6 ทรงกระเป๋า เสริมลุคสูดคูลพกของสะดวก

มีผู้ชายไม่น้อยเลยที่ชอบเดินทางและท่องเที่ยว บางคนก็ชอบใช้ชีวิตกับความวุ่นวาย ต้องถือของเยอะต้องแบกของเยอะ ส่วนอีกหลาย ๆ คนก็ชอบความสะดวกสบายคล่องตัว กระเป๋ากางเกงไม่มีอะไรมายัดให้ทรงกางเกงดูไม่สวย และแน่นอนว่าไอเท็มสำคัญที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ก็คือ กระเป๋า นั่นเอง

ในทุกวันนี้ ผู้ชายหลายคนต้องพกของใช้ในชีวิตประจำวันไม่น่อยเลย เช่น โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ แท๊ปเล็ต แว่นตา ปากกา ยังไม่รวมเหล่าวัยรุ่นวัยนักศึกษา ที่ต้องพกหนังสือไปเรียนอีก หลาย ๆ คนก็อยาก Keep ลุคให้ดูดีตลอดเวลา จะให้มาถือของเยอะ ๆ ก็ใช่เรื่อง วันนี้ Mover จึงเลือก 6 ทรงกระเป๋า ที่เข้ากับหลากหลายสไตล์การแต่งตัวมาให้ศึกษากัน รับรองว่านอกจากจะช่วยให้เท่ขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดูมีสไตล์มากขึ้นแน่นอน

Tote Bag

ทรงกระเป๋า ยอดนิยมอยู่ในขณะนี้ก็คือ Tote Bag หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักในนามของถุงผ้า ไอเท็มคู่ใจสำหรับเหล่าฮิปสเตอร์ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย นอกจากจะมีการเสริมลูกเล่นลวดลายลงบนกระเป๋าแล้วนั้น ยังเหมาะสำหรับคนที่พกสิ่งของไม่เยอะ สามารถใช้งานได้สะดวกแต่ก็ไม่เหมาะสำหรับใส่ของเยอะมากสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่แล้วกระเป๋าทรงนี้จะมีแค่ช่องเดียว ทำให้เวลาจะหยิบของสักชิ้นออกมาต้องใช้เวลาค้นหากันสักหน่อย แบรนด์ที่จำหน่ายกระเป๋าทรงนี้ก็มีอยู่มากมาย เช่น Frietag, Diesel และ Niko and…

asos.com

asos.com

“ถุงผ้าสีขาวพร้อมกับดีไซน์ลายกราฟฟิกสวยๆบนตัวของกระเป๋านั้น ทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบ”

asos.com

“สำหรับหนุ่มเนี๊ยบบางคนจะให้ใส่สูทแล้วพกถุงผ้าก็น่าจะแปลก แต่หากเป็นคนที่ชอบดีไซน์แบบถุงผ้าแล้วนั้น ใช้กระเป๋าหนังแบบนี้ก็สามารถคีปลุคให้ดูเหมาะกับ สไตล์ของคุณได้”

asos.com

Barrel Bag 

อีกหนึ่งทรงกระเป๋าที่จะช่วยเสริมลุคให้คุณดูเป็นสปอร์ตแมนนั่นก็คือ Barrel Bag เป็นการดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากถังนํ้ามัน และเป็นทรงกระเป๋ายอดฮิตที่นักกีฬาหลาย ๆ คนเลือกใช้ เหมาะมากหากคุณชอบที่แต่งตัวแนวสปอร์ต ไอเท็มชิ้นนี้นอกจากจะช่วยขนสัมภาระของคุณได้แล้ว ยังสามารถช่วยเสริมมาดเท่แบบนักกีฬาให้คุณได้ด้วย ศิลปินนักร้องบางคนก็ชอบใช้กระเป๋าสไตล์นี้อยู่ไม่น้อยเลย เพราะนี่อาจจะเป็นไอเท็มที่เสริมความเป็นร็อคสตาร์ให้คุณได้ด้วยเช่นกัน แบรนด์ที่โดดเด่นเรื่องกระเป๋าทรงนี้ก็มีอยู่มากมาย เช่น Nike, Adidas, Fila และ Reebook เป็นต้น

“สำหรับหนุ่มมาดนักกีฬา หากพกกระเป๋า Barrel สักใบก็เสริมลุคสุดคูลให้คุณได้”

asos.com

asos.com

“กระเป๋าสีดำทรง Barrel นั้นก็สร้างมาดความขรึมให้คุณได้”

asos.com

asos.com

Messenger Bag

กระเป๋าสำหรับใส่เอกสาร ที่ช่วยดึงลุคหนุ่มออฟฟิศให้ดูเท่มากยิ่งขึ้น แต่ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่หนุ่มออฟฟิส ก็สามารถใช้กระเป๋าสไตล์นี้ได้นะครับ จะเอาใช้คู่กับสไตล์เท่ ๆ อย่าง Jeans on Jeans ก็ดูดีไปอีกแบบ แค่มีเสื้อยืดตัวเก่งกับกางเกงยีนส์ และรองเท้าหนังคู่ใจ แล้วเสริมด้วยกระเป๋าทรงนี้ ก็สามารถดึงลุคหนุ่มคูล ๆ ออกมาได้ แต่สำหรับหนุ่มออฟฟิศหรือนักศึกษา ก็อาจจะได้เปรียบตรงที่จะได้รับความสะดวกในการเก็บเอกสารสำคัญไม่ให้เสียหายและเป็นระเบียบ เพียงแค่เลือกขนาดที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ จะเป็นสไตล์กระเป๋าหนังหรือกระเป๋าผ้าก็น่าสนใจไม่แพ้กัน แบรนด์ที่น่าสนใจของกระเป๋าทรงนี้ก็มีอยู่ไม่น้อย เช่น Frietag, Fred Perry และ Coverse

asos.com

 

asos.com

“สะพายไปข้างหลังเวลาปั่นจักรยานมาออฟฟิศก็ได้มาดหนุ่มรักสุขภาพสุดเท่นะ”

asos.com

“กระเป๋าหนังนอกจากจะมีความทนทานแล้วยังสามารถมิ๊กซ์ให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวได้มากมาย”

asos.com

 Satchel Bag

กระเป๋าทรงถือ หรือบางดีไซน์ก็ทำมาให้สามารถใช้ได้ทั้งถือและสะพายข้างในใบเดียวกัน บางคนมองเผิน ๆ อาจจะคิดว่ามันเหมือนกระเป๋านักเรียนสมัยมัธยมอย่างจาคอป ซึ่งจริง ๆ มันก็มีจากคอนเซปต์เดียวกันคือไว้ใส่เอกสาร เพียงแต่เพิ่มฟังชั่นก์าะพายข้างมาด้วยเพื่อความสะดวกสะบาย แน่นอนว่านอกจากการดีไซน์ที่มีความสวยแล้ว มันยังสามารถเก็บสิ่งของที่จำเป็นและสำคัญได้ด้วยเช่นเอกสาร หรือสมุดโน้ตต่าง ๆ แต่อาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้างเพราะมันอาจจะไม่สามารถจุสิ่งของได้มากเท่ากับทรง Messenger Bag แต่ข้อดีของเจ้ากระเป๋าทรงนี้คือ ขนาดขนาดโดยมาตราฐานของมันจะไม่ใหญ่เกินไปนัก ซึ่งจะช่วยเสริมลุคให้คุณดูเป็นคนทะมัดทะแมง หากแต่งตัวเนี๊ยบ ๆ ล่ะก็ กระเป๋าทรงนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

asos.com 

asos.com

“บางทรงดีไซน์ออกมาเพื่อเหมาะสำหรับการสะพายสามารถเพิ่มความทะมัดทะแมงให้กับคุณได้”

asos.com

“บางดีไซน์ก็ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเนี๊ยบเสมอไปถึงจะสะพายกระเป๋าแบบนี้ได้”

asos.com

 Bum Bag

กระเป๋าคาดสุดแนวที่เหมาะสำหรับผู้ต้องการความคล่องตัวและสะดวกสบายในการเดินทาง ส่วนใหญ่เราจะเห็นนักกีฬาใช้กัน เหมาะสำหรับใช้ใส่เฉพาะสิ่งของที่จำเป็นเท่านั้น เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือ กระเป๋าตังค์ นักปั่นจักรยานหรือนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมก็นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะสามารถพกกาแต่ของที่จำเป็นไปได้โดยไม่เป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมที่ทำ และมีขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไป สำหรับบางคนที่พกของไม่เยอะกระเป๋าทรงนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้คุณได้อย่างดีเลยทีเดียว แบรนด์ที่ผลิตและจำหน่ายกระเป๋าทรงนี้ก็มีอยู่ทั่วไป เช่น Convers, Reebok, Nike, DCSHOECOUSA และ Vans

asos.com

asos.com

asos.com

asos.com

 Backpack Bag

กระเป๋า Backpack หรือกระเป๋าเป้สะพายหลัง เป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินทาง และมีของที่ต้องพกพาไปด้วยจำนวนมาก ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ โดยทั่วไปจะพบเห็นเป็นแบบหนังและแบบผ้าใบ ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การใช้งานของแต่ละใบ ไม่ว่าจะเป็นเดินทางระยะไกล หรือระยะใกล้ รวมถึงประสิทธภาพในการกันน้ำและความทนทานของวัสดุที่ใช้ มีการดีไซน์สวยงามทั้งสีสันสดใสและแบบคุมโทน เหมาะที่จะนำมาจับคู่กับสไตล์การแต่งตัวได้อย่างหลากหลาย แบรนด์ที่มีความโดดเด่นในกระเป๋าทรงนี้ก็มีอยู่มากมายเช่น Venque, Vans, The North Face และ KanKen

asos.com

asos.com

asos.com

asos.com

Tips & Tricks: 

1.ควรเลือกใช้กระเป๋าให้เหมาะกับกิจวัตรประจำวันหรือความสะดวกในการพกพา หากมีขนาดใหญ่ไปแล้วไม่ได้ใช้บรรจุของเยอะก็อาจจะทำให้ไม่คล่องตัว

2.ในการเดินทางไกลควรเลือกกระเป๋าที่สามารถบรรจุสิ่งของใช้ที่จำเป็นไปได้เยอะ ไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าไปหลายใบก็ได้ แค่นี้ก็ช่วยให้คุณดูเป็นคนที่ทะมัดทะแมง เดินทางสะดวกสบายมากขึ้นด้วย

3.หากต้องพกเอกสารเยอะ ๆ กระเป๋านั้นก็มีส่วนสำคัญ แต่อย่าลืมว่าการพกแฟ้มติดไว้ในกระเป๋านอกจากจะช่วยให้กระดาษไม่ยับแล้วยังช่วยให้เอกสารปลอดภัยด้วย

4.การดูแลกระเป๋าหนังควรดูแลอย่างสมํ่าเสมอ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้หนังแห้งโดยไม่ทำการดูแล

5.การผึ่งแดดเพื่อทำความสะอาดกระเป๋าก็เป็นอีกวิธีนึงที่ช่วยให้ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในกระเป๋าใบโปรดของเราได้


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com