Type to search

News

TAVAT สุดยอดแบรนด์แว่นตาจากอิตาลี เปิดตัวคอลเลคชั่น Soupcan 2.0 พร้อมรุ่น Limited Edition

Share

เปิดตัวสุดยอดแบรนด์แว่นตาชื่อดังจากประเทศอิตาลี ทาวาท (TAVAT)  ในคอลเลคชันที่มีชื่อว่า ซุปแคน 2.0 (Soupcan 2.0) พร้อมแนะนำรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น เลนส์สีเมลานินธรรมชาติ  ที่ผลิตมาเพียง 50 ตัว และมีจำหน่ายแค่ในประเทศไทยเท่านั้น

เพิ่มความสนุกให้กับคนรักการแต่งตัวได้อย่างไม่รู้จบด้วยแว่นตากันแดดดีไซน์ล้ำจากอิตาลี โดยผู้บริหารหนุ่มไฟแรง เจได– ไตรนุภาพ  จิระไตรธาร กรรมการบริหารบริษัทโคบอลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ล่าสุดนำเข้าแบรนด์แว่นตา ‘ทาวาท’ (TAVAT) สุดยอดแว่นตาทำมือจากประเทศอิตาลีมาให้คนไทยได้สัมผัส ได้จัดงานนิทรรศการเปิดตัวแว่นตาคอลเลคชันที่มี ชื่อว่า ซุปแคน  2.0 (Soupcan  2.0) แว่นตารุ่นล่าสุดที่เกิดจากการพัฒนาวัสดุและเทคโนโลยีในการผลิตให้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 30% พร้อมแนะนำรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ถูกดีไซน์มาในเลนส์สีเมลานินธรรมชาติ (Yellow lens limited edition) ที่บริเวณร้าน Quince – Eatery & Bar สุขุมวิท 45 ในค่ำคืนที่ผ่านมา

โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ภูมิ สารสิน, ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, พิชชา ธนาลงกรณ์, หม่อมหลวงอรรถดิศ ดิศกุล, ชนาภา ตรีรัตนชาติ, จารุเดช บุญญสิทธิ์, ตะวันนา ธารา, มรุวุตม์ บูรณศิลปิน, พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล, ขนิษฐา ดรุณเนตร, เคน สารสาส, อธิวัฒน์ ตู้ทองคำ รวมถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิ วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์, พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข, หลุยส์ สก็อต, รมิดา ประภาสโนบล, ดอม เหตระกูล, กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ และอีกมากมาย

‘ทาวาท’ (TAVAT) แบรนด์แว่นตาระดับโลกจากประเทศอิตาลี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 โดยผลงานการดีไซน์ของ Norman Schureman อาจารย์และนักออกแบบชื่อดัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ความงามแบบร่วมสมัยที่รวบรวมความพิเศษจาก 2 ฝั่งโลกเอาไว้ด้วยกัน ได้แก่ นวัตกรรมและแฟชั่นสุดล้ำสมัยจากฟากฝั่งอเมริกาผสานเข้ากับความคลาสสิกและความประณีตของช่างฝีมือชาวอิตาลี โดยไม่ลืมที่จะคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้แว่นตาของ ‘ทาวาท’ (TAVAT) สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบทั้งงานฝีมือและแฟชั่นได้ในขณะเดียวกัน

รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่สามารถมอบความสบายและผ่อนคลายให้แก่ผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งประกอบไปด้วย Stainless Steel, Grilamid TR-90 และ Acetate รวมถึงการค้นพบเทคโนโลยีการถนอมสายตารูปแบบใหม่และจดสิทธิบัตรครอบครองไว้แต่เพียงผู้เดียว ได้แก่ เทคโนโลยี TLT : Melanin Lenses เป็นเทคโนโลยีที่นอกจากตัวเลนส์จะสามารถป้องกันรังสี UV ได้ 100% แล้ว ยังสามารถป้องกันแสง HEV (High-Energy Visible) ที่เป็นอันตรายต่อดวงตาเมื่ออยู่ในที่มีแสงแดดเป็นเวลานานได้อีกด้วย รวมถึงยังส่งผลให้การมองเห็นขณะสวมใส่มีความคมชัดและมีโทนสีที่เป็นธรรมชาติมากกว่าเลนส์แว่นตาแบบปกติ

“แว่นตาคอลเลคชันซุปแคน 2.0 เกิดจากการที่ทางทีมออกแบบได้นำวัสดุที่ใช้ในการผลิตมาพัฒนาทำให้แว่นตามีน้ำหนักเบากว่ารุ่น 1.0 แต่ยังคงเอกลักษณ์ด้านรูปทรงคลาสสิกที่ทำให้สวมใส่ง่ายเอาไว้ ส่วนรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเกิดจากการที่เราอยากให้คนได้ลองสวมใส่แว่นตาที่เลนส์เป็นสีเมลานินธรรมชาติ ซึ่งสีเหลืองคือสีจริงของเม็ดสีเมลานิน ประกอบกับแว่นเลนส์เหลืองเป็นสีที่สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย สามารถช่วยเติมเต็มลุคและความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างแน่นอน” –  เจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร

เจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร และ ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์

โดยคอลเลคชัน ซุปแคน 2.0 (Soupcan 2.0) เป็นคอลเลคชันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นตาสำหรับขับเครื่องบินในสมัยโบราณ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกระป๋องเมื่อมองจากด้านข้าง ทางทีมดีไซน์จึงนำไอเดียนี้มาสร้างสรรค์เป็นการออกแบบด้วยการนำเอาส่วนร่องของกระป๋องซุปมาเป็นต้นแบบในการประดิษฐ์กรอบแว่นตา และเลือกใช้ตัวเลนส์พิเศษที่มีคุณสมบัติยึดแน่นไม่หลุดจากกรอบแว่น รวมถึงการเพิ่มสีสันและความสวยงามของทรงแว่นตาในการออกแบบที่ทันสมัย ซึ่งในคอลเลคชัน ซุปแคน 2.0 (Soupcan 2.0) ทางทีมดีไซน์ได้มีการพัฒนาแว่นตาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้วยการเลือกใช้เทคโนโลยีและวัสดุที่ทำให้แว่นตามีน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 30% ซึ่งกรอบแว่นและขาแว่นทำจากสแตนเลสสตีล (Stainless Steel) และอะซิเตท (Acetate) คุณภาพสูง

Soupcan 2.0

นอกจาก ‘ซุปแคน’ (Soupcan) แล้ว อีกหนึ่งคอลเลคชันยอดนิยมของทางแบรนด์ก็คือคอลเลคชัน แอร์แมน (Airman) คอลเลคชันที่นำเทคโนโลยีภายในเครื่องบินรวมถึงเลนส์แว่นตาที่ผลิตขึ้นสำหรับนักบิน มาต่อยอดด้วยการผสานรูปทรงและแบบแว่นตาสมัยใหม่เข้าไปเพื่อให้สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งจุดเด่นของแว่นตารุ่นนี้อยู่ที่ขาแว่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่สบายและสามารถปรับตามสรีระรูปหน้าของผู้สวมใส่ได้ รวมถึงตัวบานพับบริเวณขาของแว่นตาที่มีความคงทนและแข็งแรง

Soupcan 2.0

และในรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น (Yellow lens limited edition) นี้ทางทีมดีไซน์ได้หยิบแว่นตาจากทั้ง 2 คอลเลคชันนำมาออกแบบด้วยเลนส์สีเมลานินธรรมชาติ ได้แก่รุ่น ซุปแคน 2.0 พานโทส เอ็ม (Soupcan 2.0 Pantos M) และรุ่น แอร์แมน เอซ ทู (Airman ACE ll) ซึ่งคุณสมบัติของเลนส์สีเมลานินธรรมชาตินั้น สามารถช่วยเพิ่มแสงด้านการมองเห็นในช่วงเย็นและกลางคืน โดยเฉพาะการขับรถในเวลาที่ท้องฟ้ามืดครึ้ม เลนส์สีเมลานินจะช่วยในเรื่องของการมองเห็นในระยะไกลได้เป็นอย่างดี ซึ่งสีจริงของเม็ดสีเมลานินธรรมชาติคือสีเหลือง ทางทีมออกแบบจึงได้ใช้สีแบล็คโครม (Black Chrome) ในการทำกรอบแว่นและขาแว่นซึ่งเหมาะกับตัวเลนส์สีเหลือง ซึ่งแว่นตาทั้ง 2 รุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นมาเพียงรุ่นละ 25 ตัวบนโลก และจำหน่ายแค่ในประเทศไทยเท่านั้น

Yellow lens limited edition

Yellow Lens Limited Edition

ด้านเหล่าเซเลบริตี้ที่มาร่วมงานต่างเผยถึงเคล็ดลับการถนอมดวงตา และวิธีเลือกแว่นตากันแดดในแบบของตนเอง เริ่มจากเซเลบริตี้หนุ่มหล่อ

“ส่วนมากเวลาออกแดดจะใส่แว่นกันแดดเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะไม่อยากให้ตาเสีย ซึ่งเมื่อก่อนเราเคยทำเลสิคมา ตามันก็เลยจะแสบง่าย เราก็เลยต้องพกแว่นกันแดดตลอด สำหรับแว่นตาก็จะเลือกจากดีไซน์ที่ถูกใจเป็นอย่างแรก แต่พอได้ลองจับลองใส่แล้วคุณภาพก็ต้องดีด้วย ซึ่งช่วงนี้จะชอบแว่นทรงกลมๆหน่อย เพราะรู้สึกว่าแมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย” – ภูมิ สารสิน

ภูมิ สารสิน

โดยปกติถ้าเราใช้สายตาจ้องอะไรเป็นเวลานานๆ มันจะทำให้ตาพร่าอยู่แล้ว ซึ่งเราเองจะเป็นคนที่ทานวิตามินเยอะมาก รวมถึงวิตามินบำรุงสายตาด้วย และเวลาที่ต้องออกแดดแน่นอนว่าแว่นกันแดดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งคุณภาพของเลนส์แว่นจะต้องช่วยป้องกันรังสียูวีให้เราได้อย่างดีด้วย เพราะแว่นตาบางแบบอาจมีดีไซน์ที่สวยก็จริง แต่คุณภาพอาจจะไม่ช่วยเรื่องการถนอมสายตาเท่าไหร่ ซึ่งถ้าใส่ออกแดดมันก็จะทำให้เรารู้สึกปวดหัว สำหรับการเลือกแว่นกันแดด จริงๆ เราก็จะใส่แค่ไม่กี่ทรง แต่ชอบเปลี่ยนสีเลนส์ไปตามความนิยม อย่างตอนนี้เลนส์สีชาใสๆ สีเหลือง ก็กำลังมาแรง ซึ่งแว่นตาดีๆ สักอัน มันก็จะช่วยเติมเต็มลุคให้เราดูดีได้” – ตะวันนา ธารา

ตะวันนา ธารา

“การเลือกแว่นกันแดดที่ดีมีส่วนสำคัญด้านการถนอมสายตาเป็นอย่างมาก เพราะแสงแดดที่เมืองไทยมันค่อนข้างแรง และโดยส่วนตัวเราจะเลือกแว่นจากคุณภาพของเลนส์เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งต้องเป็นเลนส์ที่กรองยูวีได้ ไม่ทำลายสายตา และดีไซน์เหมาะกับโครงหน้าของเรา” –  หม่อมหลวงอรรถดิศ ดิศกุล

หม่อมหลวงอรรถดิศ​ ดิศกุล

“เราเป็นคนติดแว่นกันแดดอยู่แล้ว เพราะเป็นคนทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็จะบอกตลอดว่าดวงตาเรามีอยู่คู่เดียวต้องถนอมไว้ให้ดีๆ เราก็จะพักผ่อนให้เพียงพอ แล้วก็ทานอาหารที่ช่วยบำรุงสายตา อย่างพวกอัลมอนด์ เฮเซิลนัต แล้วก็บลูเบอร์รี่ ส่วนแว่นตาที่ชอบเราจะชอบสไตล์วินเทจที่แมททีเรียลมีความทันสมัยคงทน และช่วยป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี” – ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ

ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ

พบกับ ‘ทาวาท’ (TAVAT) สุดยอดแบรนด์แว่นตาระดับโลกได้แล้ววันนี้ที่ร้าน Waltz Vision เควิลเลจช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ และศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 และทาง IG: Cobaltbkk


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com
Tags