ตัดเองได้ไม่ง้อร้าน! แนะนำ 3 ทรงผมตัดเองได้ในช่วงโควิด19

ช่วงวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ทำให้ร้านตัดผมต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

งานนี้คงถึงเวลาต้องใช้สกิลกันสักหน่อยครับ


khaosod.co.th

ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน เพราะการระบาดของโควิด-19 ร้านตัดผมต่างๆ ล้วนต้องปิด เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยงสำหรับการระบาดของเชื้อไวรัส นั่นทำให้หนุ่มๆ อย่างเราไม่สามารถที่จะจัดทรงผมให้ออกมาได้ตามที่ต้องการมากนัก และบางคนก็อาจแย่จนถึงขนาดกลายเป็นขุนโจรผมเพ้าและหนวดรุงรังอย่างไม่เป็นทรง เพราะฉะนั้นสำหรับบทความนี้ MOVER จึงอยากขอหยิบทรงผมง่ายๆ ที่สามารถตัดเองได้ที่บ้านมาฝากหนุ่มๆเป็นไอเดียกันครับ

  Buzzcut II สกินเฮด  

Buzzcut หรือสกินเฮด น่าจะบอกได้ว่าเป็นทรงผมที่ตัดได้ง่ายที่สุดแล้วสำหรับผู้ชาย เพราะแค่ใช้ปัตตาเลียนและฟันรอง สักเบอร์ 1 หรือ 2 จากนั้นก็ทำการไถหัวของเราได้เลย จัดเป็นทรงที่ง่าย เหมาะกับหน้าร้อน และช่วงเก็บตัวอย่างนี้ที่สุด แถมตัดครั้งเดียวปล่อยไว้ยาวๆ ได้เลยอีกด้วย


 Undercut II รองทรง 

Undercut หรือ รองทรง เป็นอีกทรงที่เราสามารถตัดด้วยเองได้ง่ายๆ โดย Undercut มีทั้งแบบที่เราสามารถตัดไล่ระดับได้ และไม่ต้องตัดไล่ระดับได้อยู่ ซึ่งถ้าเราไม่ตัดไล่ระดับ จะเป็นทรงที่ตัดง่ายที่สุด โดยเราแค่ต้องเก็บผมด้านบนที่เราต้องการเอาไว้ (ฉีดน้ำ และมัดจุกผม) จากนั้นก็ทำการไถส่วนอื่นทิ้งซะ ส่วนถ้าต้องการไล่ระดับ เราแค่ไล่ระดับจากล่างขึ้นบนเท่านั้น

นอกจากนี้ Undercut ยังปรับการไล่ระดับของทรงผมให้เป็นได้ทั้ง Mid Fade Undercut และ High Undercut ได้อีกด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบทรงผมที่เราต้องการ


  Modern Pompadour II ปอมปาร์ดัวร์  

Modern Pompadour หรือก็คือทรงผมปอมปาร์ดัวร์ จะมีจุดเด่นตรงความยาวของผมด้านบน และการเซ็ตผมด้านหน้าในลักษณะม้วน หรือเสยขึ้น เหมาะกับหนุ่มผมหนา วิธีตัดให้เราทำการตัดไล่ระดับจาก 3 ไป 2 และไป 1 สำหรับด้านข้าง และด้านหลัง โดยเมื่อไถเสร็จแล้วก็ลองเซ็ตผมดูว่าโอเคไหม มีส่วนไหนต้องตัดเพิ่มหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม ถ้ายังไม่มั่นใจในฝีมือของตัวเองหรือไม่อยากเสี่ยงแล้วล่ะก็ ตอนนี้ก็มีหลายร้านที่รับบริการตัดผมถึงที่บ้าน หรือสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ โดยมีข้อควรระวังที่กรมอนามัยแนะนำอยู่นั่นก็คือ

เมื่อโรคระบาดยังไม่หายไป แต่เราก็ต้องดำเนินชีวิตอยู่ให้ได้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ 

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com