คอเบียร์ ห้ามพลาด! รวมเทศกาลเบียร์สุดเจ๋งทั่วโลก

คอเบียร์ ต้องไปก่อนตาย! รวมเทศกาลเบียร์สุดเจ๋ง จากเมืองแห่งเบียร์ทั่วโลก 

คอเบียร์ทั้งหลาย ถ้าหากว่าคุณเป็นนักดื่มตัวยง ที่แสวงหาเบียร์ดีๆ ทั่วโลกแล้วล่ะก็ คุณมาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้ Mover จะขอพาท่านนักดื่มทั้งหลาย มาสำรวจเมืองแห่งเบียร์ ที่มีอยู่ทั่วโลก พร้อมทั้งรวมเทศกาลเบียร์ที่เจ๋งที่สุด ดีที่สุด ทั้งยังเก่าแก่ยาวนาน จนต้องไปให้ได้สักในชีวิตเลยทีเดียวล่ะ ว่าแล้วอย่ารอช้า ใครรู้สึกคอแห้ง ก็รีบเก็บกระเป๋า เตรียมเดินทางกันได้เลย

 Munich , Germany 

theatlantic.com

มิวนิค เมืองสวยในฝันของใครหลายๆคนที่อยากจะไปเยือนสักครั้งหนึ่ง ตั้งอยู่ประเทศเยอรมัน แต่สำหรับเหล่าคอเบียร์แล้ว สิ่งที่ห้ามพลาดเลย คือ เทศกาล Oktoberfest เทศกาลแห่งเบียร์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่นั่นคือเบียร์ ซึ่งจัดยาวนานถึง 16 วัน ในช่วง ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม จุดเด่นของเทศกาลนี้ คือจัดมาอย่างยาวนานกว่า 200 ปีแล้ว ถือว่าเป็นเทศกาลที่เก่าแก่ยาวนานมากจริงๆ ทั้งยังมีเบียร์นานาชนิดกว่า 7 ล้านลิตรให้คุณได้ลิ้มลอง ซึ่งอาจทำให้คุณตกหลุมรักเบียร์ของเยอรมันได้ไม่ยาก และที่พลาดไม่ได้ คือสถานที่สำคัญอย่าง Munich’s Beer Gardens ลานเบียร์ที่สามารถจุคนได้ถึง 6 ล้านคน หรือจะเป็น Augustiner-Biergaten สถานที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง ที่ให้คุณได้ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศท่ามกลางแสงแดดแบบชาวบาวาเรียแท้ๆ กันไปเลย

 

 Denver , Colorado USA 

prnewswire.com

เดนเวอร์ เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐ โคโลราโด ประเทศ สหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสวยงาม มีสเน่ห์กลิ่นอายที่น่าค้นหามากมายนับไม่ถ้วน และยิ่งถ้าคุณเป็นคอเบียร์ที่อยากจะพบเบียร์ชั้นเลิศก็ยิ่งพลาดไม่ได้ เพราะที่เดนเวอร์มีโรงหมักเบียร์มากมายให้คุณได้ดื่มด่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่รัฐโดโลราโด ยังเป็นบ้านเกิดของ “Coors” โรงเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าคุณเริ่มสนใจเมืองนี้แล้วละก็ให้คุณกาปฏิทินไว้ได้เลย ในช่วงตุลาคมคือช่วงเวลาของเทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ซึ่งงานนี้จัดกันยาวถึง 3 วัน เป็นงานที่รวมเอาเบียร์กว่า 84 ชนิดทั่วอเมริกา มีการแข่งขัน มีคาร์ฟเบียร์เจ๋งๆ อวดรสชาติอันล้ำเลิศให้คุณได้ลิ้มลอง ถ้าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบเบียร์สัญชาติอเมริกา บอกเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับงานนี้แน่นอน

 

 Prague, Czech Republic 

all-czech.com

เมือง ปราก หรือ ปราฮา เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดในประเทศ เช็กเกีย ซึ่งความงดงามของเมืองนี้ได้รับประกาศจากยูเนสโก ให้เป็นเมืองมรดกโลก ฟังดูน่าสนใจใช่ไหมล่ะ ? ซึ่งนอกจาก ความงดงามของเมืองนี้ คอเบียร์จะต้องห้ามพลาดเพราเขาว่ากันว่า เบียร์ที่นี่ถูกยิ่งกว่าน้ำ! ที่สำคัญอย่าลืมไปเทศกาล Czech Beer Festival ซึ่งภายในงาน มีที่นั่งมากกว่า 10,000 ที่นั่งในเต็นท์ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความล้ำเลิศของเบียร์กว่า 70 แบรนด์ พร้อมทั้งอาหาร นานาชนิด ถ้าเหล่าคอเบียร์อยากเข้าร่วมงานนี้ให้ไปช่วงเดือน พฤษภาคมนะ รับรองว่าฟิน

 

 Montreal , Canada 

ninkasibeerclub.blogspot.com

Montreal เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตการปกครอง ของรัฐควิเบก และเป็นเมืองใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นเมืองที่สวยงามมาก และยิ่งถ้าคุณเป็นคอเบียร์ที่มีเวลาว่างในหน้าร้อนแล้วล่ะก็.. ห้ามไปที่ไหนนอกจากสวรรค์ของเหล่าคอเบียร์แห่งนี้เลยนะ กับ เทศกาล Mondial de la Biere  เทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา ซึ่งคุณจะได้พบกับเบียร์ชั้นเลิศของแคนาดา และจากนานาชาติมากมายนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว ที่สำคัญสุดๆคือ เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องเบียร์ไซเดอร์มากๆ จะหอมหวานขนาดไหน ต้องไปลอง

 

 Dublin , Ireland 

flickr.com

ดับลิน เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ โดยชื่อ ‘ดับลิน’ มาจากคำว่า Dubh Linn ซึ่งในภาษาไอริชมีความหมายว่า “สระน้ำสีดำ” โดยสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคอเบียร์ คือ พิพิธภัณฑ์เบียร์กินเนสส์ (Guinness Storehouse) ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ถ้าคุณพลาดถือได้ว่าคุณยังไปไม่ถึงไอร์แลนด์เลยล่ะ โดยพิพิธภัณฑ์เบียร์กินเนสส์ จะบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเบียร์อันดับหนึ่งของไอร์แลนด์ อายุกว่า 200 ปี ซึ่งนอกจากความเป็นมาที่น่าสนใจแล้ว คุณยังจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับแก้วไพน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย พิพิธภัณฑ์นี้สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งปี ว่างเมื่อไหร่ก็สามารถเก็บกระเป๋า เดินทางมาที่นี่กันได้เลย

 

อ่านแล้วรู้สึกคอแห้งใช่ไหมล่ะ? คอเบียร์ทั้งหลาย อาจจะอยากออกเดินทางเสียตั้งแต่พรุ่งนี้เลยทีเดียว 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com