สูตรสำเร็จการ ‘จับคู่เสื้อผ้าง่ายๆ’ สไตล์ Cool & Warm Tone

ในการใส่เสื้อผ้าแต่ละวันนอกจากว่าต้องคิดจะใส่อะไรดี สิ่งสำคัญอีกข้อที่ต้องคำนึงคือเรื่องคู่สี  ถ้าใส่สีนี้แล้วจะเข้ากับอีกชิ้นมั้ย หรือควรจะเป็นสีอะไร แค่แทรกด้วยสีนั้นดีมั้ย เรียกได้ว่าเยอะจนปวดหัว ซึ่งส่วนใหญ่เราก็มักจะหยิบจับสีจำพวก “Earth Tone” มาใส่เพราะมันเซฟที่สุด ดังนั้นวันนี้ Mover เลยจะนำเสนอสูตรสำเร็จการจับคู่สีที่ใส่ยังไงก็รอด ให้ทุกคนได้ใช้เป็นคู่มือในการเลือกใส่ชุดในแต่ละวัน

 

สี “Earth Tone” คือสีที่มีพื้นฐานจากสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเราบนโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ น้ำ หิน ดิน ทราย หรือท้องฟ้า โดยแต่ละสีก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปเช่น สีกรมท่าเหมือนมหาสมุทร ให้ความรู้สึกนิ่งสงบ ลึกซึ้ง หรือสีส้มเหมือนพระอาทิตย์ตกดิน ให้ความรู้สึกคึกคัก ร้อนแรง เป็นต้น

—————————————————————————————————-

 Green-Brown 

คู่สี “Earth Tone” นี้อิงมาจากธรรมชาติสุดร่มรื่นอย่างต้นไม้ โดยสีเขียวและสีน้ำตาลที่ใช้นั้นจะออกสีตุ่น ๆ ไม่ฉูดฉาด หรือเข้มเกินไป ซึ่งเขียวที่แนะนำให้เลือกมาใส่จะเป็นแบบเขียว Military หรือเรียกง่าย ๆ ว่าสีของชุดทหาร เพื่อเพิ่มความรู้สึกที่แข็งแรงแบบรั้วของชาติ บวกกับความหนักแน่นของสีน้ำตาล ซึ่งสองสีนี้จับมาคู่กันได้ดีในทุก ๆ สไตล์การแต่งตัว

swagtrooper.tumblr.com

stylishwife.com

lookastic.com

thefashionisto.com

กางเกงเขียว กับรองเท้าหนังสีน้ำตาลเข้ากันได้เท่เหมาะเจาะ

fashionwear4men.tumblr.com

thestyle.city

—————————————————————————————————-

 Beige-Blue 

คู่สีนี้เป็นสีที่คนเลือกใช้มาแต่งตัวกันมากมาย เห็นได้ทั่วไปในวันทำงาน วันหยุด วันไปเที่ยว ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าสีมันจะเข้ากันได้ดีหรือเปล่า เป็นสีที่ทำให้หนุ่ม ๆ ดูดีอย่างมีระดับ มีความเป็นภูมิฐาน จากความนุ่มลึกของสีเบจ และสุขุมแบบสีฟ้า อย่างเสื้อเชิ้ตสีฟ้ากับกางเกง chino สีเบจนับว่าเป็นการจับคู่ที่ลงตัวทีเดียว ไม่แน่คุณอาจจะเจอสไตล์ที่ใช่จากการจับคู่สีเหล่านี้ก็ได้

Festival di Cannes 2013
(ph. Daniele Venturelli)

@LUNASTAR1004

lookastic.com

everydayinlilly.tumblr.com

zeusfactor.com

 

famousoutfits.com

lookastic.com

amazon.com

—————————————————————————————————-

 NavyRed 

หลายคนอาจจะชื่นชอบสีแดงอยุ่แล้ว แต่ยังไม่กล้าที่จะหยิบเสื้อผ้าสีแดงขึ้นมาใส่เลยสักครั้ง บางคนก็มองว่ามันดูสดใสเกินไจนทำให้จับคู่กับสีอื่น ๆ ยาก หรือบางคนก็อาจจะคิดว่ามันจะดูไม่เข้ากับสไตล์ของผู้ชายที่ต้องการความสุขุม เราจึงขอแนะนำให้นำสีแดงมาจับคู่กับสีสามารถลดความร้อนแรงลงได้อย่างสีกรมท่า จัดว่าเป็นการจับคู่ที่เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว เมื่อความร้อนแรงมาปะทะกับความแมน คงไม่มีใครโดดเด่นเกินคุณได้แล้ว

lookastic.com

trendenciashombre.com

collegefashionista.com

stylishlook.tumblr.com

generalmisfit.tumblr.com

gearpatrol.com

 

dobundle.com

—————————————————————————————————-

 Grey-Pink 

อีกสีที่คุณคงจะคิดว่ามันหวานแหววเกินไปสำหรับตัวเองอย่าง สีชมพู ซึ่งจริง ๆ แล้วสีหวานแบบนี้สามารถใส่ให้ดูเท่มีสไตล์ทำให้สบายน่ามองได้ง่าย ๆ แค่ลองจับมาอยู่คู่กับสีเทา จะเทาเข้ม เทากลาง เทาอ่อนก็แล้วแต่ความชอบ อย่างเช่นสูทชุดสีเทาใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตสีชมพูอ่อนด้านใน หรือวันเบา ๆ เลือกใส่ขาสั้นสีชมพูคู่กับเสื้อยืดสีเทาก็ดูโดดเด่นไม่แพ้กัน

amazonaws.com

menstyle1.com

kimberlyo.tumblr.com

gilt.com

blog.blackfashionmag.com

jujucurt.tumblr.com

—————————————————————————————————-

 Black-White 

มาถึงคู่สีสุดท้ายที่โคตรจะ Classic เรียกว่าคงไม่มีใครไม่เคยใส่เสื้อผ้าสองสีนี้ เพราะสีขาวและดำนั้นเป็นคู่สีตรงข้ามที่แสดงอารมณ์ต่างกันสุดขั้วแต่คนก็ยังหยิบมาใส่ เป็นเพราะคู่สีนี้คือตัวแทนความทางการและสุภาพ อย่างมีประชุมทางการก็ใส่เชิ้ตขาวทับด้วยสูทดำ ไปร่วมงานพิธีการต่างก็ต้องแบบนี้เช่นกัน เลยทำให้มีการปรับมาให้ดูทันสมัยมากขึ้นอย่างลายทางขาวดำ หรือการแซมสีขาวเล็ก ๆ ไว้กลางสีดำ ก็ดูมีลูกเล่นไปอีกแบบ

mensfashionworld.tumblr.com

lookastic.com

lifestylebyps.com

menscraze.com

เสื้อยืดสีดำเรียบ ๆ แต่เพิ่มลายคาดสีขาวก็ดูคูลขึ้นมาทันที

lookastic.com

@sandro

topit.me

allaboutbb.co.vu

แค่นี้การเลือกสีชุดในทุก ๆ วันของคุณก็ไม่ยุ่งยากจนปวดหัวอีกต่อไป ใช้ได้กับทุกโอกาสไม่ว่าจะ ใส่ไปทำงาน ใส่เที่ยว ไปงานแต่งงานหรือไปงานทางการสำคัญต่าง ๆ เพราะแต่ละสีก็จะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน ดังนั้นเลือกใช้ให้ถูกต้องตามกาลเทศะเท่านั้นเป็นพอ


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com