‘Men with Style’ คู่มือการแต่งตัวด้วย 3 สไตล์เท่ๆ ที่เหมาะกับทุกสถานการณ์

ในทุกวันนี้คำว่า ‘สไตล์’ไม่ได้จำกัดแค่สำหรับผู้หญิงเท่านั้น เพราะจริง ๆ แล้วผู้ชายก็เป็นเพศที่ใส่ใจในรูปลักษณ์ของตัวเองไม่น้อยไปกว่ากันเลย และที่สำคัญการแต่งตัวให้ดูดีอยู่เสมอนั้นก็เป็นเหมือนประตูที่นำพาไปสู่โอกาสดีๆ ในชีวิตได้อีกด้วย 

 Men with Style 

แล้วสไตล์แบบไหนล่ะที่ใช่กับตัวเรา? นี่คงเป็นคำถามที่หลาย ๆ คนพยายามหาคำตอบกันมาตลอด วิธีง่าย ๆ เลยคือการดูจากการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ ในหนึ่งวันคุณต้องไปเจอใครบ้าง เดินทางบ่อยแค่ไหน อยู่ในห้องแอร์หรืออยู่กลางแจ้ง เป็นคนขี้ร้อนรึเปล่า หรือว่าดูจากประเภทของงานที่คุณทำอยู่ สิ่งเหล่านี้สามารถบอกได้คร่าว ๆ ว่าการแต่งตัวแบบไหน สไตล์อะไรที่เหมาะกับตัวคุณ ดังนั้นวันนี้ Mover จึงขอแนะนำ 3 สไตล์เท่ๆ ที่มั่นใจได้เลยว่าใครใส่ก็ดูดีและเหมาะกับทุกสถานการณ์อย่างแน่นอน โดยเราได้เลือกไอเท็มต่างๆจากแผนก LUXE MEN เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 4 มาครีเอทลุคให้ทุกคนเก็บไว้เป็นไอเดียกัน ตามมาดูกันเลยครับ!

 #Business Style 

เรื่มกันที่สไตล์แรกซึ่งเน้นความเป็นทางการ เหมาะสำหรับใส่ไปทำงานหรือนัดสำคัญที่ต้องการความน่าเชื่อถือและดูดีในระดับหนึ่ง ซึ่งไอเท็มหลักของสไตล์นี้ก็คือ “สูท” ซึ่งก็มีให้เลือกหลากหลายแบบถ้าต้องการความเป็นทางการอาจจะเลือกที่เป็นสีดำเพราะดูมีความเรียบหรูและน่าเชื่อถือที่สุด แต่ถ้าอยากให้ดูเข้าถึงง่ายขึ้นมาสักหน่อยก็เลือกสีโทนที่อ่อนลงเช่น สีเทา หรือสีครีม

 – Get This Look at Central – 

เสื้อสูท : TAKEO KIKUCHI 16,500 บาท
เสื้อเชิ้ต : Nuatica 1,990 บาท
แว่นตา : Rayban 6,250 บาท
กางเกง : LTD 2,295 บาท
รองเท้า : Cole Haan 5,900  บาท
เข็มขัด : Tommy Hilfiger 2,290  บาท
.
การเลือกกางเกงหรือเครื่องแต่งกายอื่น ๆ เช่น รองเท้า เนคไท หรือเข็มขัด ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเพราะสิ่งเหล่านี้ก็เป็นตัวบ่งบอกถึงสไตล์โดยรวมของคุณ เช่น ถ้าเราเลือกใส่กางเกงชิโน่ก็อาจจะทำให้ลุคนี้ดูชิลล์ขึ้นกว่าการใส่กางเกงสแลค การใส่รองเท้าผ้าใบก็จะดูเป็นทางการน้อยกว่าการใส่รองเท้าหนัง หรือใส่สูทกับเนคไทก็อาจจะดูเรียบร้อยกว่าการใส่สูทเดี่ยว ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของคุณว่าใส่ไปที่ไหน ไปกับใคร หรือทำธุระอะไร

 

 – Get This Look at Central –  

ชุดสูท : TAKEO KIKUCHI 30,000 บาท
เนคไท : TAKEO KIKUCHI 4,200 บาท
กระเป๋า : TAKEO KIKUCHI 3,900 บาท
เสื้อเชิ้ต : TAKEO KIKUCHI 4,500 บาท
รองเท้า : Cole Haan 12,900  บาท
.

 Casual Style 

ในสไตล์ Casual แบบนี้จะเป็นการแต่งตัวแบบลำลอง ที่สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ง่าย ๆ ที่สำคัญคือดูดีพร้อมรับทุกสถานการณ์อย่างแน่นอน สำหรับสไตล์นี้ MOVER ขอบอกเลยว่าแค่เสื้อหนึ่งตัวกับกางเกงก็เพียงพอแล้ว ซึ่ง “เสื้อยืด” นี่แหละที่ตอบโจทย์และถือว่าเป็นไอเท็มหลักของสไตล์นี้ ลองจับคู่กับกางเกงทรงต่าง ๆ เช่นยีนส์ หรือชิโน่ ก็เข้ากันได้ดี ที่สำคัญใส่กับรองเท้าผ้าใบก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

 – Get This Look at Central –  

เสื้อ :
Theory 4,200 บาท
กางเกง : Theory 9,900 บาท
หมวก : Tommy Hilfiger 1,390 บาท
รองเท้า : Lacoste 2,990
แว่นตา : Rayban 6,250 บาท
นาฬิกา : Fitbit 7,490
 .
แต่ถ้าคุณอยากจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุคง่าย ๆ ในวันธรรมดา ๆ แบบนี้ เราก็ขอเสนอให้คุณลองเพิ่มเครื่องประดับที่เข้ากันได้ดีกับโทนสีของเสื้อและกางเกง เช่น แว่นกันแดด นาฬิกาข้อมือ และ หมวก หรือถ้าต้องอยู่ในห้องแอร์ก็อาจจะเพิ่มเป็นเสื้อแจ็คเก็ตทับไปอีกสักตัวก็ยังได้

 

 – Get This Look at Central –  

แจ็คเก็ต :
Theory 17,500 บาท
เสื้อยืด : Club monaco 3,490 บาท
กางเกงยีนส์ : Evisu 29,900 บาท
กระเป๋า : Brook Brother 2,295 บาท
หมวก : WRKROOM 1,490 บาท
รองเท้า : Nike 4,600 บาท

 Twisted Style 

สไตล์สุดท้ายที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ “Twisted Style” หรือสไตล์ที่เป็นเหมือนจุดกึ่งกลางของความเป็นทางการและความเรียบง่าย เน้นที่ความคล่องตัวเป็นหลัก  สไตล์แบบนี้เหมาะสำหรับประเทศไทยอย่างมากเพราะสภาพอากาศที่ร้อนชื้น บางวันแดดออก บางวันฝนตก ทำให้การใส่ “กางเกงขาสั้น” นั้นดูจะสบายตัวกว่า แต่จะทำอย่างไรให้ยังคงดูเรียบร้อย ดังนั้นการเพิ่มไอเท็มสักชิ้นที่ดูเป็นทางการก็ช่วยให้ภาพรวมทั้งหมดดูดีขึ้นได้

 – Get This Look at Central –  

แจ็คเก็ต :
Club monaco 24,900 บาท
เสื้อเชิ้ต : Nautica 2,490 บาท
กางเกง : Tommy Hilfiger 3,590 บาท
รองเท้า : Lacoste 3,590 บาท
แว่นตา : Sunglass Hut 5,900 บาท
เข็มขัด : Tommy Hilfiger 2,290 บาท
.
อาจจะเลือกจับคู่แจ็คเก็ตเท่ ๆ กับรองเท้าหนังทรงวินเทจ หรือการใส่เสื้อเชิ้ตคู่กับกางเกงชิโน่ขาสั้นและปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบก็สามารถทำได้เช่นกัน วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้คุณดูภูมิฐานก็คือการเพิ่มไอเท็ม “หนัง” สักชิ้นลงไปบนร่างกาย เช่น เข็มขัด นาฬิกา รองเท้า หรือแม้แต่กระเป๋าสตางค์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน

 

  – Get This Look at Central –  

แจ็คเก็ต :
Brook Brother 6,900 บาท
เสื้อยืด : Nike 1,200 บาท
กางเกง : Theory 9,900 บาท
รองเท้า : Brook Brother 23,900 บาท
แว่นตา : Rayban 6,250 บาท
กระเป๋า : WRKROOM 3,990 บาท
.
 ทั้ง 3 สไตล์นี้ MOVER เชื่อว่าน่าจะครอบคลุมและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนได้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่คำว่า “สไตล์” นั้นไม่มีข้อจำกัดตายตัว ดังนั้นการได้ลองปรับเปลี่ยนหรือเลือกสิ่งใหม่ ๆ มาเพิ่มเติมให้ชีวิตมีสีสันบ้างก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นกัน

 

และตอนนี้ทาง Central Department Store กำลังมีแคมเปญ CENTRAL MEN WITH STYLE ที่จะช่วยเสริมหล่อ ให้คุณมีลุคใหม่ๆที่เท่กว่าเดิม วันนี้ Mover เลยไม่พลาดที่จะไปร่วมงานที่เซ็นทรัลโดยสามารถรับส่วนลดและสิทธิพิเศษจากเเบรนด์ดัง ง่ายๆ เพียงโหลดแอพพลิเคชั่น Central AR เปิดหน้าแอพขึ้นมาแล้วเลือก AR CAMERA สแกนที่ป้าย Special offer ตามจุดต่างๆของแบรนด์ที่ร่วมรายการได้เลย

 

เมื่อแสกนแล้วจะพบกับประเภทของสินค้าที่สามารถเลือกรับส่วนลดได้

 

หลังจากเลือกประเภทแล้ว แค่ลองหมุนจอไปรอบๆ จะพบกับโลโก้แบรนด์ต่างๆ อยากได้ส่วนลดของแบรนด์ไหน ก็กดเข้าไปได้เลยครับ!

 

เมื่อกดเข้าไปที่โลโก้แบรนด์แล้ว เราจะเห็นรายละเอียดของโปรโมชั่น จากนั้นก็กด GET COUPON เพื่อรับส่วนลดเลยครับ

สามารถเช็ค COUPON ที่กดไว้ได้ที่หน้า MY COUPON ได้เลย ตอนที่เราจ่ายเงินที่แบรนด์ต่างๆก็แค่โชว์บาร์โค้ดของ COUPON นี้ ก็ได้รับส่วนลดไปเลยครับ

และนอกจากส่วนลดสุดพิเศษจากแอพพลิเคชั่น Central AR ยังมีกิจกรรมดีๆอีกด้วย นั่นก็คือ ตัดผมฟรี กับ Top Barbers + เสิร์ฟกาแฟฟรี 1 แก้ว เมื่อช้อปครบ 3,000 ที่เซ็นทรัลบางนา, ปิ่นเกล้า, เวสต์เกตต์, อีสต์วิลล์, ภูเก็ต, พัทยา บีช, เฟสติวัล เชียงใหม่ และเฟสติวัล หาดใหญ่ หรือช้อปครบ 5,000 ที่เซ็นทรัลชิดลมและลาดพร้าว เพียงแค่แสดงใบเสร็จที่โซนกิจกรรม ก็สามารถรับสิทธิ์ตัดผมฟรีและกาแฟรสชาติดีได้เลยครับ

 

หากยังไม่มั่นใจว่าจะตัดผมทรงไหนถึงจะเข้ากับตัวคุณ ก็สามารถปรึกษากับช่างตัดผมภายในงานได้เลย รับรองว่าคุณจะได้ลุคที่ดูดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

กาแฟคาปูชิโน่ที่พร้อมเสิร์ฟแบบร้อนๆ ให้คุณได้ดื่มระหว่างนั่งรอตัดผม

 

โดยแคมเปญ CENTRAL MEN WITH STYLE เริ่มแล้ววันนี้ – 31 พ.ค.นี้  ส่วนกิจกรรมจัดตามระยะเวลาและสถานที่ด้านล่างนี้เลยครับ
วันที่ 18 – 21 พ.ค. 60 ที่เซ็นทรัลชิดลม ลาดพร้าว บางนา เฟสติวัล เชียงใหม่ และเฟสติวัล หาดใหญ่
วันที่ 25 – 28 พ.ค. 60 ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เวสต์เกตต์ อีสต์วิลล์ ภูเก็ต และพัทยา บีช

 

รายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติม

ลดสูงสุด 30% เมื่อซื้อสินค้าปกติ ในแผนกบุรุษ
รับฟรี! คูปองส่วนลด The 1 Card X-Treme สูงสุด 40% เมื่อใช้คะแนน The 1 Card + คูปองส่วนลด จาก Tops และ Central Food Hall (จากรายการ Central | ZEN The 1 Card X-Treme ll)
ลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดช้อป (โดย 15% ต้องใช้คะแนนเท่ายอดซื้อ , 12.5% ใช้คะแนนเท่าไรก็ได้ แต่ไม่เกินยอดซื้อ)
ลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมเท่ายอดช้อป จากบัตรเครดิต SCB, K-BANK และ KTC (ชำระเต็มจำนวนเท่านั้น)
พิเศษ! สำหรับแผนก LUXE MEN ระหว่างวันที่ 18 – 25 พฤษภาคม 2560
รับฟรี กระเป๋าเดินทาง Lipault รุ่น Spinner55 (มูลค่า 8,000 บาท) เมื่อสะสมยอดช้อปครบ 80,000 บาทต่อวัน (จ้ากัด 1 ท่าน ต่อ 1 สิทธิ์, ของรางวัลมีจำนวนจำกัด 5 รางวัลตลอดรายการ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : bit.ly/2rp0Fxd
#CentralMenWithStyle #StyleInEveryStepOfLife #CentralDepartmentStore

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com