คุมโทน “ผิวสีแทน” ด้วยสไตล์คมเข้มแบบชายไทย

ถึงแม้ว่าหนุ่มตี๋เกาหลีจะอินเทรนด์และมาแรงขนาดไหนก็ตาม แต่ MOVER ยังขอยืนยันว่าการเป็น ” หนุ่ม ผิวสีแทน “แบบไทย ๆ ก็เท่ได้ไม่น้อยหน้าไปกว่ากันเลย ดังนั้นเราขอสนับสนุนให้คุณมั่นใจในสีผิวของคุณเข้าไว้ และวันนี้เราก็ขอเสนอวิธีการแต่งตัวที่เหมาะกับผิวสีเข้ม เพื่อเป็นตัวช่วยเพิ่มความเท่ให้มากขึ้นไปอีก!

 Tan Skin 

weir19

เราขอจำกัดความของคำว่า “ผิวสีแทน” กันก่อน ในที่นี้ MOVER หมายถึงผิวสีเข้มแบบที่ชาวเอเชียเชื้อสายมองโกลอยด์ส่วนใหญ่มีกัน ตัวอย่างเช่น คุณเวียร์ ศุกลวัฒน์ หรือคุณแดน วรเวช เป็นต้น ซึ่งหลายคนอาจจะเรียกว่า ผิวสีน้ำผึ้ง ส่วนฝรั่งมักจะเรียกผิวสีประเภทนี้ว่า Olive/Medium Skin แต่ไม่ถึงกับเข้มแบบผิวของชาวนิกรอยด์ โดยผิวสีแทนอาจจะเกิดจากเหตุผลด้านพันธุกรรมที่ทำให้เม็ดสีของผิวเป็นสีแทน หรืออาจเกิดจากการอาบแดดในระยะเวลาที่เหมาะสมก็ได้เช่นกัน

 MOVERGUIDE 

jaychanathip

จริง ๆ แล้วก็ไม่มีกฎตายตัวสำหรับการแต่งกายสักเท่าไหร่ เพราะสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและความมั่นใจเวลาที่ได้สวมใส่ แต่ถ้าใครที่ยังมองหาสไตล์ที่ใช่อยู่ และต้องการเพิ่มความมั่นใจ MOVER ก็ขอเสนอ 3 เทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยให้ผู้ชายผิวแทนแบบชายไทยได้โดดเด่นไม่แพ้พวกขาวตี๋อย่างแน่นอน

 Color to Wear 

danworrawech

เรื่องสีถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้ลุคของคุณดูแตกต่าง สำหรับคนที่มีผิวสีแทน สีที่เหมาะสมที่สุกคือสี เอิร์ธโทน เช่น น้ำเงินเข้ม กากี น้ำตาล เขียวเข้ม หรือสีที่ให้ความรู้สึกอุ่น (Warm Color) เป็นต้น อาจจะเลือกใส่สลับกับสีโทนขาว ดำ เทา บ้างก็จะช่วยให้ดูมีลูกเล่นในการแต่งตัวมากขึ้น เทคนิคการเลือกก็คือเลือกสีที่ “อ่อนกว่า” หรือ “เข้มกว่า” สีผิวจริงของคุณเพื่อป้องกันไม่ให้ดูกลืนกันจนเกินไป

undernea

surfer’s holiday

 Printed Style 

HashCorner

แต่ถ้าหากคุณเป็นคนรักความสนุกสนานชอบความีสีสันไม่ซ้ำซากจำเจ หรือเรียบง่ายจนบางทีดูธรรมดาเกินไป เราก็ขอเสนอให้เลือกใส่ไอเท็มที่เป็นลายปริ๊น เช่น เสื้อลายดอก เสื้อฮาวาย หรือสไตล์โบฮีเมียน ซึ่งจะเน้นสีสดหรือคุมโทนก็สามารถทำได้ตามความต้องการ

billygeorge

raddest

 Sunglasses 

gunsvasti

แว่นกันแดดก็ถือเป็นไอเท็มเด็ดที่ผู้ชายผิวแทนควรมีไว้เช่นกัน เพราะมันทำให้ลุคของคุณดูเคร่งขรึมขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งที่ต้องระวังอย่างเดียวก็คือไม่ควรเลือกแว่นที่มีสีดำทั้งเลนส์และกรอบ เพราะมันอาจจะดูกลืนกับสีผิวเราเกินไปไม่โดดเด่นออกมา ดังนั้นเลือกใส่กรอบที่เป็นสีเงินหรือสีทองในทรงที่เข้ากับรูปหน้าก็จะช่วยให้ดูน่าสนใจขึ้นได้ เทคนิคนี้รวมถึงการเลือกเครื่องประดับอื่น ๆ เช่น นาฬิกา ก็ได้เช่นกัน

gunnapat23

great_rider10

เห็นอย่างนี้แล้ว MOVER ก็ขอให้ชายไทยผิวแทนทุกคนจงภูมิใจในสีผิวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องตามเทรนด์ตามกระแสขาวตี๋เกาหลีที่ไหน เพราะหล่อแบบไทย ๆ นี่แหละมีเสน่ห์ที่สุดแล้ว!!


บทความนี้เรียบเรียงโดยทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com