เพื่อสรรสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไปในทุก ๆ วัน IKEA (อิเกีย) ผู้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านดีไซน์หลากหลายและฟังก์ชั่นตอบโจทย์ส่งตรงจากสวีเดน เปิดตัวแคตตาล็อกอิเกียประจำปี 2018 ‘The Unforgettable Catalogue’ อัดแน่นด้วยแรงบันดาลใจและไอเดียดี ๆ ในการจัดสรรพื้นที่ในบ้านให้น่าอยู่ ตอบโจทย์เทรนด์คนรุ่นใหม่ที่สอดคล้องกันทั่วโลก บนพื้นที่จำกัดของชีวิตที่ไม่เคยหยุดนิ่งของคนเมือง
ภายในแคตตาล็อกรวบรวมสินค้าใหม่กว่า 400 รายการ และสินค้าที่ราคาลดลงกว่าเดิมอีก 100 รายการ พร้อมแนะนำคอลเลคชั่นพิเศษที่อิเกียทำงานร่วมกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังอีกมากมาย ลงตัวทุกความต้องการของคนรักบ้าน ไม่ว่าจะมีงบประมาณเท่าไรหรือห้องขนาดไหนก็ตาม
แคตตาล็อกอิเกียเป็นเครื่องมือการสื่อสารหลักของอิเกียที่เหล่าแฟนอิเกียและคนรักบ้านตั้งตารอคอย เล่มนี้เป็นเล่มที่ 66 นับจากเปิดตัวแคตตาล็อกเล่มแรกของโลกเมื่อพ.ศ. 2494 ซึ่งในปีนี้ อิเกีย ประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ได้จัดงานเปิดตัวในรูปแบบเดียวกันคือ The Unforgettable Catalogue ผ่าน Human Catalogue สุดอัจฉริยะ “ยันจา วินเทอร์โซล” ที่สามารถจดจำทุกรายละเอียดในแคตตาล็อกได้ทั้งเล่ม สร้างปรากฏการณ์เปิดตัวแคตตาล็อก
“แนวคิดของแคตตาล็อกในปีนี้คือ “Make room for life…จัดสรรพื้นที่ให้ชีวิต” ให้ทุกคนทำบ้านในฝันให้เป็นจริงได้ง่าย ๆ ไม่ว่าเป็นพื้นที่สำหรับครอบครัว สังสรรค์กับเพื่อน มุมสงบสำหรับทำงาน หรือแม้แต่มุมสบาย ๆ เอาไว้พักผ่อนเอกเขนกตามลำพัง ซึ่งเป็นความตั้งใจจริงของอิเกียที่จะให้ทุกคนใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างดียิ่งขึ้น ได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุดในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ สำหรับอิเกียประทศไทย เราได้ปรับโฉมบริเวณห้องตัวอย่างด้านหน้า เพื่อให้เข้ากับธีมของกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปี ได้แก่ จัดสรรพื้นที่ให้ชีวิต จัดสรรพื้นที่ให้การเฉลิมฉลอง จัดสรรพื้นที่เพื่อการเล่น จัดสรรพื้นที่ให้ธรรมชาติ และพื้นที่จัดแสดงคอลเลคชั่นพิเศษต่าง ๆ โดยเน้นที่ห้องนั่งเล่นเพราะเป็นห้องหลักที่ทุกคนใช้เวลาอยู่ร่วมกัน เป็นห้องอเนกประสงค์ และสะท้อนตัวตนของเจ้าของได้เป็นอย่างดีที่สุด” – เบญจวรรณ อูมาร์ค ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา
“ในฐานะที่เป็นแฟนอิเกียมาอย่างยาวนาน ฉันรอคอยแคตตาล็อกเล่มใหม่ทุกปี และได้รับแรงบันดาลใจดี ๆ มากมาย สำหรับปีนี้ เมื่อได้รับคำท้าจากทีมอิเกียว่าฉันจะสามารถจดจำทุกอย่างในแคตตาล็อกเล่มใหม่ได้ไหม ก็รู้สึกตื่นเต้นมากและเริ่มวางแผนจัดกระบวนการคิด โดยจะเปลี่ยนภาพที่เห็นและรายละเอียดต่าง ๆ เป็นเรื่องราวที่คุ้นเคยและเริ่มต้นจดจำมัน เรียกกระบวนการนี้ว่า Mind Palace ฉันใช้เวลา 1 สัปดาห์สนุกกับการจำทุกอย่างได้อย่างขึ้นใจ” – ยันจา วินเทอร์โซล สาวน้อยลูกครึ่งสวีเดน–มองโกเลีย วัย 23 ปี ผู้ได้รับรางวัลระดับโลกด้านความจำ เล่าถึงความรู้สึกที่ได้เป็น Human Catalogue
เพื่อต้อนรับแคตตาล็อกเล่มใหม่ ในวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2560 อิเกียชวนลูกค้าแวะมาชมสินค้าและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ พร้อมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ และเกมต่าง ๆ ได้แก่ จับผิดภาพ และหมุนไข่ ลุ้นรับของรางวัลมากมายกว่า 100,000 บาท เช่น โซฟา เก้าอี้สนาม ปลอกผ้านวม จาน เทียน LED ผ้าคลุม บิสกิต และเครื่องดื่ม เป็นต้น พิเศษ! สำหรับสมาชิก IKEA FAMILY รับถุงโชคดีทันที เพียงแสดงบัตร IKEA FAMILY เท่านั้นมาก่อนมีสิทธิ์ก่อน มีจำนวนจำกัดวันละ 100 ถุง
อิเกียจะเริ่มจัดส่งแคตตาล็อกเล่มใหม่จำนวน 1.3 ล้านเล่ม ให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถรับแคตตาล็อก ได้ที่อิเกีย เมกาบางนา และอิเกีย ภูเก็ต หรือจะเลือกดูผ่านเวอร์ชั่นดิจิทัล เว็บไซต์ IKEA.co.th หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นแคตตาล็อกอิเกีย
บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER
mover.in.th@gmail.com