Typography ตกแต่งห้องด้วยตัวหนังสือ ดีไซน์สุดเท่

 

.

และถ้าพูดถึงการแต่งบ้าน การนำถ้อยคำ หรือ ตัวหนังสือ ( Typography ) มาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่ง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจ และได้รับความนิยม เพราะสามารถบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้าน สื่อความรู้สึกได้หลากหลาย ทั้งแบบมีชีวิตชีวา เป็นกันเอง หรือแบบมินิมอล ง่ายแต่เท่ ดูมีเอกลักษณ์ น่าค้นหา

ตกแต่งผนังแทนรูปภาพ หรือจะวางไว้ตามตำแหน่งต่างๆในบ้านก็ได้ตามความเหมาะสม สไตล์ที่รับประกันว่าจัดวางแล้วดูดีชัวร์ๆ เราขอแนะนำเป็นแบบที่ดูมินิมอล เรียบง่าย เช่น ตัวหนังสือ สีขาว – พื้นสีดำ หรือ ตัวหนังสือสีดำ – พื้นสีขาว พยายาม เลือกข้อความที่ไม่สั้น ไม่ยาวจนเกินไป อ่านเป็นคำได้ง่าย มีความหมายที่ดี สะดุดตาตั้งแต่เห็นแว๊บแรก หรือถ้าเป็นพวกเบื่อง่ายหน่อย อาจจะเลือกเป็นแบบกระดานดำที่ใช้ชอล์คเขียนและลบได้ก็เท่ไปอีกแบบ สามารถลบเขียนใหม่ได้ตลอดเวลา แต่ถ้าคิดว่าแบบนี้ยังยากไป กลัวจะเขียนไม่สวย มีอีกไอเดียที่ง่ายสุดๆ อย่างการปริ้นท์ ข้อความที่ชอบใส่กระดาษ แล้วนำมาติดเป็นแผ่นๆเลย เพิ่มความน่าสนใจด้วยการหนีบไว้บนแผ่นกระดาน หรือแปะสกอตเทปบนบอร์ดไม้หรือตะเเกรงเหล็ก วางรวมกับรูปภาพอื่นๆ อย่างภาพวาด หรือ ภาพที่ฉีกมาจากนิตยสารก็ดูดีไม่ใช่เล่น

      
               
  
  

เติมแต่งสไตล์ง่ายๆด้วยของใช้มีดีไซน์

เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากแต่งบ้านด้วยตัวหนังสือ คุณแค่ซื้อพร้อพเล็กๆน้อยๆ หรือของใช้ที่มีข้อความหรือตัวหนังสือ เจ๋งๆมาใช้ที่บ้าน แค่นี้ก็เรียบร้อย หลักง่ายๆ แค่เลือกแบบที่มีข้อความที่ถูกใจ และสีที่เหมาะสมกับสไตล์ของบ้านที่สุด เท่านี้ก็ดูดีได้ไม่แพ้ไอเดียอื่นๆ เลยล่ะ ไม่ยากเลยใช่มั้ย พร้อพที่ว่าก็อย่างเช่น หมอน นาฬิกา แก้ว แจกัน พรมเช็ดเท้า เทียนหอม ฯลฯ


     
 

เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆชิ้นเดียวตอบโจทย์

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นที่ดีไซน์ออกมาในรูปแบบตัวหนังสือนี่แหละเวิร์คสุดๆ ชิ้นเดียวสวยเท่ จบในตัวเอง แถมยังใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย เฟอร์นิเจอร์ลักษณะนี้ก็มีทำกันออกมาหลายแบบมาก เป็นต้นว่า โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ตู้ ชั้นหนังสือ และอื่นๆอีกเพียบ สวยๆทั้งนั้น

เอามาจัดวางเดี่ยวๆ แค่ชิ้นเดียวก็เอาอยู่ ตอบโจทย์การแต่งบ้านด้วยตัวหนังสือมากๆ เห็นแล้วคันไม้คันมือ อยากจะเริ่มลงมือแต่งบ้านกันตอนนี้เลย

image source : pinterest.com / tumblr.com /  www.trendhunter.com / www.homeedit.com / www.design-flute.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com