ทำความรู้จักหมวกกันน็อค 6 สไตล์ ถูกใจสายไบค์เกอร์

“หมวกกันน็อคมีทั้งหมด 6 ประเภท”


สำหรับนักบิดหรือเหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายที่ท้าความเร็วอยู่เป็นนิจ หมวกกันน็อคจัดเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่จะขาดไปไม่ได้ เพราะนอกจากจะช่วยเซฟชีวิตของเราแล้ว หมวกกันน็อคยังเป็นส่วนเสริมของแฟชั่น ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้ไบค์เกอร์และมอเตอร์ไซต์ ให้ดูโฉบเฉี่ยวและเจ๋งมากขึ้นกว่าเดิม โดยหมวกกันน็อคเองก็มีชนิด หรือประเภทให้เราเลือกใช้แตกต่างกันออกไป ซึ่ง MOVER ก็ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน โดยประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 แบบ 6 สไตล์ ดังนี้


  หมวกกันน็อคเต็มใบ (Full face)  

หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ หรือ Full face จัดเป็นหมวกกันน็อครูปแบบที่ปลอดภัยที่สุด เพราะมีส่วนที่สามารถปกป้องกันศีรษะได้ครอบทั้งศีรษะ ตั้งแต่คางไปจนถึงท้ายทอยด้านหลัง มาพร้อมกระจกกันลม หรือชิลด์ด้านหน้า ช่วยป้องกันเศษฝุ่น เศษดินเข้าตา


  หมวกกันน็อคแบบยกคาง (Modular)  

หมวกกันน็อคแบบยกคาง หรือ Modular ค่อนข้างคล้ายกับหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ แต่สามารถยกคางหมวกกันน็อคขึ้นมาได้ ทำให้เปิดเห็นหน้าได้สะดวก สามารถเปิดหมวกเพื่อดื่มน้ำ ทานอาหาร หรือพูดคุยได้โดยง่าย


  หมวกกันน็อคแบบเปิดหน้า (Open Face)  

หมวกกันน็อคแบบเปิดหน้า หรือ Open Face เป็นหมวกกันน็อคที่ได้รับความนิยม และมีคนใช้งานค่อนข้างมาก เพราะว่าสวมใส่ง่าย ไม่อึดอัด สามารถระบายลมได้โล่งสบาย และป้องกันศีรษะได้ดี มีกระจกบังลม แต่มีข้อเสียคือที่ไม่มีตัวป้องกันคาง และอาจทำให้ลม หรือฝุ่นควันรถ เข้ามาจากช่องว่างใต้คางหรือช่องว่างใต้กระจกได้


  หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ (Half face)  

หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ หรือ Half face เป็นอีกหมวกกันน็อคที่มีความนิยม และถูกหยิบไปใช้งานกันโดยกว้าง เพราะเป็นหมวกที่ออกแบบมาให้สวมใส่ได้ง่าย ราคาไม่แพง สะดวกสบาย


  หมวกวิบาก (Motocross)  

หมวกวิบาก หรือ Motocross เป็นหมวกกันน็อคสำหรับนักสายแข่ง หรือสายลุย ชอบขับขี่มอเตอร์ไซค์ในวิบาก หรือทางออฟโรด ซึ่งเหมาะกับหมวกกันน็อควิบาก มีลักษณะเป็นหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ แต่จะมีช่วงคางยื่นออกไปมากกว่าหมวกทรงอื่น เพื่อเพิ่มพื้นที่ป้องกันคางมากขึ้น ไม่มีกระจกกันลม เหมาะใส่คู่กับแว่นแบบก็อกเกิ้ล หรือแว่นตาที่รัดกับหมวก เพื่อป้องกันลม ป้องกันเศษดินเศษหินกระเด็นเข้าตา


  หมวกกันน็อคกึ่งวิบาก (Dual sport)  

หมวกกันน็อคกึ่งวิบาก หรือ Dual sport มีลักษณะคล้ายกับหมวกวิบากกับหมวกกันน็อคเต็มใบ คือรูปทรงคล้ายหมวกวิบาก แต่มีช่วงคางยื่นออกมาไม่ยาวเท่า และมีกระจกกันลมติดตั้งมาพร้อม

หวังว่าเพื่อนๆ จะเจอหมวกกันน็อคที่ถูกใจ และเหมาะกับสไตล์การขับรถของตนเองนะครับ ครั้งหน้าเราจะหยิบเอาแฟชั่นสไตล์การแต่งตัวของนักบิดแบบอื่นๆ มาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามกันนะครับ


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com