แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายมีสไตล์จากสองดีไซเนอร์ไทย Grounder และ Blacksmith Menswear
Share
การเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับตัวเองสามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเราได้ผ่านสไตล์ที่เราเลือก ดังนั้น นอกจากเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายแล้ว เสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ชายทุกคนอีกด้วย
Mover ขอพาไปทำความรู้จักกับสอง ดีไซเนอร์ไทย นักออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จับลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ มาผสมผสานกันอย่างลงตัวบนเสื้อผ้าที่มีดีไซน์ตอบโจทย์ทั้งการทำงาน ใส่ออกงาน และใส่ไปเที่ยวสบาย ๆ ให้ดูดีได้ในทุกลุค
Blacksmith Menswear
Blacksmith Menswear เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์ Urban Minimalist เน้นความเรียบง่ายแต่แฝงดีเทลที่ไม่เหมือนใครและเลือกใช้โทนสีง่าย ๆ Mover จะพาไปทำความรู้จักดีไซเนอร์หนุ่มคนแรก ‘ริว-พีรพัฒน์’ ผ่านบทสัมภาษณ์ของเขา
INTERVIEW
แนะนำตัวเองให้ชาว Mover รู้จักหน่อย
“สวัสดีครับ พีรพัฒน์ เชาวนวิรัตน์ หรือว่า ริว นะครับ เป็นดีไซเนอร์ของแบรนด์ Blacksmith ครับ”
ที่มาที่ไปของ Blacksmith เป็นมายังไง เล่าให้เราฟังหน่อย
“Blacksmith แปลว่า ‘ช่างตีเหล็ก’ ถ้าย้อนกลับไปสมัยโบราณ ประวัติศาสตร์ จะเป็นเหมือนคนที่คอยตีชุดเกราะให้กับพวกอัศวิน นักรบ เอามาตีความประมาณว่า ถ้าเราเป็นคนทำเสื้อผ้า เราอยากเป็นเหมือน Blacksmith สมัยก่อนที่ทำเสื้อผ้าให้กับคนที่พร้อมจะออกไปในโลกของการแต่งตัว”
คิดว่าจุดเด่นของแบรนด์ Blacksmith คืออะไร
“ต้องบอกก่อนว่า Blacksmith เป็น Menswear เราจะใส่ดีเทลพวกอะไหล่ เช่น อะไหล่เงินตกแต่งอยู่บนตัวเสื้อ เราจะเล่นดีเทลของการออกแบบเป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่น ตัวนี้เป็นแจ็คเก็ตที่มีซิปบริเวณข้อศอก ส่วนใหญ่อะไหล่จะเป็นสีเงินครับผมดูเป็นเหล็กมีดีเทล”
แนะนำสินค้าขายดี (Best Seller) ของทางแบรนด์
“ตัวนี้เป็นเชิ้ตจะมีเล่นเลเยอร์แล้วก็ติดเทป เสื้อก็จะเหมาะกับการออกงานหรือไปเที่ยวครับ โทนสีที่ร้านใช้ ถ้าสังเกตจะเป็นสีออกขาวดำเป็นส่วนใหญ่ เป็นโมโนโทน อาจจะมีเอิร์ธโทนบ้างเป็นบางคอลเลคชันนะครับ”
แนะนำคอลเลคชันใหม่ของร้าน
“กระเป๋าคลัทช์ขนาด A4 เหมาะกับน้อง ๆ มหา’ลัยด้วย ถ้าไม่ได้ซื้อไปออกงานแค่รอบเดียวก็เอาไปใช้ต่อได้ เอาไปเรียน ใส่เอกสาร กระดาษ A4 ต่าง ๆ ครับ”
ทำความรู้จักกับดีไซเนอร์หนุ่มคนแรกไปแล้ว เราขอแนะนำให้รู้จักกับดีไซเนอร์สาวไทยคนที่สอง เห็นเป็นผู้หญิงแบบนี้ แบรนด์ของ ‘แต้ว-ปิยนันท์’ ดีไซน์เสื้อผ้าผู้ชายออกมาได้เนี้ยบมาก ๆ ด้วยไอเดียที่อิงจากศาสตร์ทางสถาปัตยกรรมที่แฝงความเท่ไว้บนความเรียบง่ายได้อย่างลงตัว
GROUNDER
INTERVIEW
แนะนำตัวเองให้ชาว Mover รู้จักหน่อย
“สวัสดีค่ะ ชื่อแต้วนะคะ เป็นดีไซเนอร์ของร้าน Grounder ค่ะ แต้วจบสถาปนิกมา เอาอินสไปเรชันจากการเป็นสถาปนิกมาใช้กับงานดีไซน์เสื้อผ้า”
ที่มาที่ไปของ Grounder เป็นมายังไง เล่าให้เราฟังหน่อย
“Grounder ที่มาของมันมาจากคำว่า Figure and Ground ในเชิงสถาปนิก มันจะเหมือนเป็นภาพขาวดำคือเราก็เลยนำขาวดำตรงนี้ที่เป็นสไตล์มินิมอล เอามาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ของทางร้านด้วยการคุมโทนสีของเสื้อผ้าให้อยู่ในสีขาว เทา ดำ
คิดว่าจุดเด่นของแบรนด์ Grounder คืออะไร
“จุดเด่นของแบรนด์คือเราคงคอนเซ็ปต์ความเป็นมินิมอล เสื้อผ้าที่ลุคเรียบง่ายแต่มันจะมีดีเทลของตัวมัน พี่มองว่า การที่เราเป็นผู้หญิง เราจะมีภาพจดจำ คือภาพลุคผู้ชายที่เราอยากให้ออกเป็นสไตล์แต่ละสไตล์ ก็เลยเอามู้ดนั้นมาบวกกับคอนเซ็ปต์ของร้านเราที่เป็นสไตล์มินิมอล”
แนะนำสินค้าขายดี (Best Seller) ของทางแบรนด์
“ไอเท็มที่ขายดีของทางร้านนะคะ จะเป็นกางเกงสแลคทรงขากระบอกเล็ก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ดีเทลที่มันเรียบง่าย มีการซ่อน Belt ตรงนี้ค่ะ
แนะนำคอลเลคชันใหม่ของร้าน
“ถ้าเป็นเสื้อเชิ้ตจะเป็นรุ่นนี้ รุ่นนี้จะมีการแต่งศอก ก็คือศอกสีกรม เป็นการซ่อนดีเทลในความเรียบง่ายของเสื้อพื้นสีขาว แล้วก็จะมีเล่นกับดีไซน์ปกค่ะ”
นอกจากนี้ Mover ยังมีโอกาสได้เข้าไปดูสถานที่ถ่ายทำคอลเลคชันใหม่ของแบรนด์ Grounder ที่ Humming Studio สยามสแควร์ซอย 2
สามารถเข้าไปชมและเลือกซื้อสินค้าของเสื้อผ้าดีไซน์โดดเด่นทั้งสองแบรนด์นี้ได้ที่ สยามสแควร์ ซอย 2 ในร้าน Grounder ภายในร้านจะมีทั้งสินค้าจากของ Grounder และ Blacksmith และสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทั้ง
Facebook : Blacksmith.Menswear / grounder.official
Instagram : @blacksmith_menswear / @grounderbkk
บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER
mover.in.th@gmail.com