How To แต่งตัวให้คูลด้วยสี Living Coral จาก Pantone 2019

หลังจาก PANTONE สถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านสีของโลกได้ประกาศเทรนด์สีที่มีอิทธิพลแห่งปี 2019 นั่นก็คือ สีส้มปะการังสุดหวาน “Living Coral” ที่สื่อถึงความสนุกสนาน ร่าเริง แต่แฝงอบอุ่นในเวลาเดียวกันออกมา บรรดาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสีต่าง ๆ โดยเฉพาะในแวดวงแฟชั่นก็สนองรับกับเทรนด์ด้วยการออกไอเท็มใหม่ที่ใช้สีดังกล่าวมากมาย แต่ถ้าจะให้พูดกันจริง ๆ สีส้มพีชลักษณะนี้ขนาดผู้หญิงเองยังต้องคิดหนักกว่าจะแต่งยังไงให้ลงตัว แล้วอย่างงี้ผู้ชายเราจะรอดหรอ? ปีก่อนก็สีม่วง Ultra Violet ปีนี้ก็ส้มอมชมพูมาเชียว คำตอบคือรอดครับ ! เพราะวันนี้ Mover มีไอเดียแมทช์ลุค How to แต่งตัวด้วยสี Living Coral ให้คูลไม่ดูแหว๋ว มาให้คุณลองเอาไปแต่งตามแบบง่าย ๆ Let’s Fun!

ทำไมต้องปะการัง?

จะว่าไป Living Coral (16-1546 TCX) ก็ไม่ใช่สีใหม่ แถมยังรู้สึกคุ้นตาเป็นอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา แล้วทำไมถึงถูกเลือกให้เป็น Color of the year 2019 ได้? คืองี้ครับในทุก ๆ ปี Pantone จะทำการคัดเลือกสีโดยการวิเคราะห์เทรนด์จากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีสีมาเกี่ยวข้อง อาทิ อุตสาหกรรมบันเทิง ภาพยนตร์ แฟชั่น งานศิลปะทุกแขนง เฟอร์นิเจอร์ สภาพทางสังคม ณ ขณะนั้น หรือแม้กระทั่งกระแสบนโลกโซเชียล นำมาประมวลผลรวมกัน และในปีนี้ผลลัพธ์มันไปตกที่สีของปะการังที่ยังมีชีวิต สีที่ช่วยกระตุ้นย้ำให้คุณนึกถึงสิ่งสวยงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเล อย่างปะการังสิ่งมีชีวิตที่กำลังเผชิญปัญหาจากสิ่งแวดล้อม พร้อมบูสท์พลังความคิดในแง่ดี การมีชีวิตชีวา สนุกสนานสดใส ให้หวนคืนกลับมา

pantone.com

เนื่องด้วยพื้นฐานของสี Living Coral เกิดจากการรวมกันระหว่างสีส้มกับสีชมพู ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนจะกังวลและไม่กล้าหยิบสีสันที่ค่อนข้างไกลตัวลักษณะนี้มาใส่ แต่ขอให้มั่นใจในตัวเอง “เยอะๆ” ไม่ว่าใครก็สามารถสนุกสนานไปกับแฟชั่นสีสันของปะการังมีชีวิตได้ ขอแค่พยายามให้มันเข้าใกล้ “ความสมดุล” มากที่สุด ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวแบบไหนยึดคำนี้ไว้เป็นหลักรับรองรอด! ดังนั้นถ้าคุณอยากจะแต่งตัวด้วยด้วยสี PANTONE 16-1546 แบบคูล ๆ คุณไม่จำเป็นต้องโถมความส้มไปทั้งตัวหัวจรดเท้า ในลุคหนึ่ง ๆ อาจจะอาศัยไอเท็มสัก 1 – 2 ชิ้นในการปรับลุคให้ลีฟวิ่งคอรัลก็เพียงพอที่จะเทรนดี้ตามกระแสแล้ว

 Coral in Life 

ในชีวิตประจำวันนั้นเราเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะนำไอเท็มสีนี้ไปแมตช์ให้เข้ากับสไตล์ของคุณ แต่ถ้าเป็นเวลาทำงานั้น ถ้าออฟฟิศคุณไม่เคร่งเรื่องการแต่งตัวมากเท่าไร หรือว่าวันนั้นคุณไม่ได้ต้องไปพบกับใครที่เป็นทางการ โอกาสที่คุณจะลองเปลี่ยนลุคปลุกความร่าเริงในตัวได้มาถึงแล้ว ลองหาเสื้อเชิ้ตคอปกติ คอจีนสีส้มพีช หรือจะเป็นกางเกงสักชิ้น นำไปแมทช์คู่กับไอเท็มอื่น ๆ ที่เป็นสีพื้น (สีขาว,สีเข้ม) ก็สามารถอวดความเป็นแฟชั่นนิสต้าแบบเนียน ๆ เติมสีสันให้กับวันนั้นของคุณและเพื่อนร่วมงาน ผ่อนคลายความเครียด ใครอยากจัดเต็มสูทสีคอรัลเราก็ไม่ว่าแต่อย่าลืมความสมดุลของสี ซึ่งจากภาพด้านล่างได้มีการใช้สีดำมาเป็นตัวตัดทอนความสดใสไม่ให้เยอะเกินไป

@ryu_vachirawich

@arm_wc

 Living Similar 

ถ้ากางชาร์ตสีดู คุณจะเห็นว่าแค่สี Coral (16-1539 TCX) ธรรมดา ก็มีแยกย่อยไปกว่าอีก 10 เฉด นี่ยังไม่นับรวมสีที่มีความใกล้เคียง เช่น สี Salmon (14-1323 TPX) หรือ สี Peach (14-1227) อีกนะ เพราะฉะนั้นอย่าจำกัดตัวเองว่าจะต้อง Living Coral เป๊ะๆ ขอแค่เลือกอะไรที่มีสีใกล้เคียง โดยส่วนตัวผู้เขียนมองว่าก็ไม่ได้มีอะไรเสียหายแต่อย่างใดครับ มิหนำซ้ำยังลดความจำเจทำให้คุณสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้นด้วย

pantone.com

 Coral Gadget 

อยากแต่งตัวตามเทรนด์ Pantone ไม่ต้องแต่งจากเสื้อผ้าก็ได้ แค่ใช้แก็ดเจ็ตสีคอรัล ก็อินตามได้ทันที อย่าง Apple ก็มี iPhone XR สี Coral ซึ่งเปิดตัวก่อน Pantone จะประกาศ Color of the Year 2019 ซะอีก หรือใครใช้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ก็ลองไปตามหาเคสมาใส่ด้วยสี Coral ก็ได้เช่นกันครับ

apple.com

ใครใช้ Apple Watch อยู่ก็หาสายมาเปลี่ยน หรือใครกำลังหาหูฟัง Beats by dr.dre ก็มีสีคอรัลก็มีนะครับ

ustrap.in

beatsbydre.com

 Living Accessories 

อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่า Coral แค่ชิ้นสองชิ้นมันก็คอรัลแล้ว จะเป็นหมวก 1 ใบ กระเป๋า 1 ใบ หรือรองเท้า 1 คู่ ก็แล้วแต่คุณจะหยิบอะไรมามิกซ์กับอะไร ในส่วนของรองเท้าที่หลาย ๆ แบรนด์ทยอยปล่อยคอลเล็กชั่นสี Coral ออกมายั่วยวนสาว ๆ เสียมากกว่าหนุ่ม ๆ แต่ก็มีสนีกเกอร์แบรนด์ยอดฮิตบางรุ่นที่เราสามารถเอามาใส่ได้แบบ Unisex เช่น Nike Air Max 97 Trainers In Coral หรือ Adidas Originals Men Coral Orange Campus Suede Sneakers ก็ให้ความปะการังแบบชัดเจน

@tonirakkaen

@jamyjamess

ในบ้านเราตอนนี้ยังไม่ค่อยเห็นผู้ชายตามเทรนด์สี Living Coral สักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะมันแต่งยากจริง ๆ นั่นแหละครับ แต่ก็นะตัวเราความคิดของเรา ไม่เห็นต้องไปใส่ตามใครหรือรอให้มันฮิตก่อนเลย ใส่ก่อนคูลก่อน เผลอ ๆ คุณอาจจะกลายเป็นผู้นำเทรนด์สีลีฟวิ่งคอรัลเลยก็ได้ ฮ่า ๆ เอาเป็นว่าลองเอาไอเดียแต่งตัวที่เราเอามาฝากวันนี้ไปลองแต่งเสริมเติมความสนุกสนานให้กับชีวิตกันได้เลย แค่ยืดอกพกความมั่นใจจะสีไหนก็แต่งให้คูลได้หมดครับผม


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com