4 แนวทางการแต่งตัวไปกับ “สีสัน” ที่หน้าร้อนนี้ต้องลองดูซักตั้ง

เมื่อเข้าฤดู Summer สิ่งแรกที่นึกถึงคือความสดใส จัดจ้าน ร่าเริง และสีสันฉูดฉาด ดังนั้นวันนี้ Mover เลยจะพาหนุ่มปลิดเสื้อผ้าสีเข้มสุดขรึมทิ้งไว้ก่อนแล้วคว้าเสื้อผ้าสีสัน “Colourful รับ Summer” มาใส่สร้างบรรยากาศให้เข้ากับ Summer โดยส่วนใหญ่แล้วหนุ่มๆมักจะกลัวที่จะใส่เสื้อผ้าสีสัน เลยมักจะหยิบจับแต่สี น้ำเงิน ฟ้า ขาว ดำ เทา น้ำตาล เป็นต้น ไม่ต้องกังวลกันไป เดี๋ยว Mover จะนำเสนอไอเดียที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสีสันได้ง่ายไม่เขอะเขินอย่างแน่นอน

การแต่งตัว “Colourful รับ Summer” นั้น อย่ามัวแต่คำนึงถึงสีผิวว่า กลัวดำแล้วใส่ไม่ขึ้น หรือผิวขาวจะใส่สีแบบไหน บอกเลยว่า ไม่ต้องไปคิดมาก แค่เรามีสไตล์ไม่ว่าจะใส่อะไรก็เข้าได้หมด

 COLOR  BLOCK 

Colourful รับ Summer สไตล์แรกแสนง่าย Color block คือสีมาเป็นบล็อคๆนั่นเอง เพียงแค่หยิบจับสีล้วนมา match กัน แต่ต้องคำนึงถึงการจับคู่สีซะหน่อย อย่างเช่น ส้ม-น้ำเงิน ฟ้า-เหลือง เป็นคู่สีตรงข้ามทำให้เกิดการตัดกันของสี น้ำเงิน-เขียว อยู่ในโทนสีเย็นทำให้ดูสบายตา  หรือถ้าใครยังรู้สึกเขินที่จะใส่สีจัดๆ ก็อาจปรับมาใส่เป็นลายทางที่มีสีสันตัดกันมาให้อยู่แล้ว เช่นลายทางน้ำเงินส้ม ลายทางแดงขาว แค่นี้ Summer ของคุณก็ไม่จืดอีกต่อไป

urbanoutfitters.com

sartori.al

notey.com

richkkamp.tumblr.com

lookastic.com

thestyle.city

mequetrefismos.com

mistermort.com

 PASTEL 

เอาใจผู้ชายหวานกันซะหน่อย ด้วยสีสันที่สดใสแต่อ่อนหวานด้วยการดรอปสีให้ดูเบาๆ อย่างสี Pastel ที่เหมือนเป็นการเติมสีขาวให้สีนั้นๆ แล้วกลายเป็นโทนสีสุดน่ารักสบายตาแบบนี้ โดยส่วนมากจะเป็นสี ชมพู ฟ้า เขียวมิ้นท์ ส้ม เหลือง เป็นต้น แล้วสามารถนำมา match กับสีเทาที่ยังคงความเท่ไว้อยู่ หรือไม่ก็ Match กับสีขาว สีพื้นที่ไม่มีวันตาย ใส่กับสีไหนก็เข้าได้ซะหมด แถมยังทำให้ดูสดใสอีกด้วย

thefashionisto.com

tumblr.com

sempaleto.com.br

marketplace.asos.com

stylecaster.com

lookastic.com

stylecaster.com

mensfashionworld.tumblr.com

 HAWAIIAN 

สุดยอดแห่งแฟชั่นที่ไม่มีวันตายจริงๆกับ Hawaiian style ยกมาทั้งลายต้นมะพร้าว ทะเล ปลา เรือ ผลไม้เมืองร้อน ดอกไม้ หรืออะไรก็ได้ที่แสดงถึงหน้าร้อน ก็สามารถนำมาเป็นลาย Print บนผ้าได้หมด โดยสไตล์นี้เรียกได้ว่า ใส่กับอะไรก็เอาอยู่ ทั้งกางเกงขายาว ขาสั้น หรือ jocky pant จะใส่ไปทำงาน หรือลัลล้าชิลริมทะเลก็ได้หมด แต่หลักการใส่เสื้อ Hawaii นั้นมีอยู่ไม่กี่อย่างคือ เนื้อผ้าต้องบางเบาสบาย กับลายที่ต้องดูเท่อย่างมีศิลปะ รับรองว่าจะทำให้คุณเท่รับ Summer ได้ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

rioetc.com.br

about.me

gq.com

blog.billygeorge.com.au

ohanthonio.com

bigbeardbalm.com

fashionbeans.com

blckdmnds.com

modaparahomens.com.br

gq.com

us.topman.com

myenglishisnotthatgoodyouknow.tumblr.com

holigan.co.kr

 DYEING 

ผ้ามัดย้อมนั้นเป็นหนึ่งในแฟชั่นยุคฮิปปี้ เลยทำให้ลายนี้เท่อย่างมีตำนานมากเลยทีเดียว หลายคนอาจคิดว่า ผ้ามัดย้อมมักมีแต่สีรุ้งฉูดฉาดมากกว่าสามสีขึ้นไป คิดผิดแล้วผ้าสไตล์นี้สามารถทำได้หลากแบบ อย่างเสื้อยืดขาวเป็นลายมัดย้อมแค่ครึ่งตัวด้วยสีน้ำเงินคราม หรือมัดย้อมสีฟ้ากับสีขาวก็ดูเป็นทะเลหรือท้องฟ้าได้อย่างน่ารัก ดังนั้นไม่ต้องกังวลที่จะใส่ผ้ามัดย้อมกันเลย เพราะตอนนี้หลายๆ Brand ก็หยิบจับผ้ามัดย้อมมาทำเสื้อผ้าในหลายรูปแบบเช่น เสื้อยืด เสื้อแขนยาว กางเกง กันเพียบ

imagination-foundation.tumblr.com

cosmopolitan.com

zumiez.com

canalmasculino.com.br

asos.com

tevita.com.au

duvindesign.com

etsy.com

lookbook.nu

Summer นี้อย่าปล่อยให้การแต่งตัวของคุณจืดจาง งัดเสื้อผ้าสีสันออกมาปะทะแดดร้อนๆ สร้างบรรยากาศครึกครื้นให้มากขึ้น อย่ามัวแต่หงอยเพราะไอแดด แล้วออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กันให้หนำใจ อย่าลืมรักษาสุขภาพและเล่นน้ำกันอย่างปลอดภัยกันด้วยนะ


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com