7 นาฬิกาข้อมือพลังงานแสงอาทิตย์ ใส่สบาย ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านบ่อยๆ

เรียกได้ว่าเทรนด์รักษ์โลกและเรื่องของการใช้พลังงานธรรมชาตินั้นยังคงมาแรงมาอย่างต่อเนื่อง หลายๆอุตสาหกรรม เช่น รถยนต์ก็มีการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น หรือรถยนต์ที่ใช้แบตเตอร์รีกันมากขึ้น ในแวดวงของนาฬิกาก็เช่นกัน นาฬิกาข้อมือที่น่าสนใจซึ่ง Mover อยากจะมาแนะนำให้รู้จักกันในครั้งนี้ก็คือ ‘นาฬิกาพลังงานแสงอาทิตย์’ หรือที่เรียกอีกชื่อว่า ‘นาฬิกากินแสง’ นั่นเอง

หลักการทำงานของนาฬิกาข้อมือเหล่านี้โดยทั่วไป บนหน้าปัดจะมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์อันเล็กๆ ไว้ และนำแสงจากทุกอย่างเข้าไปใช้เป็นพลังงาน เช่น จากแสงอาทิตย์ แสงไฟ แสงสว่างในตอนกลางวัน ที่มาแปลงเป็นกระแสไฟฟ้าแล้วเก็บอยู่ในแบตเตอรี แบบรีชาร์จ ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านนาฬิกาบ่อยๆ โดยสามารถใช้งานได้ยาวนานนับปี

บอกเลยว่าเหมาะกับใครที่มีไลฟ์สไตล์ชอบใช้ชีวิตกลางวันมากกว่ากลางคืน ซึ่งหากหนุ่มคนไหนเริ่มสนใจนาฬิกาพลังงานงานแสงอาทิตย์ขึ้นมาบ้างแล้ว Mover เราก็ได้รวบรวมนาฬิกาประเภทนี้ในหลากรุ่น หลายแบรนด์ มาแนะนำกันครับ

 Bering 14440-227 Solar Watch 

hiconsumption.com

เป็นนาฬิกาข้อมือพลังงานแสงอาทิตย์ที่เน้นการออกแบบเรียบง่าย และยังมีฟังก์ชันที่จำเป็นแบบครบจบในเรือนเดียว เช่น สามารถกันน้ำและป้องกันแรงดันน้ำลึกได้ 50 เมตร จึงเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งหรือกิจกรรมเอาท์ดอร์

 Lunar Solar Smartwatch 

hiconsumption.com

เป็นทั้งสมาร์ทวอช และนาฬิกาโซลาร์เซลล์ ที่น่าจะตอบโจทย์ใครหลายคนได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของฟังก์ชันการใช้งาน ดีไซน์ ที่เรียบง่าย ดูดี มีระบบ LED บนหน้าจอสำหรับใช้งานในที่มืดได้อีกด้วย

 Tissot T0914204405100 T-Touch Solar Watch 

thetrendspotter.net

นาฬิกาที่นอกจากมีคุณสมบัติเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานแทบทุกโอกาส เช่น ระบบการจับเวลา รวมถึงวัสดุคุณภาพเยี่ยมทุกชิ้น หน้าปัดป้องกันรอยขีดข่วน และใส่ดำน้ำลึกได้ระดับ 100 เมตร

 Citizen Eco-Drive BM8180-03E Solar Watch 

thetrendspotter.net

เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ท่องเที่ยวแบบเอาท์ดอร์ และต้องการนาฬิกาข้อมือที่มีความทนทาน แข็งแรงในทุกสภาพการใช้งาน ทุกสภาพอากาศ โดยสามารถรีชาร์จได้ง่ายๆ เพียงมีแสงธรรมชาติ

 Armitron AD/1002NVSVBN Solar Watch 

thetrendspotter.net

จุดเด่นคือการออกแบบที่ดูมีความทันสมัย และมีฟังก์ชันการใช้งานที่จำเป็นครบครัน รวมถึงคุณภาพของวัสดุทุกชิ้น ทั้งหน้าปัด สายนาฬิกา ซึ่งเน้นความทนทานสูง ใช้งานได้ยาวนานกันน้ำได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใส่ว่ายน้ำหรือดำน้ำ

 Pulsar Men’s PX5037 Solar Chronograph Watch 

thetrendspotter.net

เป็นนาฬิกาข้อมือโครโนกราฟ (Solar Chronograph) แบบอนาล็อกสัญชาติญี่ปุ่น ความพิเศษคือ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อรีชาร์จในปริมาณไม่มาก รวมทั้งมีฟังก์ชั่นที่จำเป็นครบครันบนหน้าปัดและงานดีไซน์สำหรับใช้งานทุกโอกาส

 Seiko Solar Watch 

thetrendspotter.net

นาฬิกาข้อมือพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ระบุว่าออกแบบมาเพื่อการใช้งานอเนกประสงค์ ในทุกๆ โอกาส เป็นนาฬิกาอนาล็อกที่ใช้วัสดุคุณภาพพรีเมียม สามารถใส่ว่ายน้ำและดำน้ำลึกได้ หน้าปัดมีฟังก์ชันเรืองแสงในที่มืด และใช้งานได้ทนทานยาวนาน


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com