ลุยเที่ยว! Museum หลากสไตล์ที่มีมากกว่าภาพวาด

พอเข้าวันหยุด หลายคนเบื่อเที่ยวห้าง แต่ก็ไม่รู้จะไปไหนดี ลองแวะ Museum ที่วันนี้มีให้ได้ไปเยี่ยมชมกัน ซึ่งหลายคนจะเข้าใจคำว่า พิพิธภัณฑ์นั้นเป็นที่ๆเก็บรวบรวมรูปวาดรูปภาพที่ดูยากและไม่เข้าใจ  แต่จริงๆแล้วมีอีกหลายที่เราสามารถหาความรู้ได้มากกว่าการจ้องภาพวาด

MOCA (Museum of Contemporary art)

พิพิธภัณฑ์รวมงานศิลปะร่วมสมัย และหลากสไตล์มากที่สุด ณ เวลานี้ ใครที่ไม่มีได้หัวด้านศิลป์ เข้าไปเสพงานศิลป์ที่เวียนกันมาจัดที่นี่ ก็ยังเข้าใจได้ไม่ยาก การตกแต่งตัวอาคารนั้นนำหินทั้งก้อนมาแกะสลักอย่างบรรจงเป็นลายก้านมะลิ ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องลงมาในอาคารได้ แสงที่ส่องลงมาในช่วงเวลาและฤดูกาลที่แตกต่างกันยังให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปด้วย ภายในมี 4 ชั้นแต่ละชั้นจะมีงานศิลปะมากกว่า 100 ชิ้นตั้งอยู่ให้ได้ชื่นชม ไฮไลท์ที่นี่คือ รวบรวมผลงานของ อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ อีกด้วย

Location : 499 Vibhavadi Rangsit Rd., Ladyao, Chatuchak, Bangkok
Contact : https://www.facebook.com/MOCA.BKK/

 

ท้องฟ้าจำลอง

ใครว่าท้องฟ้าจำลอง เป็นที่สำหรับเด็กๆ ผิดเลย ความจริงแล้วเหมาะกับผู้ใหญ่เช่นกัน เพราะเรื่องราวบนท้องฟ้าทั้งที่เรามองเห็น และที่ไกลหลายปีแสงนั้น เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่เสมอ ส่วนที่อยากแนะนำให้ไปดูมากที่สุดคือ การแสดงท้องฟ้าจำลอง ด้วยระบบฉายภาพยนตร์เต็มโดมแบบ 4K ใหม่ล่าสุด พร้อมกับเบาะนุ่มๆให้เราเอนกายนอนชมดาวเคราะห์ดาวฤกษ์อย่างสบายไปตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม กับค่าเข้าเพียง 30 บาทเท่านั้น แถมตอนนี้ยังมีภาพยนตร์เรื่องแสงเหนือ (Aurora) นับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรรย์จากธรรมชาติที่ใครหลายคนอยากไปสัมผัสเห็นด้วยตา แต่ครั้งนี้ไปดูกันได้เพราะเหมือนจริงยิ่งกว่าไปอยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือซะอีก อังคาร-ศุกร์ มีรอบการแสดง 10.00, 11.00, 13.00, 14.00, 15.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์เพิ่มรอบ 16.00 น.

 

Location : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา, เอกมัย, คลองเตย, กรุงเทพมหานคร
Contact : https://www.facebook.com/ScienceCenterForEducation

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยกรุงเทพฯ

นับว่าเป็น 1 ในพิพิธภัณฑ์ไม่กี่แห่งในโลกที่จัดแสดงเปลือกหอยหาชมยากจำนวนมากขนาดนี้ เพราะที่นี่รวบรวมเปลือกหอยจากทั่วโลก นานาชนิดที่ผ่านการสะสมจากรุ่นสู่รุ่นมานานหลายสิบปี ตัวเปลือกหอยแต่ละชนิดมีลวดลายสวยงามที่เกิดจากธรรมชาติล้วนๆ หลายคนถึงขั้นเอ่ยปากชมว่า สวยเหมือนงานศิลปะเลย ในส่วนจัดแสดงนั้นมี 3 ชั้น รวบรวมเปลือกหอยมากกว่า 624 ชนิด แต่ละชั้นก็แบ่งเป็นกลุ่มต่างๆ ให้ได้สัมผัสความสวยงามอย่างเต็มอิ่ม กับค่าเข้าเพียง 100 บาทเท่านั้น

Location :  ซ. สีลม23 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
Contact : http://www.bkkseashellmuseum.co.th

 

Batcat Thai Museum

จะเรียกว่าพิพิธภัณฑ์ก็ได้ หรือสวนสนุกก็ดี เพราะมีแต่ของเล่นเต็มไปหมด ที่นี่มีของเล่นสะสมระดับโลก “แบทแมน” จำนวนมากที่สุดในเอเชีย พร้อมด้วยเหล่าเพื่อนซูเปอร์ฮีโร่จากภาพยนตร์ รายการทีวี หนังสือการ์ตูน และตัวการ์ตูนชื่อดังที่ทุกคนรู้จัก เช่น ซูเปอร์แมน สไปเดอร์แมน สตาร์วอร์ เอเลี่ยนส์ ทอยส์สตอรี่ หรือโปเกม่อน และผองเพื่อนอีกมากจากทุกมุมโลก จำนวนมากกว่า 50,000 ชิ้น ที่บางตัวมีอายุกว่า 50 ปีได้ เชื่อว่าใครหลายคนแม้โตแล้วยังคงชื่นชอบของเล่นอยู่ หรืออยากระลึกหวนอดีตก็ไปชมกันได้ที่นี่ เปิด อังคาร-อาทิตย์ เวลา 9.00 – 17.00 น. ค่าบัตร 100 บาท

 

Location : Srinagarindra Rd, Hua Mak, Bang Kapi, Bangkok 10240
Contact : https://www.facebook.com/batcat.museum

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com