5 ความว้าวของไอเท็มสุดล้ำที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีล้ำขึ้นเป็นอย่างมาก เปลี่ยนจากสิ่งของเครื่องใช้ธรรมดาให้มีประโยชน์และคุณค่ามากขึ้นด้วย ที่เห็นได้ชัดเลยจะเป็น ‘นาฬิกา’

จากเดิมที่ผลิตขึ้นมาเพื่อบอกเวลาอย่างเดียว ก็เริ่มมีวิวัฒนาการจากที่บอกเวลา ก็เริ่มเป็นแบบดิจิทัล ให้ข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มขึ้น จนตอนนี้พัฒนามาเป็นนาฬิกา Smart Watch ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความสามารถมากกว่าการบอกเวลา ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สื่อสารอย่าง Smartphone แล้วความสามารถของนาฬิกาบางรุ่นอาจจะเรียกว่าเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเลยก็ว่าได้

วันนี้ Mover จึงพามาดูความว้าวของ Smart Watch กันว่าไอเท็มนี้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นอย่างไรบ้าง เผื่อช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ใครอยากจะลองมีตัวช่วยดีๆมาดูแลสุขภาพ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน 

 เก็บสถิติที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวัน 

runolf.com

ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญ จำนวนก้าวในการเดิน ช่วงเวลาที่มีกิจกรรมสูงสุด-ต่ำสุดในแต่ละวัน Smart Watch เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่คอยคำนวณทุกการเคลื่อนไหวออกมาเป็นสถิติ เพื่อให้เราคอยสังเกตและรู้เท่าทันสภาพร่างกายของตัวเอง เหมาะกับคนรักสุขภาพยิ่งนัก

xataka.com

fantasband.com

 ตัวช่วยคู่กายที่ไม่ทำให้การสื่อสารขาดตอน 

articulo.mercadolibre.com

monkeyecho.com

เพราะมันสามารถซิงค์ข้อมูลกับสมาร์ทโฟนได้ เราจึงสามารถเช็กอีเมล เตือนตารางการทำงาน และการติดต่อได้ตลอดเวลาที่เราไม่ได้อยู่กับโทรศัพท์ เพื่อไม่ให้ขาดการติดต่อหรืออัปเดตข่าวสาร นอกจากนี้มันยังเป็นเหมือนกระเป๋าสตางค์ได้ สามารถบันทึกข้อมูลบัตรเครดิต บัตรสมาชิกต่าง ๆ ผ่านแอปในนาฬิกา สามารถสแกน QR Code เพื่อจ่ายเงินจาก Smart Watch ได้แล้ว

 ดีต่อร่างกาย สายออกกำลังกายต้องเลิฟ 

cloverina.com

กระตุ้นด้วยสถิติการออกกำลังกาย ทั้งระยะทางการวิ่ง จำนวนก้าว แคลอรีที่เผาผลาญออกไป หรือแม้กระทั่งสถิติเฉพาะกีฬาบางชนิด เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ เล่นสกี ตีกอล์ฟ ปั่นจักรยาน ฯลฯ เพื่อให้ผู้ใช้เห็นพัฒนาการการฝึกฝนและการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของตัวเอง หรือคนที่ออกกำลังกายทั่วไป ก็สามารถรู้ข้อมูลการออกกำลังกายของตัวเอง เหมือนมีเทรนเนอร์คอยเตือนว่าวันนี้เราออกกำลังกายครบตามเป้าหรือไม่ พัฒนาการเป็นอย่างไร ถ้าทำได้ตามเป้าก็จะยิ่งมีแรงบันดาลใจให้อยากออกกำลังกายทุกวัน

 เป็นเนวิเกเตอร์นำทาง ตามตำแหน่งได้ง่าย 

gadgetsandwearables.com

satechi.net

รู้หรือไม่ว่า Smart Watch มันสามารถเป็น Navigator ให้กับเราได้ ได้ทั้งตอนขณะขับรถ หรือแม้กระทั่งการเดิน และยังสามารถติดตามตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเป็นรีโมทควบคุมการทำงานของมือถือ ช่วยลดการพกพาอุปกรณ์ในการทำงาน เช่น เป็นรีโมทชัตเตอร์หรือรีโมทปิดเสียงเตือนโทรศัพท์ ได้ด้วย

 หลับสนิท นอนสบาย เพราะมี Smart Watch คู่กาย 

amazon.com

Smart Watch สามารถใส่นอนก็ได้ พร้อมคอยเก็บสถิติการนอนในแต่ละวันว่านอนหลับสนิทกี่ชั่วโมง บางรุ่นสามารถวัดความเครียดจากอัตราการเต้นของหัวใจเราเมื่ออยู่กับที่ได้ และเตือนให้เราขยับร่างกายบ้างหากอยู่นิ่ง ๆ นานเกินไป แบบนี้จะช่วยให้เรารู้ตัวว่าเราดูแลตัวเองดีพอหรือไม่ จากค่าสถิติที่เกิดขึ้นไม่ใช่จากการคาดการณ์

ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นความว้าวของ Smart Watch ที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นมาก ทุกวันนี้ก็มี Smart Watch มากมายหลายรุ่นหลายราคาให้เลือก เลือกที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุดเพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว ถือเป็นไอเท็มที่มีประโยชน์ต่อชีวิตจริง ๆนะครับ


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com