แจ็คเก็ตหนังแบบ “ Biker ” ที่คุณเองก็ใส่ให้เท่ได้

กระแสความนิยมของกลุ่มผู้รักความเร็วและนับบิดสไตล์ Biker ในบ้านเราตอนนี้ เรียกได้ว่ามาแรงมากๆ สามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน ไปจนถึงตามสื่อต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ แมกกาซีน Social Media และข่าวของผู้มีชื่อเสียงอย่างดารานักแสดงหนุ่มหลายๆคน ที่มีงานอดิเรกเป็นการออกรอบบิกค์ไบค์กับชาวแก๊งค์ เช่น หนุ่มมาริโอ้ เมาเร่อ , อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม , เวียร์ ศุกลวัฒน์ , พอร์ช ศรัณย์ , ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล เป็นต้น

แต่ประเด็นที่เราอยากหยิบยกมาพูดกันในวันนี้ไม่ใช่เรื่องของความเร็ว หรือเครื่องยนต์อะไรทั้งนั้น แต่เป็นเรื่องของสไตล์การแต่งตัวของหนุ่มๆ Biker นี่แหละ ที่พูดเลยว่ามีเอกลักษณ์โดดเด่น ดูเท่มากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟชั่นไอเท็มเสริมหล่ออย่าง “ แจ็คเก็ตหนัง ” ที่ไม่จำเป็นว่าจะต้องใส่เฉพาะตอนออกรอบกับชาวแก๊งค์นักบิดเท่านั้น ในชีวิตประจำวันหรือถ้าใครอยากลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวให้ดูมีสไตล์ขึ้น “แจ็คเก็ตหนัง” ก็ตอบโจทย์ให้คุณได้อย่างดี เปลี่ยนคุณให้ดูเป็นหนุ่มสุดเท่ ได้ในพริบตา จะมีไอเดียในการ Mix & Match อย่างไรบ้างนั้น MOVER จัดมาให้เเล้ว อย่ารอช้า ไปดูกันเลยหนุ่มๆ !


.

แจ็ตเก็ตหนังสีดำสุดคลาสสิค

ถ้าให้คุณลองจินตนาการถึงภาพของหนุ่ม Biker หลายๆคนน่าจะต้องมองเห็นภาพของผู้ชายสุดเท่ที่มาพร้อมเสื้อตัวนอกดูเก๋าอย่าง “แจ๊คเก็ตหนังสีดำ” เรียกได้ว่าเป็นภาพจำสุดคลาสิคของสไตล์ “ Biker ”  เค้าเลยล่ะ นอกจากเรื่องความเท่แล้วเสื้อ “แจ็คเก็ตหนังสีดำ” ยังมีประโยชน์กับไลฟ์สไตล์ของนักบิดที่ต้องขับขี่อยู่บนท้องถนนเป็นเวลานานด้วยนะ เพราะ เสื้อแบบนี้จะสามารถป้องกันผิวหนังจากลมและแสงแดดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความหนาที่ช่วยลดความรุนแรงจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้อีกด้วย หล่อแล้วยังเซฟตี้อีกประมาณนั้นเลย ไอเดียการ Mix & Match ง่ายๆ แนะนำว่าให้ใส่กับเสื้อยืดสีเรียบๆ สีขาว สีดำ กับกางเกงสีเข้มๆอย่างสีดำ สียีนส์ โดยให้เลือกเสื้อแจ็คเก็ตแบบที่ไม่หนามากจนเกินไป ให้พอเหมาะกับการใส่ในอากาศบ้านเราด้วย เพราะเดี๋ยวจะร้อนเหงื่อท่วมพาลไม่อยากใส่ สุดท้ายให้จัดพร้อพที่เข้ากันเติมไปในลุคอีกนิด อย่างแว่นกันแดดทรงเท่ๆ แค่นี้ก็ลงตัว


.

มิกซ์แอนด์แมทซ์ให้ดูเท่แบบวินเทจ

 การใส่แจ็คเก็ตหนังสไตล์ “ Biker ”  ก็สามารถแต่งออกมาเป็นลุคแบบวินเทจได้ ซึ่งจะให้อารมณ์ความเท่ ที่แตกต่างกันออกไป วิธีง่ายๆคือให้เลือกหยิบแจ็คเก็ตหนังที่อาจจะมีดีเทลที่ดูวินเทจขึ้น อย่างสีของหนัง ลวดลายของหนัง หรือจะเป็นเเจ็คเก็ตวินเทจแท้ๆก็เยี่ยมไปเลย ให้จับมาใส่กับเสื้อยืดเรียบๆ หรือแบบมีลวดลาย จะเป็นเสื้อเชิ้ตก็ได้จะให้ลุคที่ดูสุขุม เนี๊ยบขึ้น จุดสำคัญคือแนะนำให้ Mix & Match กับกางเกงยีนส์ ทรงสกินนี่ หรือ ทรงกระบอกเท่ๆ จะเป็นเอวสูงซักหน่อยก็ยิ่งดูวินเทจ ใส่กับรองเท้าหนัง หรือบูทหนังกลับ สุดท้ายเสริมลุคให้ดูเรโทรสุดๆด้วยการสไตล์ลิ่งทรงผมหรือหนวดเคราให้เป็นแนวหนุ่มวินเทจ อย่างทรงหวีเปียก ( Wet Look ) ถ้ามีรอยสักสวยๆด้วยสักนิดก็ใช่เลย


.

เติมสีสันปรับลุคให้ดูสนุกขึ้น

ถ้าเบื่อเเจ็คเก็ตหนังสีดำแล้ว จะลองเปลี่ยนไปใส่สีอื่นดูบ้างก็ได้นะ ดูเท่ไม่แพ้กัน จะเป็นสีที่ดูขรึมๆเท่ๆ ให้ลุคอบอุ่น อย่างสีน้ำตาล สีครีม สีเบจ สีเทา ไปจนถึงแบบที่สีฉูดฉาด สดใส อย่างสีแดง ส้ม เขียว เหลือง ฟ้า ก็ให้ลุคที่ดูสนุก ไม่จำเจ ดูมีอะไรมากขึ้น สามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์ออกมาได้ทั้งสไตล์ที่ดูโมเดิร์น เป็นหนุ่มแฟชั่น หรือจะ Keep Look เป็นหนุ่มแนววินเทจก็ยังสามารถทำได้

 

  

www.genericcialisonlinestore.com


.

เมื่อแจ็คเก็ตไบค์เกอร์มาเจอกับสไตล์ร็อค

ด้วยความเท่คลาสสิคเป็นทุนเดิมอยุ่แล้ว เมื่อมาผสมกับแฟชั่นสไตล์ Rock ที่ดิบเซอร์ ก็เกิดเป็นลุคที่เข้ากันได้อย่างลงตัว และอัพระดับความเท่ขึ้นไปอีกหลายเท่า ด้วยดีเทลหมุด หรือโลหะที่เพิ่มเข้ามาบนเสื้อเเจ็คเก็ตหนัง การปักป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ให้ลุคที่ดูมีความเป็นชาวร็อคมากขึ้น ใส่กับเสื้อยืดแนววินเทจ หรือเสื้อยืดวงร็อคเข้าไปอีกก็ยิ่งเท่ และถ้าอยากจัดเต็มก็แนะนำให้ใส่กับกางเกงหนังด้วย หรือ อาจจะเลเยอร์หลายๆชั้นผสมกับเสื้อยีนส์ด้วยก็เวิร์ค สุดท้ายอย่าลืมคอมพลีทลุคด้วยเครื่องประดับสไตล์ร็อค เช่น สร้อยเงิน แหวนเงิน ข้อมือหนัง เป็นต้น


.

แต่งแบบสตรีทสไตล์ใส่ง่ายขึ้น

 แจ็คเก็ตหนังยังสามารถปรับแต่งให้ได้ลุคที่ดูสบายๆขึ้นได้ ถ้าลอง Mix & Match ออกมาในสไตล์ Street เป็นการลดทอนดีเทลความดิบเข้มลง ทำให้ดูใส่ง่ายขึ้น ไอเดียก็เช่นการใส่แจ็คเก็ตหนังคลุมทับกับชุดแนวสตรีท แล้วเติมด้วยพร้อพอย่างหมวกทรง Snapback และรองเท้าผ้าใบเท่ๆดูสปอร์ต หรืออาจจะลองเลือกเป็นแจ็คเเก็ตหนัง ที่มีการตกแต่งด้วยข้อความที่ดูสนุกๆ หรือแบบที่มีดีไซน์ใหม่ๆ มีหลายวัสดุในตัวเดียว อย่างเช่นแบบที่ตัวเสื้อเป็นหนัง แขนเสื้อเป็นผ้ายีนส์ เป็นต้น ช่วยทำให้ลุคของคุณดูน่าสนใจ กลายเป็นหนุ่มมีสไตล์ขึ้นทันที

PHOTO CREDIT : pinterest.com / tumblr.com / weheartit.com / thefashiontag.com /  chictopia.com / lookbook.nu


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com