองมีสักวันสองวันที่เป็นวันสบายๆ กางเกงขาสั้นกับรองเท้าผ้าใบขาวที่ถึงจะน้อยแต่ความเท่ไม่น้อยตามอย่างแน่นอน

5 | BLACK x WHITE

ลุคนี้ไม่ขอพูดมาก เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าออกมาดูดีแน่นอน แฟชั่นสไตล์ขาวดำนี่แหละ เรียบง่าย คุมโทน และมีความมินิมอลในตัว เชื่อว่าคงจะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับใครหลายๆคนที่จะมีเสื้อผ้าโทนสีดำมากกว่า 1 ตัว เพราะมันทั้งเป็นสีที่หาซื้อง่ายและใส่กับอะไรก็เข้าไม่ต่างไปกับสีขาวเลย ฉะนั้นทุกคนวิ่งไปที่ตู้เสื้อผ้าแล้วหยิบมาสักตัว จะเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต คู่กับกางเกงยีนส์หรือสแลค อะไรก็ตามแต่ขอแค่มาในธีมดำก็โอเค แล้วก่อนออกจากบ้านก็อย่าลืมที่จะเลือกผ้าใบสีคู่ตรงข้ามอย่างสีขาวมาใส่ บอกได้คำเดียวตัดกันสุดๆ Monochrome นี่แหละใช่เลย

6 | ALL WHITE STYLE

ยุคนี้การใส่ชุดสีขาวทั้งตัวไม่ได้หมายความว่าจะต้องไปเข้าวัด ทำบุญ อย่างเดียว เพราะเราก็สามารถเท่ได้ด้วยเสื้อผ้าหนึ่งสี ถ้าเพื่อนๆคนไหนเบื่อกับอะไรที่สดใสเกินไปแล้ว อยากจะดูเรียบๆ แต่ก็ดูดีในเวลาเดียวกัน ลุค all white นี่แหละตอบโจทย์ที่สุด คุมโทนไปเลยด้วยสีขาวทั้งตัว เสื้อ กางเกง รองเท้าผ้าใบ และอาจจะหาอะไรมาใส่เพิ่มให้มีสไตล์มากขึ้นไปอีก เช่น หมวกสักใบ นาฬิกาสักเรือน หรือแว่นตากันแดดก็ได้หมด

7 | ANYTHING x WHITE

ลุคนี้ขอเรียกว่า ใส่ให้สุดแล้วหยุดที่ผ้าใบสีขาว เห็นจากชื่อแล้วก็คงเดาไม่ยาก เพราะสไตล์นี้ตรงตามชื่อเลย ใครอยากจะใส่ท่อนบน ท่อนล่างแบบไหนอะไรก็เอาเลยเอาให้สุดแล้วจับมามิกซ์แอนด์แมทช์กันเองไม่ต้องกลัวมาสีมันจะเข้ากันไหม จะแปลกหรือเปล่า เพราะยังไงแฟชั่นก็คือแฟชั่น ทุกคนต้องมีความเชื่อมั่นในเทสของตัวเอง และอย่าลืมว่าต้องปิดท้ายด้วยผ้าใบสีขาวนะรับรองเกิด

เป็นไงกันบ้างความเชื่อมั่นของเพื่อนๆ เริ่มกลับมากันบ้างหรือยัง เห็นไหมไม่ว่าจะลุคไหน สไตล์ไหนก็รอด สุดท้ายนี้ก็อยากจะบอกว่า รองเท้าผ้าใบสีขาวใส่กับอะไรก็เข้าและดูดี เพราะฉะนั้นถ้าเลือกไม่ได้ว่าจะใส่อะไรก็ไปหยิบเจ้าขาวมาสักคู่แต่ถ้าใครที่ไม่เคยมีผ้าใบขาวเลยนี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ MOVER ขอแนะนำเลย


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com
Tags