เพิ่มเสน่ห์ในตัวคุณ ด้วยนาฬิกา 4 สไตล์ ในงาน Siam Paragon Watch Expo

Watches can be used to express your values, tastes, and likes to others. Choose wisely.

ตั้งแต่อดีตถึงปัจุบันนั้น นาฬิกาข้อมือ ก็ยังถือเป็นเครื่องมือชี้วัดทางสังคม (Social Signal) ได้อย่างดี ตั้งแต่แรกเริ่มสมัยศตวรรตที่ 19 ที่สิ่งนี้ถูกใช้เป็นเหมือนเครื่องประดับสำหรับคนในสังคมชั้นสูงของประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะกลายเป็นไอเท็มที่ผู้ชายทุกคนต้องมี ซึ่งมันสามารถกำหนดความเป็นตัวตน รสนิยม และฐานะขอผู้ที่สวมใส่ได้ในทันทีที่พบเห็น

 Guide to Watches 

วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ นาฬิกาผู้ชาย 4 สไตล์ซึ่งเหมาะกับคนยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องการแต่งตัว ไม่ว่าคุณจะเป็นคนสนุกสนาน หรือเงียบขรึม เพียงแค่หาสไตล์ของตัวเองให้เจอ แล้วเลือกจับคู่กับนาฬิกาที่ใช่ เพื่ออัพเกรดความเป็นตัวคุณให้ดูดีขึ้นอีกระดับกันได้เลย

 Modern 

เริ่มต้นด้วยนาฬิกาที่เหมาะกับทุกคนอย่างสไตล์ Modern ที่เน้นความเรียบง่ายของดีไซน์ทั้งตัวหน้าปัดและตัวสาย นาฬิกาสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะใช้วัสดุที่ดูทันสมัย บวกกับสีที่เลือกใช้ในโทนขาวและดำ ทำให้ดูสบายตาและสามารถใส่คู่กับเสื้อผ้าได้ทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Casual ง่าย ๆ อย่างเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดกับกางเกงชิโน่ ไปจนถึงชุดสูทผูกเนกไทก็ได้เช่นกัน

อย่าง The Masterpiece Double Retrograde รุ่นนี้จากแบรนด์ Maurice Lacroix ที่มีตัวเรือนสเตนเลสสตีล ขนาด 43 มม. ทำให้มองเห็นหน้าปัดได้ชัดเจน เข้าใจง่าย มาพร้อมสายหนังจระเข้สีดำ ที่ยิ่งช่วยให้ดูมีระดับมากขึ้น

หรือจะเป็นนาฬิกา Hammerhead Limited Edition ของแบรนด์ ORIS ที่ได้ผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่อสนับสนุนโครงการอนุรักษ์พันธุ์ฉลาม ด้วยดีไซน์ที่เบาและบางยิ่งกว่ารุ่นที่เคยมีมา สามารถกันน้ำได้ในระดับ 500 เมตร ฝาหลังสลักรูปฉลามหัวค้อนพร้อมเข็มวินาทีสีฟ้าที่สื่อถึงท้องทะเล แต่ที่สำคัญคือมีผลิตออกมาเพียง 2,000 เรือนเท่านั้น

อีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์สไตล์โมเดิร์นได้ดีก็คือ Engineer II Vocalno จากแบรนด์ Ball  ที่เลือกใช้ มิวเมเทล เป็นวัสดุชิ้นหลักบวกกับคาร์บอนที่มีน้ำหนักเบาเกิดเป็นตัวเรือนที่มีขนาด 45 มม. มีผิวสัมผัสคล้ายเนื้อลาวาที่เย็นตัวแล้ว เสริมความเคร่งขรึมแบบภูเขาด้วยสีแดงที่ตกแต่งลงบนหน้าปัดสีเทาและเข็มวินาทีสีแดง

 Adventure 

อีกหนึ่งสไตล์นาฬิกาที่เหมาะกับผู้ชายก็คือ Adventure ที่ต้องสมบุกสมบันและมีดีไซน์ที่คล่องตัวพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะตากแดดลุยฝนหรือขึ้นเขา ด้วยวัสดุที่แข็งแรงและทนทานเท่านั้น  ที่สำคัญคือจับคู่กับเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตเท่ ๆ อย่างกางเกงทรงจ๊อกเกอร์แพนท์ สเว็ตแพนท์ หรือรองเท้าผ้าใบก็ยังลงตัวได้

ด้วยวัสดุและดีไซน์ของนาฬิการุ่น Year 2016 – New Look of TAG HEIER CARRERA – Calibre Heuer 01 จากแบรนด์สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์อย่าง TAG HEIER ทำให้ช่วยเสริมบุคคลิกสปอร์ตเรสซิ่งให้กับผู้ที่สวมใส่ พร้อมอวดกลไกโครโนกราฟและโครงสร้างภายในอย่าง ดิสก์วันที่ หรือคอลัมภ์วีลได้อย่างชัดเจน

ขาดไม่ได้กับแบรนด์ Casio รุ่น GPW -2000 ซีรี่ส์นาฬิกาที่มาในคอนเซ็ปต์การบิน หรือ Gravitymaster หนึ่งในตระกูลต้านทานแรงสั่นสะเทือนอย่าง G-Shock  ด้วยระบบจีพีเอส ไฮบริด เวฟ เซ็ปเตอร์ และบลูทูธ สามารถแสดงค่าได้อย่างแม่นยำไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลกจากการปรับตั้งข้อมูลบนนาฬิกาโดยอัติโนมัติทั้งเขตเวลาและไทม์โซนต่าง ๆ และยังรวมถึงเวลาตามฤดูกาลเช่นกัน

อีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ชายลุย ๆ ก็คือ Suunto Spartan Sport Wrist HR Copper Special Edition จากแบรนด์ Suunto ด้วยตัวเรือนสเตนเลสสตีล เคลือบด้วยคอปเปอร์ที่ปุ่มกด เป็นนาฬิกากีฬา GPS ที่สามารถวัดอัตราการเต้นหัวใจแบบออปติคอล พร้อมโหมดเล่นกีฬาถึง 80 ชนิด และยังสามารถปรับแต่งหน้าปัดเองได้ จะแสดงกราฟหัวใจแบบเรียลไทม์หรืออัตราเผาผลาญแคลอรี่ก็ยังทำได้ จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนก็ง่ายและสะดวกสบาย

 Simplify 

แน่นอนว่าความเรียบหรูก็คงเป็นอะไรที่เหมาะกับผู้ชายและนาฬิกาอยู่แล้ว ดังนั้นการใส่ใจและให้เวลาในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาอยู่เคียงข้างตลอดเวลาก็เป็นเรื่องที่คู่ควร โดยเฉพาะนาฬิกาทรงที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีสามารถเข้ากับทุกโอกาสและสถานการณ์ ไม่ว่าจะคุณจะใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตกางเกงสแลคแบบคุมโทนในวันทำงาน หรือวันที่ต้องใส่สูทควงคู่สาว ๆ ไปออกงานก็สามารถใส่ไปได้ตลอด

ถ้าพูดถึงความเรียบหรูก็คงจะไม่พูดถึงแบรนด์ Frederique Constant ไม่ได้โดยเฉพาะในรุ่น Flyback Chronograph Manufacture ที่โดดเด่นด้วยกลไกเฉพาะของทางแบรนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งความมีระดับที่ไม่ซ้ำใครเลยจริง ๆ

Rado HyperChrome Match Point หนึ่งในคอลเล็คชั่นเรียบหรูของแบรนด์ Rado ที่พิเศษด้วยการแกะสลักสเกลแทคคิทิเตอร์ลงบนขอบตัวเรือนแบบขัดเงาโดยตรง และยังเพิ่มความเงางามที่ไม่ซ้ำใครด้วยวัสดุพลาสมาไฮเทคเซรามิก ทำให้ใส่ไปงานเลี้ยงหรืองานพรมแดงสุดหรูก็ดูดีไม่มีสะดุด

อีกหนึ่งรุ่นที่ดีไซน์เรียบหรูไม่แพ้ใครอย่าง Caliber 80 Chronometer SI – Gold 18K จากแบรนด์ MIDO โดยมีตัวเครื่องระดับโครโนมิเตอร์รุ่นแรกที่มีซิลิคอนบาลานซ์สปริง ให้ความเที่ยงตรงระดับสูงสุด ทนทานต่อสนามแม่เหล็กและการสั่นสะเทือนได้ดี พร้อมกำลังลานสำรองนานถึง 80 ชั่วโมง รับรองว่าใส่คู่กับสูทเท่ ๆ ได้ไม่มีขัดแน่นอน

 Fun 

เราเชื่อว่าผู้ชายทุกคนมีความสนุกสนานซ่อนอยู่ในตัว ดังนั้นเราอาจจะสื่อผ่านออกมาทางนาฬิกาที่เราสวมใส่ในทุก ๆ วัน โดยอาจจะจับคู่กับเสื้อผ้าสไตล์เรียบ ๆ ทั่วไปก็ได้อย่างเสื้อยืดกางเกงขาสั้น หรือจะเป็นชุดที่มีลูกเล่นสีสันสดใสกว่าปกติสักหน่อยเช่น เสื้อคลุมสเว็ตเตอร์หรือกางเกงยีนส์ขาด ๆ  แล้วเจ้านาฬิกาสไตล์นี้นี่แหละที่จะช่วยนำเสนออีกด้านของตัวคุณออกมาได้อย่างพอดี

ด้วยตัวเรือนทรงเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครของนาฬิการุ่น S3/01 จากแบรนด์ SEVENDRIDAY ทำให้ลุคของผู้ที่สวมใส่ดูแปลกตาและโดดเด่นกว่าใคร ๆ บวกกับหน้าปัดแบบเปิดและวงแหวนแอนนิเมชั่นรอบตัวเรือนในสไตล์เครื่องยนต์อุตสาหกรรม พร้อมเข็มบอกชั่วโมงสีแดงเข้าคู่กับตัวสายยางสิลิโคนสไตล์ซีทเบลทเดินเส้นด้วยด้ายแดง สื่อถึง Energy ของความสนุกได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นอย่าง DIESEL ที่คราวนี้มีในรุ่น DIESEL ON : DZT1006 มาพร้อมสไตล์ที่ดูไฮเทคด้วยเคโนโลยรไฮบริด บวกกับตัวเรือนสีดำเข้าคู่กับสายยางสิลิโคนสีดำ ตกแต่งภายในหน้าปัดด้วยตัวเลขสีดำ สีแดง และสีขาว เพิ่มความน่าสนใจด้วยโหมดเวลาประเทศที่สอง รับรองว่าช่วยเสริมสไตล์ผู้ชายอารมณ์ดีได้อย่างลงตัวแน่นอน

ปิดท้ายด้วยคอลเลคชั่น Bones Brigade Box Set รุ่น Limited Edition จากแบรนด์ Nixon ที่ได้จับมือกับเล่านักสเก็ตบอร์ดระดับตำนาน โดยนำลวดลายจากแผ่นสเก็ตบอร์ดของแต่ละคนมาใส่ลงบนหน้าปัดทั้งหมด 6 แบบ 6 สไตล์พร้อมสลักชื่อของแต่ละคนลงบนฝาหลังนาฬิกาอีกด้วย และที่พิเศษที่สุดคือมีลายเซ็นต์ของทุกคนบนกล่อง Box Set ที่ผลิตมาเพียง 20 เซ็ตทั่วโลก โดนในประเทศไทยมีจำหน่ายเพียง 3 เซ็ตเท่านั้น!

หากใครที่สนใจนาฬิการุ่นต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมทั้งอีกกว่า 180 แบรนด์ดัง ก็สามารถหาซื้อได้ที่งานนี้ SIAM PARAGON WATCH EXPO ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.– 15 ส.ค. 2560 ที่ SIAM PARAGON ชั้น M และ ชั้น 1

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook : Paragon Department Store


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com