ส่องสไตล์ ‘โรเบิร์ต แพททินสัน’ แบทแมนคนใหม่

หลายๆคงจะทราบกันแล้วว่า หลังจาก ‘เบน แอฟเฟล็ค’ (แบทแมนคนเก่า) ประกาศขออำลาบทแบทแมนไปเมื่อหลังจบภาคก่อน เราก็ได้มนุษย์ค้างคาวคนใหม่ หรือ New Batman อย่างเป็นทางการแล้ว นั่นก็คือ ‘โรเบิร์ต แพททินสัน’ พระเอกหนุ่มสุดเซอร์ วัย 33 ปีชาวอังกฤษ ผู้ที่จะมารับบท บรูซ เวย์น หรือ แบทแมน คนที่ 9 ของวงการฮอลลีวูด

หลังหนัง Twilight ฉายจบทุกภาค โรเบิร์ต แพททินสัน ที่เป็นทั้งนายแบบด้วย กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงหน้าใหม่ของวงการฮอลลีวู้ดที่ประสบความสำเร็จที่สุด ในวัย 22 ปี เขามีรายได้นับหลายร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ แถมได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่เซ็กซี่ที่สุดในปี 2008 ของนิตยสาร The People ตามด้วย 1 ใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของโลกในปี 2010 ของนิตยสาร Time อีกด้วย

ความสำเร็จที่วิ่งเข้าหาเขาในวัย 20 ต้นๆ อาจจะเป็นส่วนประกอบที่ทำให้เขาติสท์แตกขึ้นไปอีก ซึ่งคนอะไรจะติสท์ เซอร์ แต่ออกมาเท่ทุกลุคได้ขนาดนี้ ทั้งใส่แค่เสื้อยืดบ้าง เสื้อแขนยาว แจ็คเก็ตบ้าง กับกางเกงยีนรองเท้าสนีกเกอร์ พร้อมทรงผมยุ่งๆ ด้วยความสูง 185 เซ็นติเมตร ซึ่งถือว่ากำลังดีสำหรับชาวตะวันตก

gq.com

ล่าสุดก็ได้มีภาพของหนุ่มคนนี้ให้เราได้เห็นกัน ระหว่างนี้ที่ช่วงนี้อาจจะต้องหยุดออกกองถ่ายหนังแบทแมนจากสถานการณ์โควิด ภาพที่ว่านั้นก็คือการขึ้นปกให้นิตสาร GQ อเมริกา นั่นเอง ซึ่งงานนี้โรเบิร์ตก็รับหลายบทบาททั้งนายแบบ สไตลิส แถมบทช่างภาพอีกด้วย ทำให้เราได้เห็นมุมสบายๆแถมติสท์สุดๆของหนุ่มคนนี้

gq.com

ก่อนที่หนังจะออกฉายตามกำหนดช่วงกลางปีหน้า MOVER จึงอยากชวนทุกคนไปส่องสไตล์การแต่งตัวของโรเบิร์ต เรียกน้ำย่อยกันไปพรางๆ ระหว่างติดตามผลงานของเขา ไปชมพร้อมๆ กันเลย


 เสื้อยืด 

travelblahblah.com

โรเบิร์ตในลุคเสื้อยืดขาว ไอเทมสามัญสุดคลาสสิกกับกางเกงยีนส์และคอนเวิร์สสีดำล้วน และทรงผมหัวยุ่งอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา

thefashionisto.com

stylebistro.com

โรเบิร์ตในลุคคุมโทนดำทั้งหมวกแก็ป เสื้อยืด กางเกงขาสั้นและรองเท้าสนีกเกอร์ไปซื้อของเข้าบ้านในวันสุดสัปดาห์ (ไม่ใช่การกักตุนอาหารแต่อย่างใด)

koovs.com

โรเบิร์ตในลุคสบายๆ หมวกแก็ป พร้อมแว่นกันแดด เสื้อยืดสีเข้ม กางเกงยีนสีอ่อนและสนีกเกอร์

 เสื้อคลุม 

จะเห็นได้ว่าในชีวิตส่วนตัว โรเบิร์ตไม่ค่อยใส่เสื้อเชิ้ตเท่าไหร่ เราจึงขอรวมลุคเสื้อฮู้ด เสื้อแจ็คเก็ต สูทและโค้ทไว้ในหมวดหมู่เสื้อคลุมเลยแล้วกัน

stewart-pattinson.com

โรเบิร์ตในมาดหัวยุ่งตามเคยพร้อมแว่นดำ เสื้อฮู้ดสีเทา กางเกงขาสั้น รองเท้าคอนเวิร์สสีดำและกระเป๋าสะพายหลัง

obertpattinsondaily.tumblr.com

โรเบิร์ตสวมเสื้อฮู้ดสีเทาเหมือนเดิม (แต่คนละตัว) แมทช์กับกางเกงขายาวบ้าง และสวมหมวก

เขาเคยใส่เสื้อฮู้ดไปให้สัมภาษณ์กับนิตยสารดังแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2017 แล้วมีคนแซวเรื่องเสื้อ เขาจึงตอบว่า “ผมเจอเสื้อตัวนี้ปล่อยขายในอีเบย์ ก็เลยสอยซะ…เจ๋งดี ใครถามก็บอกว่า อ๋อ ผมแต่งตัวแบบนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ผมยังแต่งตัวเหมือนเด็กอายุ 12” และหัวเราะ

 

elle.com

โรเบิร์ตแมทช์แว่นกันแดดเข้ากับเสื้อเชิ้ตสีเทา สวมบอมเบอร์ทับเป็นชั้นนอก กางเกงยีนส์ทรงกระบอกเล็ก และสนีกเกอร์อดิดาสสีดำคาดขาว ลงตัวดีเยี่ยม

 

dailymail.co_.uk

โรเบิร์ตในลุคสปอร์ตหน่อยๆ สวมหมวกแก็ป เสื้อยืดขาว คู่กับบอมเบอร์สีเขียวขี้ม้า กางเกงทรงกระบอกพับขาและรองเท้าวอร์คกิ้งยี่ห้อไนกี้

 

popsugar.com

โรเบิร์ตแมทช์หมวกแก็ปสีดำกับเสื้อยืดสีเขียวขี้ม้า แจ็คเก็ตยีนส์สีขาวครีม กางเกงยีนส์สีดำซีดกำลังดี และรองเท้าคอนเวิร์สสีดำ

 

tumblr.com

สำหรับลุคนี้เป็นแจ็คเก็ตสีดำสวมทับเสื้อลายขวางสีอ่อนกับกางเกงยีนส์ทรงกระบอกและรองเท้าหุ้มข้อสีดำ

robfanforlife.tumblr.com

เขาสวมเสื้อยีนส์ลายทาง โดยติดกระดุมเหมือนเสื้อเชิ้ตทับเสื้อยืดสีดำด้านใน พร้อมแว่นกันแดดและทรงผมที่กำลังปลิวได้ที่

opticalvisionresources.com

โรเบิร์ตในลุคผมสั้นพร้อมแว่นกันแดด สวมเสื้อแขนยาวสีขาวชั้นในสุด และเสื้อยืดสีแดง ก่อนจะสวมแจ็คเก็ตสีกากีทับชั้นนอก

newmensfashion.co_.uk

มาที่ลุคหมวกไหมพรมสีดำ แว่นกันแดดกับเสื้อเชิ้ตสีอ่อนด้านใน โดยสวมบอมเบอร์สีเข้มทับ แมทช์ด้วยกางเกงผ้าสีเขียวและสนีกเกอร์อดิดาสสีขาว

dailymail.co_.uk

คราวนี้เขามาลุคผมทรงสกินเฮดพร้อมไว้หนวดเคราบางๆ กับแว่นกันแดดและแจ็กเก็ตสีเข้ม

tumblr.com

มาถึงลุคออกงานกันบ้าง เขาแมทช์เสื้อหนังกับเสื้อยืดสีดำด้านใน พร้อมด้วยกางเกงสแล็คสีเข้มกับทรงผม Side Part ปาดข้างไปด้านบนหน่อยๆ

mtv.com

ถัดมาเป็นลุคที่ค่อนข้างเต็มยศ เริ่มจากทรงผมที่ตั้งใจเซ็ทให้ดูเซอร์ๆ หนวดเคราดกเข้มกำลังดี สวมเชิ้ตขาว ผูกเนคไทสีแดงทึบไม่มีลวดลาย คู่กับสูทแบบ Double Breasted และเสื้อโค้ตผ้าขนสัตว์สีดำ

 

gq.com

โรเบิร์ตในลุคแว่นกันแดดทรงกลม เสื้อเชิ้ตลายทางและสูท พร้อมรองเท้า Oxford สีดำ

gq.com

โรเบิร์ตกับผมทรงปาดเรียบ สวมเสื้อคอเต่าสีดำพร้อมเสื้อโค้ตขาสัตว์สีเขียวเข้มและรองเท้าบูทหุ้มข้อ

gq.com

ลุคสูทเกือบทางการ เหลือแค่ผูกเนคไทอย่างเดียวก็ดูดีในแบบฉบับแบทแมนคนใหม่

malemodelscene.net

โรเบิร์ตถ่ายแบบให้นิตยสารในลุคสไตล์ร็อก & โรลล์ สวมเสื้อกล้ามสีขาวด้านใน พร้อมเสื้อเชิ้ตสีแดงดำและสวมโค้ตหนังทับชั้นนอก

timeout.com

ผู้ชายดิบๆ เซอร์ๆ อย่างเขาก็เข้ากับดอกไม้ได้นะ

 

จบลงไปแล้วสำหรับการส่องสไตล์ของแบทแมนคนใหม่ หรือ New Batman อย่าง โรเบิร์ต แพททินสัน พระเอกหนุ่มสุดดิบ เซอร์ แต่มีการหยิบเสื้อผ้าและแอคเซสเซอร์รีมามิกซ์แอนด์แมทช์กันได้อย่างลงตัวทุกชิ้น ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

เชื่อว่าเพื่อนๆ จะได้ไอเดียการแต่งตัวจากเขาไปประยุกต์ใช้กับสไตล์การแต่งตัวของตัวเองอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็ได้เห็นว่า แฟชั่นไม่มีถูกผิด สนุกกับมันให้สุดๆไปเลยครับ

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com