ไอเดียการแต่งตัวกับ รองเท้า Slip-on ใส่ได้ทุกวัน ทุกโอกาส

นอกจากรองเท้าผ้าใบแบบมีเชือกจะเป็นของคู่ใจและคู่กายของผู้ชายทุกคนแล้ว ก็ยังมีเจ้ารองเท้า Slip-on ที่สวมง่ายใส่สบายเท้าเพราะไม่ต้องผูกเชือกอยู่อีกแบบนี่แหละ ที่หลายคนยกให้รองเท้าทรงนี้เป็นคู่ประจำในการใส่ไปไหนมาไหน เพราะด้วยทรงที่เรียบง่ายแต่ดูกระฉับกระเฉงทำให้สามารถจับคู่ได้กับทุกชุด ทุกสไตล์ วันนี้ Mover จึงเอาไอเดียการแต่งตัวให้เข้ากับรองเท้าทรงนี้มาเป็นแรงบันดาลใจให้ได้แต่งตามกัน

รองเท้า Slip-on ถูกพัฒนามาจากองเท้าผ้าใบผูกเชือก แต่เพิ่มยางยืดเพื่อให้รับกับรูปเท้าเวลาสวมใส่มากขึ้น และไม่จำเป็นต้องก้มลงไปร้อยเชือกหรือผูกเชือกเวลาเดินแล้วเชือกหลุดอีกต่อไป

 Work day 

ในปัจจุบันวันทำงานกลายเป็นช่วงเวลาส่วนใหญ่ของชีวิตไปซะแล้ว ดังนั้นเสื้อผ้าการแต่งตัวสำหรับใส่ไปทำงานจึงเป็นสิ่งสำคัญของตู้เสื้อผ้า หลายคนเลยมักกังวลว่าการเสื้อเชิ้ตกางเกงแสลคกับรองเท้าหนังทุกวันมันดีจริงมั้ย MOVER ขอแนะนำให้ลองมองหาสลิปออนสักคู่ เพราะมันทั้งสวมง่าย แถมยังรองรับเท้าคุณสร้างความสบายได้ตลอดวัน วันไหนมีประชุมก็สวม Blazer ทับสักตัว หรือใครที่เป็นฟรีแลนด์ ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิสก็ใส่แค่เชิ้ตกับกางเกงยีนส์สีเรียบ แค่นี้ก็ถือว่าเอาอยู่แล้ว

visiondirect.com.au

lookastic.com

mdvstyle.com

lookastic.com

fyjominho.tumblr.com

zozo.jp

mitograph.com

theidleman.com

lookastic.com

 On Dating 

เป็นอีกช่วงเวลาสำคัญของชีวิตชายหนุ่มโสด คือการออกเดทกับสาวที่ชื่นชอบ เรียกว่ามีชุดอะไรต้องงัดออกมาแสดงความหล่อให้สุด แต่ก็จะทำให้ดูลุค Casual กว่าชุดไปทำงานหน่อย ไม่ใช่เอะอะใส่ชุดเหมือนไปทำงาน (มันอาจจะจะดูทางการเกินไปจนสาว ๆ เค้าเกร็งได้) อาจจะปรับมาใส่เสื้อยืดแขนสั้นหรือยาว กางเกง Chino และสวมด้วย jacket เท่ ๆ สักตัว แต่งหล่อแบบนี้รับรองว่าถ้าใครเพิ่งเริ่มเดท สาว ๆ มีประทับใจ ถ้าใครเดทกับแฟนที่คบมานาน แฟนก็ปลื้มคุณแน่นอน

styleoholic.com

mightygirl.com

styleoholic.com

famousoutfits.com

dramafever.com

lookastic.com

topit.me

fyjominho.tumblr.com

 

zozo.jp

 

 Chilling Summer 

ใกล้เข้าหน้าร้อน จะใส่แต่ขายาวคงจะไม่ไหว ผู้ชายหลายคนมักจะชอบใส่กางเกงขาสั้นเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าฤดูไหนของประเทศไทยก็ร้อนอยู่ดี คว้าเสื้อโปโล เสื้อยืดตัวโปรด มาใส่กับกางเกงขาสั้น (ขอให้ขาสั้นขึ้นเข่าขึ้นมาหรือเสมอ จะทำให้เรียวขาดูเรียว ดูไม่ลุง) นอกจากหน้าร้อนแล้วจะใส่แต่รองเท้าแตะ แต่ถ้าจะให้คูลดูเท่ใส่เป็นหุ้มส้นจะเกิดกว่าแน่นอน ลุคมาขนาดนี้ต่อให้ไปเดินริมทะเล ขึ้นเขา เดินห้าง จนถึงเดินสวนจตุจักรก็ได้เช่นกัน 

designsfever.com

losmalditosmocasines.tumblr.com

canalmasculino.com.br

rodrigoperek.com

simons.ca

getaddicted.net

itisdw.co

fashables.com

theunstitchd.com

 

 High Top Style 

สลิปออนอีกประเภทที่หลายคนเคยเห็นคือ แบบหุ้มข้อส่วนใหญ่จะเป็นแบบหนังกลับ มียางยืดที่บริเวณข้อเท้าทำให้สวมใส่ง่ายเหมาะแก่การเดินลุยพื้นที่เลอะง่าย และจะมีสีดำ น้ำตาล น้ำเงิน โดยทั่วไปมักจะใส่กับกางเกงยีนส์เข้ารูปสีเซอร์ หรือกางเกงยีนส์ขาด ๆ ลุคนี้จะทำให้คุณดูเป็นขาลุย ลุคเซอร์ขึ้นมาระดับนึงเลยทีเดียว 

fenzyme.com

theunstitchd.com

@tobilikee

starstyleman.com

mensfashionworld.tumblr.com

skotta.nl

thelavishsociety.co

@outfitfromabove

menstylica.tumblr.com

 Skateboard style 

ส่วนใหญ่แล้วร้อยละ 98 เด็กบอร์ดจะใส่ slip-on ของ Vans โดยเฉพาะรุ่น Checkerboard ลายตารางหมากรุกขาวดำสุด Classic และ Signature ของ Vans บอกเลยว่าดาราดังระดับโลกหลายคนก็คลั่งไคล้เจ้ารองเท้ารุ่นนี้ จับมาผสมกับการแต่งตัวสไตล์เด็กบอร์ดในแบบ Street กางเกงยีนส์ขาดกับเสื้อตัวโคร่งสไตล์ OVERSIZED ก็เข้ากันอย่างลงตัว

machomoda.com.br

@Axl_Fernandez

kpopmap.com

looklive.com

@lordstudios

MOVER ขอแนะนำว่าในแต่ละวันลองใส่ใจรายละเอียดการแต่งตัวเพิ่มอีกหน่อย อาจทำให้ช่วยเสริมบุคลิกภาพของคุณได้มากขึ้นหลายเท่า แถมยังสร้างความมั่นใจเวลา Item ทุกชิ้นสามารถนำมาจับคู่ประยุกต์ด้วยกันได้หมดเพียงแต่ดูสี ความเหมาะสมและทำทุกอย่างให้สมดุลไม่เยอะเกินไป แค่นี้สไตล์ของคุณก็จะโดดเ่ดนแบบที่ไม่ต้องมีอะไรเยอะ ๆ เลย


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com