5 แบรนด์เสื้อผ้าไทย กับ ความมินิมอลที่ไม่ธรรมดา

แบรนด์ทั้ง 5 แบรนด์ที่ Mover จะมาพูดถึงในครั้งนี้ เป็นแบรนด์ชั้นนำทั้งมือเก๋าของวงการและแบรนด์น้องใหม่ไฟแรง MOVER ที่อยากลองแต่งตัวสไตล์มินิมอล หรืออยากได้ไอเท็มเรียบๆสักชิ้น ลองเปลี่ยนจากสินค้า Fast Fashion ที่ตกยุคอย่างรวดเร็ว แล้วหันมาลองสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวอย่างแบรนด์ไทยก็ได้มุมมองใหม่ๆดีนะ

‘STYLE’ สไตล์ หรือหากแปลความหมายให้เข้าใจง่ายและใกล้เคียงที่สุดก็คือ ‘รูปแบบ’ หมายถึงรูปแบบในการแต่งตัวของเราจะไปในทิศทางใด ย่อมมีหลายรูปแบบให้เราเลือก วันนี้เลยอยากแนะนำแบรนด์ฝีมือนักออกแบบไทยในสไตล์ ‘Minimal’ สไตล์มินิมอล คือแต่งตัวเรียบ น้อยแต่ก็ยังดูคูล ดูสนุก ดูเท่ได้เหมือนกัน

AB-NORMAL

อ่านว่า ‘แอ๊บ-นอร์มอล’ ไม่ใช่ ‘เอบี-นอร์มอล’ แบรนด์นี้อยู่คู่คนไทยมากว่า 17 ปีแล้ว ความมินิมอลของแบรนด์นี้สร้างกลิ่นอายความสนุกของการแต่งตัวผ่านโครงเสื้อและคัดติ้งที่มีความสมูธ ไม่ว่าจะความสั้นยาวของตัวเสื้อ ทรงของขากางเกง รวมทั้งสี ที่เน้นสีเข้มอย่างสีน้ำตาลเข้ม เขียวเข้ม และน้ำเงินเข้ม อาจมีสีสันเข้ามาบ้างแต่ยังไม่หลุดความคูลไปจากแนวของแบรนด์

AB-NOMRAL สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 3
Website: www.ab-normal1999.com

 

CARBON

ถึงจะเพิ่งเปิดตัวได้เพียง 2 ปีเท่านั้น แต่คาร์บอน แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายที่มินิมอลสุดๆ เริ่มจากการขายผ่านอินสตาแกรม หากมองเพียงผิวเผินอาจจะคิดว่าก็เป็นเสื้อผ้าเรียบๆ ทั่วไป แต่หากมองใกล้ๆ ได้สัมผัสจะเห็นได้ถึงดีเทลเล็กๆ ของการตัดเย็บ เนื้อผ้าสวมสบาย และโครงเสื้อที่สวมใส่ง่าย

 

 

Carbon
Gin&Milk ณ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 3

Facebook: Carbon.BKK

Instagram: Carbonofficial

 

GREYHOUND ORIGINAL

เกรย์ฮาวด์ ตัวพ่อเสื้อผ้าผู้ชายที่อยู่คู่ผู้ชายสไตล์มินิมอลมานานกว่า 35 ปี ด้วยความเรียบ เท่ คูล ลงตัวเป๊ะขวัญใจผู้ชายแอตติจูดนิ่ง ลึก จนได้รับฉายาว่า ‘King of Cool’ คุณภาณุ อิงคะวัต ผู้ก่อตั้งแบรนด์ นำสไตล์การแต่งตัวของอาชีพแรกของตัวเอง ครีเอทีฟโฆษณา มาปรับใช้กับแบรนด์เกรย์ฮาว เพียงแค่คุณสวมเสื้อเชิ้ตเรียบๆ กางเกงขายาวทรงสวยและเรียบ รองเท้าหนังสีดำเรียบๆ และกระเป๋าหนังเรียบๆ เช่นกัน ถึงทุกชิ้นจะ เรียบๆ และเรียบๆ แต่เมื่อมองภาพรวมแล้ว คุณจะดูคูลมากๆ เนี่ยแหละ ความเบสิกที่ไม่เบๆ

 

Greyhound Original
สยามพารากอน ชั้น 1, สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 3, เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 2, อิเซตัน ชั้น 2  และเอ็มควอเทียร์ ชั้น 2

Website: greyhound.co.th
Facebook: Greyhound.Original
Instagram: Greyhoundoriginal

 

 

LEISURE PROJECT

แบรนด์น้องใหม่ไฟแรงอีกหนึ่งแบรนด์ ด้วยความเป็นมินิมอล สตรีทแวร์  ภายในหนึ่งคอลเลกชั่นสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด เสื้อผ้าสวมใส่ง่าย มีดีเทลน่ารักๆ ของเนื้อผ้า และลายกราฟิกที่คลีนอีกด้วย ผู้ชายซุกซน ขี้เล่นไม่ควรพลาด สวมใส่แล้วคุณจะดูสนุกขึ้นไปอีก


 

Leisure Project
Gin&Milk ณ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 3 และเอ็มควอเทียร์ ชั้น 2

Website: www.leisureprojectstore.com
Facebook: Leisure Project Store
Instagram: Leisure Project Store

 

 

PAINKILLER

ยาแก้ปวดมาในภาพของผู้ชายโรแมนติก มินิมอล ความนุ่มนวลในแบบอารมณ์ศิลป์ ผู้ชายในแบบ เพนคิลเลอร์ มักพาผู้สวมใส่ออกผจญภัย ค้นหาวัฒนธรรม งานศิลปะ ผ่านเสื้อผ้าลายพิมพ์ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครกล้าเหมือน ผสมผสานกับชิ้นเรียบ นิ่ง แต่แอบมีดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ขับลุคของผู้ใส่ให้ดูดีได้ ด้วยสีที่ไม่ฉูดฉาด ทำให้แบรนด์นี้ถูกใจผู้ชายหลายคนอยู่เหมือนกัน

Painkiller
สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 3 และเอ็มควอเทียร์ ชั้น 1

Facebook: Painkilleratelier
Instagram: Painkiller_Atelier

 

Fast Fashion ก็มาเร็วไปเร็วตามชื่อ หาความคลาสสิคไม่ได้ อยากคูลอยากเท่ต้องเอาให้มันใส่ได้บ่อยๆ ที่ดูแล้วไม่มีเบื่อ ฝีมือนักออกแบบไทยจะช่วยให้พวกเราได้สนุกกับการแต่งตัว มิกซ์แอนด์แมตช์กันอย่างไร้ขีดจำกัด ยิ่งสไตล์มินิมอลแล้วยิ่งต้องไม่ทำให้ดูน่าเบื่อ เรียบแต่โดดเด่นได้สบายๆ ด้วยแบรนด์เสื้อผ้าไทยทั้ง 5 แบรนด์นี้นี่เอง

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com

 

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com