Type to search

ทำความรู้จัก UPPERGROUND ร้านสตรีทแวร์ระดับไฮเอนท์ผ่านบทสัมภาษณ์จาก “คุณปิ๊น-อนุพงศ์ คุตติกุล”

Share

ถ้าพูดถึงรองเท้าสนีกเกอร์หรือไอเท็มสตรีทเท่ ๆ นั้น หลายคนก็คงจะนึกถึง Carnival เป็นร้านแรก ๆ อย่างแน่นอน แต่วันนี้เราจะขอพูดถึงอีกหนึ่งแบรนด์ในเครืออย่าง UPPERGROUND ที่มีการแตกไลน์จากร้านเดิมออกมา เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าและเพิ่มเติมสินค้าในระดับไฮเอนด์ยิ่งขึ้น ซึ่งที่มาที่ไปและคอนเซ็ปต์ของร้านนี้จะเป็นอย่างไรนั้น MOVER ขอพาทุกคนไปฟังจากบทสัมภาษณ์ของคุณ “คุณปิ๊น” อนุพงศ์ คุตติกุล ซีอีโอของทั้งสองแบรนด์นี้กันดีกว่าครับ

#1 | ทำไมคุณปิ๊นถึงเลือกที่จะเปิดร้าน UPPERGR</>UND เพิ่มขึ้นมาจากเดิมที่มีแค่ Carnival

จุดเริ่มต้นของ ร้าน UPPERGROUND คือจริง ๆ แล้วหลังจากที่เราทำร้าน Carnival มาแล้วสัก 2-3 ปี เราก็มองว่าเราต้องการนำเสนอสินค้าที่มากกว่าแค่รองเท้าสนีกเกอร์ครับ ก็จะเป็นเสื้อผ้า สตรีทแวร์ที่ค่อนข้างจะไฮเอนด์หน่อย เราก็เลยคิดว่าเราต้องมีร้านที่เป็นอีกชื่อขึ้นมา เพื่อนำเสนอสินค้าที่มันแตกต่าง แล้วก็เป็นคอนเซ็ปต์ของในอีกแบบครับ เราก็เลยเริ่มทำ UPPERGROUND ขึ้นมา

ร้าน UPPERGROUND

#2 | ทำไมถึงต้องเป็นชื่อ UPPERGR</>UND

ชื่อ UPPERGR</>UND หมายถึงระดับหรือว่าเลเวลที่มันสูงขึ้นครับ ก็เป็นความหมายตรง ๆ ว่าจากที่เราขายเสื้อผ้าสตรีทแวร์ธรรมดา เราก็จะมาขายของที่มันเป็น Hi-End ขึ้นมากว่าเดิมครับ

upperground

#3 | แล้วทำไมคอนเซ็ปต์ของร้านถึงต้องเป็น Third World Movement

คำว่า Third World Movement มันเหมือนกับว่าเราเป็นประเทศโลกที่สาม ซึ่งเรามองว่าประเทศโลกที่สามนี่แหละคือประเทศที่จะขับเคลื่อนวงการ หรือว่าขับเคลื่อนสิ่งต่าง ๆ ที่เรารักเราชอบ เรากำลังทำอยู่ครับ ส่วนคอนเซ็ปต์การแต่งร้านมันจะเหมือนเรามองทะลุออกไปเป็น Grid เป็นโลกภายนอก แล้วเราอยู่ข้างในเป็นฐานเป็น Secret Base ของเราครับ

#4 | ทำไมในโลโก้ของร้านถึงเลือกใช้เครื่องหมาย </> รวมอยู่ในชื่อด้วย

มันมาจากภาษาคอมพิวเตอร์ครับ เพราะเรามองว่า UPPERGROUND ก็เหมือนเป็นระบบปฏิบัติการอะไรบางอย่างที่เราเริ่มขึ้นมา ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สามแล้ว เราก็จะเรียกตัวเองว่าเป็น UPPERGROUND 3.0 เป็นการแทนตัวเองลงไปในระบบของคอมพิวเตอร์ครับ

ร้าน UPPERGROUND

#5 | นอกจากความเป็น Hi-End อะไรที่ทำให้ UPPERGR</>UND แตกต่างจาก Carnival อีกบ้าง

ความแตกต่างของทั้งสองร้านคือคือเรื่องแบรนด์ครับ คือเสื้อผ้าต่าง ๆ ที่ขายใน UPPERGR</>UND จะไม่มีวางขายใน Carnival และหลาย ๆ แบรนด์ก็มีวางขายที่ UPPERGR</>UND ที่เดียวเท่านั้นในประเทศ อย่างเช่น Undercover , Uniform Experiment แล้วก็อีกมากกว่าสิบแบรนด์ที่ไม่เคยมีวางจำหน่ายในไทยมาก่อน ก็คือไม่ใช่แค่แตกต่างจาก Carnival แต่ยังแตกต่างจากร้าน Multi-Brand อื่น ๆ ด้วยครับ

#6 | แล้วมีอะไรเป็นไอเท็มเด็ดประจำร้านไหม

เรามีโซน Collaboration ครับ จะเป็นเสื้อยืดที่แบรนด์ดัง 10 แบรนด์อย่างเช่น Takara Wong, Indigoskin, #FR2 หรือ We Vote for Subculture มาร่วมทำเสื้อตัวพิเศษร่วมกับ UPPERGR</>UND เพื่อฉลองการเปิดร้านใหม่โดยเฉพาะครับ ซึ่งจะเป็นสินค้าลิมิเต็ดด้วย หมดแล้วไม่เลยครับผม

ร้าน UPPERGROUND

#7 | อะไรที่เป็นความสุขของคุณปิ๊นที่ทำให้เลือกทำร้านทั้งสองร้านนี้

ก็น่าจะเป็นการที่ได้เห็นของที่เราชอบทุกวันมากกว่า พอเราชอบอะไร สะสมอะไร เราหลงใหลอะไร เราก็จะยิ่งศึกษามันจริง ๆ แล้วพอเราได้มาเล่าเรื่อง ได้มานำเสนอขายให้กับคนอื่น ๆ เราก็รู้สึกว่าเราสนุกกับการทำงาน สนุกกับการ Story ของสินค้าต่าง ๆ ให้กับลูกค้าฟังครับ จนวันนึงมันก็เป็นความสุขในการได้ทำสิ่งเหล่านี้ไปแล้ว

#7 | การแต่งตัวดีไม่จำเป็นต้องใช้แต่ของแพงจริงไหม

ถูกต้องครับ เพราะจริง ๆ เราไม่จำเป็นต้องซื้อของแพงก็ได้ คือการแต่งตัวมิกแอนด์แมตช์นั้น มันสามารถเลือกได้ทั้งของถูกและของแพง ขอให้มันเป็นสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองและเป็นสไตล์ที่เรามั่นใจ คือไม่จำเป็นต้องเป็นของที่เขาฮิตกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นของที่เขาบอกว่าดี ของที่คนอื่นบอกว่าดี มันอาจจะไม่ดีสำหรับตัวคุณก็ได้ เพราะฉะนั้นเลือกที่มันเหมาะกับตัวเรา ราคาไม่สำคัญ

#8 | คนที่ซื้อของแพงหรือของแท้นั้นต้องโง่เสมอไปจริงไหม

มันเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคนมากกว่าครับ คนเรานำเงินไปลงกับอะไรที่แตกต่างกัน ความชอบมันก็ต่างกัน เราก็ไม่รู้ที่มาที่ไปหรือแบล็คกราวด์ของแต่ละคน เราก็ไม่ควรไปวิจารณ์ในความพอใจของเขา เท่านั้นเองครับ และไม่มีใครไม่ฉลาดที่ซื้อของแท้แน่นอนครับ

#9 | เทรนด์แฟชั่นใสตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง แล้วต่างกับที่ผ่านมามากน้อยแค่ไหน

จริง ๆ เทรนด์สตรีทแฟชั่นมันก็พีคมาได้สัก 2-3 ปีแล้วนะครับ ผมก็คิดว่ามันน่าจะอยู่ต่อไปอีกสักระยะนึงเลย แต่ในไทยตอนนี้ก็เริ่มมีร้านมัลติแบรนด์เกิดขึ้นมามากมายเหมือนกัน เลยทำให้คนมีทางเลือกซื้อแบรนด์ใหม่ ๆ ที่หลากหลายมากขึ้นกว่าเก่า ก็น่าจะทำให้ทุกคนได้มิกแอนด์แมตช์แฟชั่นใหม่ ๆ ได้หลายสไตล์

ถึงจุดนี้หลาย ๆ คนก็คงจะได้คำตอบกันไปแล้วว่าทำไมคุณปิ๊นถึงเลือกเปิดร้านนี้ขึ้นมา รวมถึงภาพรวมและคอนเซ็ปต์ของร้าน UPPERGR</>UND แห่งนี้ ส่วนใครที่สนใจอยากจะแวะมาลอง มาเลือกซื้อไอเท็มสตรีทแบรนด์ระดับไฮเอนด์แบบนี้ก็มาสารถมาได้ที่ร้าน UPPERGR</>UND บริเวณชั้น 3 โซน Becon ศูนย์การค้า CentralWorld ครับ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
Facebook: Upperground


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com
Tags:
waritto

it's not too late to MOVE forward.

  • 1

You Might also Like