ย้อนผลงานวัยเด็กของ Timothée chalamet และ Tom Holland นักแสดงฮอลลีวู้ดที่กำลังมาแรงในตอนนี้!

นักแสดงฮอลลีวู้ด ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ คงไม่มีใครไม่คุ้นชื่อพวกเขา “Timothée chalamet” และ “Tom Holland” พวกเรารู้จักพวกเขาในนามพ่อหนุ่มนักรักจาก Call me by your name และฮีโร่ชื่อดังอย่าง สไปเดอร์แมน แต่ เชื่อว่าน้อยนักที่จะรู้ถึงผลงานของพวกเขา ฉะนั้นวันนี้ Mover เลยจะชวนเพื่อน ๆ ไปย้อนรอยผลงานในวัยเด็กของทั้ง 2 คนกัน!

 Timothée chalamet 

“ทิโมที ชาลาเมต์” นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งวัย 23 ปี ที่กำลังมาแรง จากผลงาน Call me by your name ซึ่งเขารับบทเป็น เอลิโอ ตัวเอกของเรื่อง ทั้งยังได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาดารานำชายยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้อีกด้วย และผลงานล่าสุดจาก Netflix เรื่อง the king ภาพยนตร์แนวพีเรียด ที่เล่าถึงสงครามโลกระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศส ซึ่งเขารับบทเป็น เจ้าชายเฮนรี่ที่ 5 ผู้มีนิสัยเกียจคร้านแต่ต้องมารับหน้าที่เป็นกษัตริย์หลังจากพระบิดาสวรรคต ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถูกพูดถึงมากมายทีเดียว ทำให้ทิโมทีเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 ย้อนรอย Chalamet 

แต่ก่อนที่หนุ่มคนนี้จะดังขึ้นมาเขาผ่านผลงานอะไรมาแล้วบ้างเราไปดูกัน! สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกของหนุ่มน้อยทิโมธี ในวัย 13 ปี เป็นภาพยนตร์สั้นประมาณ 10 กว่านาที เรื่อง Sweet tooth แนว Horror โดยหนุ่ม ทิโมธี รับบทเป็น Sam ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง ซึ่ง Sweet tooth เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องที่แอบเข้าไปกินขนมในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งการแอบลักลอบเข้าไปนั้นเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดเรื่องสยองขวัญ ที่แสนน่ากลัว

และภาพยนตร์เรื่องต่อมาของหนุ่มทิโมธี ก็ยังคงเป็นแนว Horror อีกเช่นเดิม ในเรื่อง Clown รับบทเป็น Clown boy ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นภาพยนตร์สั้นอีกเช่นกัน ความยาวประมาณ 5 นาที ถึงจะยังไม่ได้เล่นหนังใหญ่ แต่พอจะเห็นอินเนอร์ของหนุ่มคนนี้มาแต่เด็กเลย!

ต่อมาใน ปี 2552 ทิโมธีก็เริ่มมีผลงานซีรีส์เข้ามา อย่างเรื่อง Law & Order ซีรีส์แนวสืบสวน แต่ยังไม่ใช่ตัวเด่นอะไร ออกมาเป็นแขกรับเชิญเพียง 1 ep เท่านั้น แต่ก็นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะจากนั้นก็มีผลงานซีรีส์เข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งเรื่อง Royal pain ซีรีส์เกี่ยวกับวิชาชีพแพทย์ ที่เขาได้เล่นถึง 2 season ด้วยกัน และเรื่อง Homeland ซีรีส์แนวการเมืองที่แสนโด่งดัง โดยหนุ่มทิโมธี รับบทเป็น finn walden แสดงทั้งหมด 8 ep ใน season 2

และในปี 2557 ก็ได้ประกบนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง Matthew McConaughey และ Anne hathaway ในเรื่อง Interstellar  ภาพยนตร์แนว Sci-fi ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกในยุคที่มนุษย์เริ่มคลาดแคลน ซึ่งเขารับบทเป็น Tom ในวัย 15 ปี

นี่เป็นเพียงผลงานส่วนหนึ่งของหนุ่มทิโมธีที่เป็นจุดเริ่มต้นของเขาเท่านั้น หากจะให้ยกมาหมดวันนี้ก็คงจะไม่จบ และในเมื่อทุกคนรู้ถึงผลงานในวัยเด็กของเขาแล้ว เราไปดูกันที่ผลงานปัจจุบันของเขากันบ้างดีกว่า เพราะใกล้จะลงจอเต็มทีแล้ว ในเรื่อง Little woman ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 4 พี่น้องตระกูล March ที่ตัดสินใจหนีออกจากบ้านมาเพื่อตามความฝันของตนเอง โดยทิโมธี รับบทเป็น Theodore ‘Laurie’ Laurence และภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายในวันที่ 9 มกราคม ปีหน้า หากใครเป็นกำลังติดตามผลงานของหนุ่มคนนี้อยู่ เตรียมรอได้เลย!


 Tom holland 

‘ทอม ฮอลแลนด์’ นักแสดงชาวอังกฤษ วัย 23 ปี ขวัญใจของหลาย ๆ คน จากภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Spider man ที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตก ถึงแม้ในตอนแรกจะมีกระแสลบออกมาบ้าง ว่าหนุ่มทอมนั้น ไม่เหมาะสมกับบทนี้ เพราะดูเด็กเกินไปบ้าง บทสไปเดอร์แมนต้องเป็นคนที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้บ้าง รวมถึงโดนเปรียบเทียบกับสไปเดอร์แมนคนก่อน ๆ ซึ่งภาพลักษณ์ค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร แต่อย่างไรหลังจากที่หนังฉายออกมาหนุ่มทอมก็สามารถลบกระแสวิจารณ์เหล่านี้ได้ และยังสร้างฐานแฟนคลับได้มากทีเดียวเลย

 ย้อนรอย Holland 

สำหรับจุดเริ่มต้นของหนุ่มทอมนั้นไม่ใช่การแสดงภาพยนตร์ แต่เป็นการพากษ์เสียงการ์ตูนแอนิเมชั่น เรื่อง The secret world of arriety เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เด็กสาวภูตตัวจิ๋วที่อาศัยอยู่ใต้หลังคาบ้านของ ‘sho’ เด็กหนุ่มที่เป็นโรคหัวใจ ซึ่งผลงานแรกของหนุ่มทอมนั้นก็ได้พากษ์เป็น ‘sho’ ตัวละครเอกของเรื่องเลย

ใน ปี 2555 ก็ถึงคราวผลงานการแสดงอย่างจริงจังของหนุ่มทอมกันแล้ว โดยเขาได้แสดงภาพยนตร์ร่วมกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง Naomi watts และ Ewan Mcgregor ในเรื่อง The impossible โดยหนุ่มทอม รับบทเป็น Lucas ลูกชายคนโตในครอบครัว เรื่อง The impossible เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของครอบครัวหนึ่งที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเกิดเหตุการณ์สึนามิ ทำให้พวกเขาต้องพลัดพลากจากกันและต้องเอาชีวิตตัวเองให้รอด ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกน้ำตาได้มากทีเดียว ทั้งยังทำให้หนุ่มทอมได้รับรางวัล นักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม อีกด้วย

หลังจากนั้น หนุ่มทอมก็มีผลงานเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นภาพยนตร์สั้น ความยาวประมาณ 4 นาที เป็นเรื่องราวของ เด็กสาวและเด็กชายคู่หนึ่ง เป็นแฟนกัน และเด็กสาวกำลังตกอยู่ในสภาวะโคม่า จึงเป็นเรื่องราวของการจากลากัน

และได้มีผลงานภาพยนตร์ซึ่งเป็นตัวเอกคู่กับ Saoirse Ronan ในเรื่อง How i live now ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กสาวจากนครนิวยอร์ค ถูกส่งตัวให้ไปอยู่กับญาติในชนบท เป็นภาพยนตร์แนว Thriller Romance และอีกหนึ่งเรื่องดังอย่าง In the heart of the sea ที่ได้แสดงร่วมกับ Chris hemworth ในบทบาท Thomas Nickerson

สำหรับผลงานการแสดงของหนุ่มทอม นับว่าเป็นนักแสดงที่มีฝีมือและได้รับโอกาสที่ดี ทั้งจุดเริ่มต้นจากการพากษ์เสียงตัวละครหลัก รวมถึงการได้ร่วมงานกับนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมาย จึงไม่แปลกเลยที่ปัจจุบันนี้เขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งที่กำลังมาแรง!!

และใครที่กำลังรอติดตามหนุ่มทอมอยู่ ตอนนี้ก็กำลังมีผลงานเข้าฉาย  เป็นการพากษ์แอนิเมชั่นเรื่อง Dollittle ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของ ด็อกเตอร์ จอห์น ดูลิตเติ้ล คุณหมอผู้ที่มีนิสัยแปลกประหลาด โดยหนุ่ม ทอม รับบทเป็น Jip หากใครสนใจเจอกับหนุ่มทอมได้ในวันที่  16 มกราคม นี้

นักแสดงฮอลลีวู้ด ทั้ง 2 คน ล้วนแต่มีฝีมือกันทั้งนั้น ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เห็นได้ผลงานอันเเสนโชคโชนตั้งแต่ยังเด็ก และหากใครอยากติดตามทั้ง 2 คนก็สามารถไปได้ที่

@Timothee Chalamet

@Tom Holland


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com