‘เสื้อฮาวาย’ สไตล์ง่าย ๆ ที่ใส่ได้ทุกที่ทุกเวลา

เสื้อฮาวาย คือแฟชั่นที่ไม่มีวันตายอย่างแท้จริง ที่ไม่ว่าคุณจะอยุ่ที่ไหนมันต้องมีคนใส่เสื้อลายนี้มาให้เห็นกันอย่างแน่นอนโดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนหรือริมทะเล ด้วยจุดเด่นที่ความสบายของเนื้อผ้าและลวดลายกราฟฟิกที่มีเอกลักษณ์คือสเน่ห์ที่ทำให้ดึงดูดให้คนทุกเพศทุกวันต้องรู้สึกสนใจ

เสื้อฮาวายสามารถสวมใส่ได้ในวันสบาย ๆ เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเราที่ร้อนซะเหลือเกิน และไม่ว่าเสื้อผ้าในตู้คุณจะเป็นแบบไหนก็สามารถแต่งออกมาให้ดูเป็นหนุ่มสุดชิลได้ง่าย ๆ แถมใส่กับรองเท้าอะไรก็ดูเข้ากันไปหมด ตั้งแต่รองเท้าแตะไปยันรองเท้าหนังทรงวินเทจ

.The History of Hawaiian Shirts.

เสื้อฮาวาย ที่หลายคนเพิ่งเห็นว่ามันเป็นกระแสเมื่อไม่นานมานี้ แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นเทรนด์เก่าแก่ที่เคยฮิตสุดวนกลับมาเป็นกระแสใหม่อีกรอบ เสื้อฮาวายนั้นเป็นหนึ่งในแฟชั่นอมตะที่อยู่คู่กับวงการแฟชั่นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 30s จนกระทั่งได้เริ่มจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 1935 เฉพาะที่เกาะฮาวายซึ่งเป็นสถานที่ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแฝงอยู่อย่างลงตัว จนเกิดเป็นกระแสขึ้นมาทำให้สินค้าขาดตลาดผลิตไม่ทันกันเลยทีเดียว แต่ภายหลังก็มีนักลงทุนมาร่วมผลิต จึงทำให้เสื้อฮาวายพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ในปัจจุบันเสื้อดังกล่าวก็ได้มีการเปลี่ยนวิธีการผลิต วัตถุดิบ และเนื้อผ้าให้สวมใส่สบายมากขึ้น พร้อมทั้งปรับราคาให้เหมาะกับการซื้อขายมากขึ้น เนื่องจากยุคแรกนั้นจุดเด่นของเสื้อฮาวายก็คือ กระดุม ที่มักจะทำมาจาก ไม้ เปลือกหอย หรือวัสดุที่นำมาจากทะเล จึงทำให้สมัยก่อนเสื้อฮาวายมีราคาค่อนข้างสูง

.Hawaiian Style.

แต่ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ขึ้นตอนการผลิตจะง่ายขึ้นเพียงใด แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนก็คือ สไตล์ ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะสวมใส่กับอะไรก็ดูเข้ากันได้ดี วันนี้ MOVER จึงขอยกตัวอย่างวิธีการจับคู่เสื้อผ้าสไตล์ฮาวายมาให้ดูกัน

.With Trousers.

ไม่ว่าคุณจะมีสไตล์แบบไหน เรามั่นใจว่าในตุ้เสื้อผ่้าของคุณต้องมีกางเกงขายาวแขวนไว้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเดนิม แสลค ชิโน่ หรือ ยีนส์ขาด ๆ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขายาวทรงไหนหรือสไตล์อะไร เจ้าเสื้อฮาวายตัวนี้ก็สามารถจับคู่กันได้อย่างพอดี ยิ่งใครที่อยากได้สไตล์วินเทจหรือคลาสสิค ลองเลือกรองเท้าผ้าใบสีขาวสักคู่มาใส่ก็เข้ากันได้ดี แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูสบาย ๆ แบบสุด ๆ ก็เลือกรองเท้าแตะคู่โปรดมาใส่ได้เลย

ohanthonio.com

us.topman.com

gq.com

us.topman.com

us.topman.com

fashionsnap.com

us.topman.com

pinterest.com

lookbook.nu

gq.com

gq.com

tumblr.com

ohanthonio.com

vogue.fr

tumblr.com

pinterest.com

tumblr.com

scoutsixteen.com

pinterest.com

scoutsixteen.com

tumblr.com

zanerobe.com

plaint-shirt.com

pinterest.com

wwd.com

lecahier.com

fuckingyoung.es

beautifulbastardss.tumblr.com

thefashionisto.com

syndicate.details.com

aagdollaphotography.com

tumblr.com

wwd.com

hypnopompiamag.com

lookastic.com

pinterest.com

tumblr.com

wwd.com

gq.com

gq.com

buzzfeed.com

au.pinterest.com

.With Shorts.

‘กางเกงขาสั้นกับเสื้อฮาวาย’ ไม่ว่าคุณจะอยู่ริมทะเลหรือใจกลางเมือง การจับคู่ของสองสิ่งนี้ก็ออกมาดูดีเสมอ ยิ่งถ้าคุณมีเซ็นส์ในการแต่งตัวสักหน่อย เสื้อฮาวายริมทะเลก็สามารถเปลี่ยนเป็นไอเท็มที่ทำให้คุณโดดเด่นท่ามกลางตึกสูงในเมืองได้เช่นกัน อาจจะนำมาใส่เป็นเสื้อตัวในแล้วทับด้วยสูทเท่ ๆ สักตัวหรือนำมาสวมทับกับเสื้อยืดสีพื้นเรียบ ๆ แล้วใส่คู่กับกางเกงชิโน่ขาสั้นก็เป็นเทคนิคที่น่าสนใจ เพราะจุดเด่นของเสื้อประเภทนี้ก็คือลวดลายกราฟฟิกที่มีเอกลักษณ์ ดังนั้นแค่หยิบสิ่งที่เหมาะกับตัวคุณมาจับคู่กันก็ถือว่าลงตัวแล้ว แม้ว่าการใส่กางเกงขาสั้นจะดูไม่เป็นทางการน้อยไปสักหน่อยก็ตาม แต่ถ้าเลือกสีสันหรือเนื้อผ้าที่ดูดีก็ใส่ออกงานได้สบาย ๆ เลย

highsnobiety.com

fuckingyoung.es

streetstylemarket.com

fourpins.com

shopzerouv.com

perfecthealthpill.com

gq.globo.com

thefashionisto.com

tumblr.com

pinterest.com

whatmyboyfriendwore.com

ปัจจุบัน เสื้อฮาวาย ยังคงเป็นไอเท็มยอกฮิตในประเทศแถบเอเชียที่มีอุณหภูมิสูงตลอดทั้งปี นอกจากประเทศไทยแล้วอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องเสื้อฮาวายก็คงจะหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น เพราะหนุ่ม ๆ ชาวญี่ปุ่นจะนิยมที่จะใส่เสื้อฮาวายควบคู่กับกางเกงยีนส์ และรองเท้าบูทหนัง ดังนั้นเราคนไทยก็อย่าได้น้อยหน้าประเทศเพื่อนบ้่านอย่างเขา ถ้าใจรักที่จะมาสายนี้ อย่ามัวรอช้า รีบลุกขึ้นมาแต่งตัวสไตล์ริมหาดฮาวายกันเถอะ!


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com