ถ้าพูดถึงรองเท้าบู๊ทหนังสุดคลาสสิค Timberland คงเป็นแบรนด์แรกๆที่หลายคนนึกถึง โดยเฉพาะรุ่น Yellow Boot ที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยดีไซน์และคุณภาพที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ครองใจสาวกเครื่องหนังได้ไม่ยาก แต่ Timberland Yellow Boot มีประวัติความเป็นมาอย่างไร วันนี้ Mover จะไปพารู้จักรองเท้ารุ่นนี้กันให้มากขึ้น
ตั้งแต่นาย Sidney Swartz ได้แนะนำให้โลกได้รู้จัก รองเท้าบู๊ทสีเหลือง ในปี 1973 เขากล่าวว่าเขาไม่ได้ตั้งใจที่สร้างความรู้สึกแปลกใหม่อะไรเลย สิ่งนี้มันเกิดขึ้นในรูปแบบของตัวมันเอง เอกลักษณ์เฉพาะตัวของรองเท้าบู๊ทสีเหลืองถูกออกแบบมาให้ตรงกับการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวที่ชอบการทำงานหนักชาวเมือง New England ในประเทศสหรัฐอเมริกา รองเท้าบู๊ทสีเหลืองถูกออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ มากถึง 39 ชิ้น ตัดเย็บด้วยช่างฝีมือที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดผ่านขั้นตอนการตัดเย็บรวมแล้วมากถึง 80 ขั้นตอน รองเท้าทุกคู่เน้นการตัดเย็บอย่างประณีตด้วยช่างฝีมือ และเน้นการออกแบบแบบใช้งานได้จริง บ่งบอกถึงบุคลิกของผู้ใส่ มากกว่าจะเป็นแค่แฟชั่นบนรันเวย์เท่านั้น
แต่ถึงอย่างไรรองเท้าบู๊ทสีเหลืองก็ไม่สามารถหยุดความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้ได้ และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในทวีปยุโรปจนเรียกได้ว่าเป็นรองเท้าบู๊ทที่มีลักษณะเด่น สะดุดตาบ่งบอกถึงบุคลิกความเป็นอเมริกันได้อย่างแท้จริง “Made In America” และกลายเป็นรองเท้าชิ้นโปรดของผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบเป็นตัวของตัวเองของชาวเอเชียได้อย่างแท้จริง ในอเมริกาคุณจะพบเห็นคนต่อเรือชาวเมืองแมสซาซูแสตผู้ชื่นชอบสวมใส่รองเท้าบู๊ทสีเหลืองนี้มากพอๆ กับ เด็กนักเรียนวัยรุ่นในเมือง Caifornia
การเปิดตัวของดาวดวงใหม่
ในช่วงปี 90s รองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองได้แจ้งเกิดและกลายเป็นอัตลักษณ์โดดเด่นของนักร้อง Hiphop ชาวอเมริกัน ด้วยสไตล์การแต่งตัวของเหล่านักร้อง Hiphop ที่มีชื่อเสียงแนว Street ผสมผสานความมีเอกลักษณ์ของรองเท้าบู๊ทและการใช้ชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด มีนักร้องที่มีชื่อเสียงเป็นจำนวนมาก เช่น Jay-z, Kanye West, Pharrel William and Rihanna ไม่ลังเลที่จะเลือกรองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้มาสวมใส่และกลายเป็นต้นแบบผู้นำเทรนแฟชั่นอเมริกันในเวลาต่อมา
รองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้ไม่เพียงดึงดูดเหล่านักร้อง Hiphop ชาวอเมริกันเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้คนตั้งแต่คนต่อเรือไปจนถึงพนักงานในบาร์ นักดนตรีไปจนถึงช่างภาพต่างพากันสวมใส่รองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้กันถ้วนหน้า เรียกได้ว่าเป็นชิ้นที่ขาดไม่ได้ในตู้เสื้อผ้าของพวกเขาเลยทีเดียว จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครที่จะมาแทนความมีเอกลักษณ์ของรองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้ได้ เพราะรองเท้าบู๊ท Timberland สามารถสวมใส่ง่ายและเข้าได้กับทุกสไตล์การใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นนักบาสเก๊ตบอล NBA Allen Iverson ผู้มีชื่อเสียงได้เลือกแมตช์รองเท้าบู๊ทของ Timberland กับขนมิงค์ หรือจะเป็นนางแบบระดับโลก Cara Delevingne ที่เลือกใส่รองเท้าของ Timberland คู่กับ ชุดกระโปรงสุดทันสมัย หรือแม้แต่กางเกงวอร์ม ไม่มีทางเดินไหนหรือรันเวย์ใดที่พวกเขาไม่เคยเดินมาแล้ว
ลักษณะเด่น
เมื่อคุณนึกถึงรองเท้าบู๊ทของ Timberland คุณจะต้องนึกถึงสิ่งเหล่านี้ รองเท้าบู๊ทกันน้ำต้นแบบที่ถูกออกแบบมานานกว่า 40 ปี และคงยังเป็นชิ้นที่ขายดีอยู่จนถึงทุกวันนี้ ด้วยประสิทธิภาพกันน้ำที่มีความคงทนและออกแบบได้สวยงาม มีสไตล์เหมือนรองเท้าบู๊ททำงานที่ใครๆ เห็นครั้งแรกก็สามารถจดจำภาพรองเท้าบู๊ท Timberland ได้
– กังวลเกี่ยวไซส์รองเท้าอยู่หรือไม่ – พวกเราขอแนะนำให้คุณเลือกไซส์รองเท้าของ Timberland เล็กลงครึ่งไซส์จากรองเท้ากีฬาของพวกคุณ
– ใช้วัสดุหนังแท้เกรดพรีเมี่ยมในการตัดเย็บด้านบนของรองเท้า
– โครงสร้างกันน้ำแบบปิดทึบป้องกันน้ำได้ 100% สวมใส่ได้ในทุกสภาพอากาศ
– มีน้ำหนัก 400 กรัม และเทคโนโลยี PrimaLoft รักษาอุณหภูมิของเท้า
– ออกแบบให้มีบุนวนบริเวณขอบด้านบนเพิ่มความกระชับและความสบายให้บริเวณข้อเท้า
– มีการบุซับในด้วยแผ่นหนังชั้นในของรองเท้า
– มีเทคโนโลยีป้องกันความเมื่อยล้าของเท้า เพิ่มความสบายในการเดินตลอดทั้งวัน
– ต้นแบบเชือกรองเท้าไนลอนทำจากวัสดุนำกลับมาใช้ใหม่ 100% และดัดแปลงโครงสร้างของเชือกให้มีความแน่นมากขึ้น
– รองเท้าป้องกันสนิม มีความคงทนและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
– พื้นรองเท้ายางหนาทนทานต่อสภาพผิวที่ขรุขระมากและมีความทนทานสูง
และเมื่อกลางเดือนมีนาที่ผ่านมา Timberland Thailand ได้เปิดตัวแคมเปญ “My Trust My Timberland” เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์ตลอดมา โดยใช้ 4 สถานะ 4 มุมมอง จากความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้ ทิมเบอร์แลนด์ ตลอดมา
– Like father, Like son. “เพราะลูกไม้มักหล่นไม่ไกลต้น”
– Mom’s love is within each of every steps. “เพราะอยากให้สิ่งที่ดีกับเค้า”
– Friendship begins when you find your twins. “เพราะเราชอบอะไรเหมือนๆกัน”
– Our journey starts from love and trust. “เพราะเค้าไว้ใจให้เราดูแล”
พร้อมดึงครอบครัว พลอย ชิดจันทร์ มาเป็นสัญลักษณ์ความไว้วางใจดุจคนในครอบครัวของ Timberland โดย คุณพลอย ชิดจันทร์ กล่าวในงานเปิดตัวแคมเปญว่า “พลอย เป็นแฟนพันธ์แท้ของทิมเบอร์แลนด์ทั้งครอบครัวเลย ด้วยความที่ห็นคุณพ่อใส่ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และรู้สึกว่าคุณพ่อดูเท่จัง ประกอบกับคุณพ่อก็เล่าถึงคุณภาพของทิมเบอร์แลนด์ให้ฟัง ก็ซึมซับและหลงรักไปโดยไม่รู้ตัว พอมีเป็นของตัวเองก็รู้สึกว่าสามารถหยิบแมทช์ได้กับทุกสไตล์ พอได้เจอคุณเคน(สามี) เค้าเองก็ชอบมาก พอตอนนี้มีลูก4คน ชั้นวางรองเท้าที่บ้านก็เลยเต็มไปด้วยบูทของทิมเบอร์แลนด์แบบชั้นของใครของคนนั้น เพราะเราไว้ใจในคุณภาพและลูกๆก็ชอบกัน เวลาใส่เค้าก็จะรู้สึกว่าเค้าเท่มาก”
โปรโมชั่นพิเศษสำหรับแคมเปญ “My Trust My Timberland”
เพียงคุณโชว์ภาพใน แคมเปญ“My Trust My Timberland” จากสถานะใดก็ได้ รับส่วนลดได้ 10% ได้ที่ เฉพาะร้านทิมเบอร์แลนด์ 4 สาขา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ , ศูนย์การค้าเมกาบางนา, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, สเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Timberland Thailand
บทความนี้เรียบเรียงโดยทีมงาน MOVER
mover.in.th@gmail.com