อัพเดท 10 สี PANTONE ที่จะมาแรงที่สุดในปี 2017

เทรนด์สีปีนี้ดูเหมือนว่า PANTONE จะมุ่งเน้นสีที่มาจากวัสดุธรรมชาติ หรือสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นผู้นำกระแสการรักษ์โลกให้คนทั่วไปตระหนักถึงความรุนแรงของภาวะโลกร้อน โดยการนำสีเหล่านี้มาทำให้กลมกลืนกับผู้คน เพื่อให้นึกถึงธรรมชาติ สิ่งมีชีวิต ดอกไม้ ต้นไม้ น้ำทะเล พื้นดิน ไฟ และอีกมากมาย การจะเลือกใส่แต่ละสี ก็ทำให้สื่อหลากหลาย Feeling ได้เหมือนกัน ดังนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า แต่ละสีนั้นมาจากมีที่มาจากอะไร และจะสื่อออกมาในรูปแบบไหนกับ 10 สี PANTONE ที่กำลังมาแรงในปี 2017

PRIMROSE YELLOW

โดยปกติมักจะคุ้นชื่อ PRIMROSE ในรูปแบบของยาและอาหารเสริมอย่างพวกน้ำมัน EVENING PRIMROSE แต่อันนี้เป็นการดึงสีเหลืองอร่ามจากตัวดอกของ PRIMROSE เป็นสีที่สื่อถืงความอบอุ่นและมีพลัง หากใส่สีนี้จะทำให้ดูสนุกสนาน กระตือรือร้น และสดใสเหมือนวันที่พระอาทิตย์ส่องแสง

เสื้อแขนยาวโทนสี Primrose Yellow

pinterest.com

pinterest.com

หรือจะใส่แค่ถุงเท้าที่เป็นสี Primrose Yellow ก็ไม่ว่ากัน

feedpuzzle.com

vingle.net

PALE DOGWOOD

สีชมพูอย่าง PALE DOGWOOD นั้นก็ยังมาจากดอก DOGWOOD นั่นเอง แต่ถูกทำให้ซีดจนจัดเป็นสีในตระกูล Pastel ก็ว่าได้ โทนสีนี้สื่อถืงความสงบ เงียบ สุภาพ และบริสุทธิ์เหมือนดอกไม้เพิ่งแย้มบาน ความสงบเสงี่ยมของสีนี้ยิ่งทำให้การแต่งตัวของคุณดูสง่า มีออร่าขึ้นมาทันที

superiorstreetwear.tumblr.com

sherlinanym.tumblr.com

k-ayo.tumblr.com

pinterest.com

HAZELNUT

Hazelnut คือ สีที่เปรียบได้กับใจความสำคัญของเซทสีนี้เลยทีเดียว เพราะแสดงให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ เป็นตัวกลางเชื่อมทุกสิ่งให้เข้ากับธรรมชาติได้แนบเนียนที่สุด เพราะสีนี้ดึงมาจากสีของดินที่เป็นพื้นฐานของทุกสิ่งบนโลกนี้ เมื่อไหร่ที่หยิบสีนี้มาใส่จะทำให้ดูน่าเชื่อถือ น่าไว้วางใจ และอบอุ่น

polyvore.com

sunfrog.com

onlycoolstuff.tumblr.com

Hazelnut NIKE Shoes

sneakers-actus.fr

ISLAND PARADISE

แค่ชื่อสีก็ทำให้นึกถึงท้องทะเลอันกว้างใหญ่ อย่างที่ใคร ๆ หลายคนกล่าวว่า ‘ไปทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก’ ถือว่าเป็นสีที่ทำให้รู้สึกปลดปล่อย ผ่อนคลาย เหมือนได้ไปทะเลจริง ๆ แถมสีนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศเมืองร้อน จึงทำให้เข้ากับการแต่งตัวของคนไทยได้ง่าย ถ้าเลือกสีนี้ใส่จะทำให้ดูสบาย ๆ relaxต่ก็ยังสดใสเหมือนเวลาเราไปทะเล

instagram.com/votrends

instagram.com/jaii_c

30andbroke.com

FLAME

สีส้มอมแดงที่สว่างขนาดนี้ คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย เพราะแค่มองสีก็สัมผัสได้ถึงพลังของสีนี้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความร้อนแรงและเต็มไปด้วยความรัก เหมือนสีไฟเวลาที่กำลังแผดเผา สีนี้ทำให้การแต่งตัวของคุณดูหรูหรา ฉูดฉา ร่าเริง

pinterest.com

zeusfactor.com

vogue.com

boyspalm.tumblr.com

NIAGARA

เป็นอีกหนึ่งสีที่ แพนโทน ยกให้เป็นอีกหนึ่งสีหลักของเซทนี้เลยทีเดียว เพราะสีนี้เป็นตัวแทนน้ำตกอันแสนยิ่งใหญ่นามว่า “ไนแอการ่า” ที่ทั้งยิ่งใหญ่และมีพลังเหมือนราวกับได้สัมผัสกับน้ำตกที่สาดลงมาสู่พื้นดิน สีโทนนี้ถ้าเข้าใจง่ายๆก็คือพวกยีนส์ Denim นั่นเอง แสดงถึงความง่ายดาย สบายๆ

pinterest.com

thefashionisto.com

trendland.com

brightbazaarblog.com

PINK YARROW

หลังจากมีแต่สีธรรมชาติ สงบ สบาย ๆ ก็มาเจอสีสันจี๊ดจ๊าด รื่นเริง แบบสีชมพูดอก Yarrow หรือคนไทยอาจจะเรียกว่าชมพูบานเย็นเลยก็ได้ ผู้ชายหลายคนอาจจะกังวลกับการเลือกใช้สีนี้ในการแต่งตัว แต่ไม่ต้องกลัวกันไปเพราะตอนนี้ Mover เอาตัวอย่างการ match สีนี้มาให้ดูเป็นตัวอย่างกัน อยากให้ได้ลองใส่สีนี้กันดู เพราะจะทำให้คุณดูร่าเริง ขี้เล่น แถมยังทำให้คนรอบข้างสดชื่นตามได้ด้วย

mensfashionmagazine.com

menfashionhub.com

KALE

Kale เป็นสีที่ทำให้รู้สึกถึงการมีสุขภาพที่ดี เพราะเป็นสีของใบไม้ เป็นอีกสีที่เป็นตัวเชื่อมความเป็นธรรมชาติให้ใกล้ชิดกับคนเรา แต่ในขณะเดียวกันก็ดูเป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงความแข็งแรงในแบบทหารได้เช่นกัน เชื่อว่าสีนี้ใคร ๆ ก็น่าจะมีติดตู้กันอยู่แล้วแน่ ๆ ถึงเวลาเอาออกมา match ใส่กันได้แล้ว เพราะมันจะทำให้คุณดูแข็งแรง สงบ เด็ดเดี่ยวเอามาก ๆ

infinite-movement.tumblr.com

finchleyrow.blogspot.com

thatkindofwoman.tumblr.com

en.vogue.fr

LAPIS BLUE

สีน้ำเงินแบบนี้เป็นสีที่มีที่มาจาก แร่หินลาพิส ซึ่งนับว่าเป็นอัญมณีล้ำค่าและหายามาก แถมยังมีคุณสมบัติในด้านการสร้างพลังใจ และพลังกายให้มีอยู่ตลอด ดังนั้นหากใครได้ใส่สีนี้แล้วนั้นจะทำให้ดูเปล่งปลั่ง มั่นใจและแข็งแกร่ง

fuckingyoung.es

hypebeast.com

menfashionhub.com

designsfever.com

GREENERY

และนี่คือสีมาแรงที่สุดของการพยากรณ์เทรนด์สีจาก Pantone เพราะสีเขียวแบบธรรมชาตินี้คือ จุดศูนย์กลาง ของความเป็นธรรมชาติตาม Concept หลักของเซทสีปีนี้ ทำให้รู้สึกถึงความชุ่มชื้นของใบไม้ ความร่มรื่นของร่มเงาต้นไม้ และความสดชื่นของต้นไม้ที่สร้าง oxygen  ใครได้ใส่สีนี้ก็จะทำให้รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลาย สบายใจแน่นอน

polyvore.com

retrodrive.tumblr.com

designerdenimjeansfashion.com

theimpeccablydressedmrbwooster.tumblr.com

ได้รู้ที่มาของแต่ละสีแล้ว คงจะรู้สึกรักษ์โลกกันขึ้นมาทันที ส่วนเรื่องการเลือกใส่แต่ละสีนั้น ก็ไม่จำเป็นจะต้องใส่ให้ครบทั้ง 10 สี เลือกสีที่คุณคิดว่าใช่ ใส่แล้วสบายใจ สบายตัว บางทีการตามเทรนด์ก็ควรคัดกรองเลือกให้เหมาะกับตัวเรามากที่สุด เพราะเทรนด์นั้นก็เป็นแค่การบอกชี้นำหรือแนวทางให้กับเราเท่านั้น ส่วนคำตอบที่ว่า สีไหนที่เข้ากับเรา ก็มีแต่เราเท่านั้นที่จะตอบได้


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com