Chivas Regal “Meet Chivas Masters Global Winner” พบกับผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ระดับโลก
Share
สิ่งที่หลายๆ คนใฝ่ฝันในอาชีพของตัวเองนอกจากต้องการประสบความสำเร็จ การได้มีชื่อเสียงแล้วนั้น จะดีไม่น้อยหากมีคนรู้จักมากขึ้นในวงกว้างที่ไม่ใช่แค่ภายในประเทศ มีโอกาสโด่งดังไกลไปถึงระดับโลก ช่วยทำฝันให้เป็นจริงถึงเป้าหมายที่วางไว้อย่างสมบูรณ์แบบ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตัวเองและครอบครัวอีกทั้งยังได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ
สุรนาถ ดวงก้งแสน ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และสื่อดิจิตอล ชีวาส รีกัล (Chivas Regal) สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำระดับโลก บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “Meet Chivas Masters Global Winner” เพื่อพบปะพูดคุยถึงที่มาที่ไปของแคมเปญ Chivas Masters โดยได้เชิญ มร.อัทซูชิ ซูซูกิ(Mr.Atsushi Suzuki) ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ระดับโลกปี 2017 มาร่วมบอกเล่าและแบ่งปันประสบการณ์จากการไปแข่งขันและความรู้สึกที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศระดับโลกโดยงานจัดขึ้นที่ร้าน Revolucion Cocktail สาทร 10 ที่ผ่านมา
บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน สไตล์สบายๆ และเป็นกันเองจากเหล่าบาร์เทนเดอร์ทั่วประเทศที่ได้สมัครแคมเปญนี้มาร่วมงาน พร้อมทั้งต้อนรับด้วยค็อกเทลซิกเนเจอร์ของชีวาส รีกัล
สก็อตติช เจ็นเทิลแมน (Scottish Gentleman) สำหรับคนที่ชอบค็อกเทลสไตล์เข้ม มีกลิ่นหอมจากอบเชยและผิวจากมะนาว ผสมน้ำแอปเปิ้ลเพื่อลดความเจือจาง ทำให้ได้รสชาติที่หอมและนุ่มนวล เลม่อน ทาร์ต (Lemon Tart) รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วสดชื่นมีกลิ่นหอมชวนหลงใหลใส่ฟองโฟมให้รู้สึก น่าค้นหามากยิ่งขึ้น พร้อมตกแต่งด้วยมะนาวฝานตากแห้งเพิ่มเสน่ห์ให้เย้ายวน
ภายในงานมีไฮไลท์พิเศษโดย มร.อัทซูชิ ซูซูกิ มารังสรรค์เมนูเครื่องดื่มจากการชนะเลิศที่ได้คิดค้นสูตรที่ไม่เหมือนใครให้ได้ลิ้มลองรสชาติ “The Shanghai Drifter” ค็อกเทลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองเซี่ยงไฮ้เพราะด้วยหน้าที่การงานทำให้ได้มีโอกาสพบปะกับผู้คนมากมายจากการแวะเวียนมาจากนานาประเทศ จนบางครั้งลืมไปว่าเราอยู่ประเทศอะไรกันแน่สำหรับผมแล้วการอยู่ในเซี่ยงไฮ้ไม่ใช่แค่การได้อยู่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่เหมือนเป็นการได้เดินทางไปรอบโลกไปในสถานที่ที่เหล่านักดื่มมานัดพบปะสังสรรค์กัน ผมก็เป็นหนึ่งในนักดื่มตัวยงเช่นกัน และอีกหนึ่งค็อกเทลสูตรพิเศษ “The Taste of Tea” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากขนมดังโงะซึ่งมีถิ่นกำเนิดมาจากบ้านเกิดคือเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นขนมดังโงะมีรสชาติคล้ายขนมโมจิ ต่างกันตรงที่ขนมดังโงะทำมาจากแป้งข้าวเจ้ากับน้ำไม่ใช่ข้าวเหนียว ซึ่งเป็นขนมที่โด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น จนทำให้หลายๆ เมืองนำดังโงะมารับประทานกับน้ำซอสสูตรพิเศษที่ทำจากของชึ้นชื่อของเมืองนั้น ทำให้ได้รสชาติหลากหลายที่แตกต่างอย่างลงตัว
กฤษดา กมลวรินทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ชีวาส รีกัล ต้องการสร้างความแตกต่างในการจัดแคมเปญ Chivas Masters เพื่อการค้นหาบาร์เทนเดอร์ เพราะชีวาส มาสเตอร์ไม่ได้ทำเพื่อการแข่งขันหรือเพื่อถ้วยรางวัลเพียงอย่างเดียวและไม่ได้หาบาร์เทนเดอร์ที่เก่งที่สุดเท่านั้น สิ่งที่ทำหลักๆ คือเราต้องการสร้างคอมมูนิตี้ของเหล่าบาร์เทนเดอร์ทั่วโลกให้กว้างขึ้นและการได้สร้างแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ค็อกเทล เพราะชีวาสเชื่อว่าความสำเร็จในธุรกิจหรือหน้าที่การงาน ไม่ได้มาจากผลกำไรเพียงอย่างเดียวแต่จะต้องคำนึงถึงสิ่งที่ให้กลับไปยังชุมชนด้วย และเราจะต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับชุมชนอย่างย่งยืน”
มร.อัทซูชิ ซูซูกิ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสเดินทางมายังประเทศไทย ได้มาพูดคุยและเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงแชร์ประสบการณ์จากการได้ไปแข่งขันที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้วผมได้รับโอกาสที่ดีมากๆ เพราะได้เดินทางไปทั่วโลกกับชีวาสเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้บาร์เทนเดอร์รุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวผ่านความท้าทายสู่ความสำเร็จและไม่กลัวที่จะเผชิญสิ่งใหม่เพื่อรับความเปลี่ยนครั้งสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตที่หาไม่ได้ง่ายๆ ขอให้กำลังใจทุกคนครับ”
สำหรับประเทศไทยปีนี้เป็นปีแรกที่ ชีวาส รีกัล ได้มีการจัดแคมเปญนี้ขึ้นมาเพื่อพัฒนาศักยภาพบาร์เทนเดอร์ ด้วยการค้นหาผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นและมีความคิดสร้างสรรค์ไปเข้าแข่งขันบนเวทีระดับโลกโดยจะต้องนำชีวาส รีกัลมาเป็นส่วนผสมหลักในการคิดค้นเครื่องดื่มให้ได้สูตรที่ลงตัวไม่เหมือนใครและจะต้องรังสรรค์เครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบุคคลตัวอย่างในชุมชนของตนเองด้วย ชีวาส รีกัล เชื่อมั่นว่าการส่งเสริมและสนับสนุนให้คนที่มีความฝันนั้นประสบความสำเร็จ หรือการทำเพื่อสังคม นั่นเป็นสิ่งที่ชีวาสต้องการทำควบคู่กันไปกับธุรกิจมาโดยตลอด
ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเปิดรับสมัคร โดยผู้ที่สนใจสามารถกรอกใบสมัครเข้าร่วมการประกวดแคมเปญได้ที่เว็บไซต์ www.Chivas.com/chivasmasters หมดเขตรับสมัครในวันที่ 31 มีนาคม 2561โดยรอบชิงชนะเลิศระดับโลกจะจัดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ การแข่งขันประกอบไปด้วยคลาสต่างๆ และการพิสูจน์ฝีมือทั้งรายบุคคลและเป็นทีม เพื่อทดสอบความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ก่อนที่จะตัดสินว่าใครจะได้เป็นแชมป์Chivas Masters ระดับโลก 2018 และได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลกกับชีวาสเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้บาร์เทนเดอร์รุ่นต่อไปในอนาคต
บทความนี้เรียบเรียงโดยทีมงาน MOVER
mover.in.th@gmail.com