“สายเอี๊ยม” อุปกรณ์เสริมที่ผู้ชายควรมีไว้เพื่ออัพเกรดความคูล

สายเอี๊ยม (Suspender)หนึ่งในอุปกรณ์เสริมหล่อที่ผู้ชายหลายคนมักจะคิดว่าใส่ยาก หาชุดที่เข้ากันไม่ค่อยได้ หรือมีความลำบากในการใส่ แต่เป็นเครื่องประดับที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ใส่กันมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณตา เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นที่ Classic ตลอดกาล จนไม่ควรพลาดที่จะมีไว้ใส่

“สายเอี๊ยม ส่วนใหญ่ทำจากผ้าหรือหนัง สวมใส่โดยพาดบ่าเพื่อพยุงดึงกางเกง และส่วนใหญ่สายจะเป็นรูป X หรือ Y ที่ด้านหลัง (บางทีก็มี H) สายเอี๊ยมโดยทั่วไปจะมีแท็บหนังเพื่อติดกับกระดุมกางเกงหรือมีคลิปที่ส่วนปลาย”

bridaltrendasia

หลายคนมักติดภาพว่าการใส่สายเอี๊ยมว่าจะดูเป็นเด็กเสริฟตามร้านอาหารนั้น จริง ๆ มีที่มาจากเมืองผู้ดีอังกฤษ ซึ่งเลือกการแต่งกายที่ดูสุภาพอย่างการใส่เชิ้ต สายเอี๊ยมมาให้เหล่าบริกรใส่ เพื่อความมั่นใจ คุณภาพของร้าน ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องนี้กันไป เพราะสายเอี๊ยมยังเป็นตัวแทนของความสุภาพ แสดงถึงความเป็นสุภาพบุรุษได้อย่างดีไม่แพ้การใส่สูทเลยทีเดียว

วันนี้ MOVER จึงจะนำเสนอไอเดียการใส่สายเอี๊ยมให้เข้ากับ Lifestyle ต่าง ๆ ของชายไทย ไม่ว่าจะออกงานทางการ หนุ่มออฟฟิศไปทำงาน แต่งในวันสบาย ๆ หรืออาชีพฟรีแลนท์สุดเซอร์ เรียกได้ว่าสายเอี๊ยมเส้นเดียวครอบคลุมทุกความต้องการ ใส่ได้แทบทุกสไตล์เลยทีเดียว

 

 Gentlemen Style 

การแต่งกายแบบนี้เหมาะกับการใส่เป็นชุดที่ดูทางการ ไปงานแต่งงาน ไปงานกับผู้ใหญ่ หรืออาจใส่สูทคลุมทับด้วย แต่เราขอแนะนำให้ใส่กับ Bow tie จะดูเข้ากว่าเนกไททั่วไป แถมยังดูแตกต่างจากหนุ่ม ๆ ลุคเท่ทั่วไปอีกด้วย เพราะด้วยสายเอี๊ยมที่ยาวขนานสองข้างแล้วยังมีเนกไทที่ยาวด้วยอีก อาจจะดูเยอะแยะเต็มไปหมด (ถ้าอยากใส่จริง ๆ ก็อาจจะเหน็บ Necktie เข้าเสื้อก็ได้) แต่เพื่อความขัวร์ Mover แนะนำให้ใส่สายเอี๊ยมคู่กับ Bow tie มากกว่า

estiloblack.com.br

elmeme.me

outfitideashq.com

feedinspiration.com

stylishwife.com

blog.mjtrim.com

estiloblack.com.br

parisiangentleman.fr

 Jeans Style 

หลายคนมักคิดว่าสายเอี๊ยมจะเหมาะกับสุคสไตล์เนี๊ยบ แต่จริง ๆ แล้วก็ยังเหมาะกับลุคสุดเซอร์ ดิบ ๆ ที่ชื่นชอบผ้ายีนส์ เสื้อยีนส์ หรือกางเกงยีนส์ ลุคแบบนี้จะดูเป็นแนว American Man ที่ดูมากแมนสุด ๆ ด้วย แล้วยิ่งใส่กับรองเท้าบูทหนังด้วยแล้ว บอกเลยว่าโคตรเท่! สาว ๆ ที่ไหนเห็นเป็นต้องเหลียวมองตามแน่นอน ไม่เชื่อลองหาชุดแบบนี้มาใส่ดูแล้วจะรู้ความเข้มระดับไหนที่คุณจะไปถึง

theberry.com

bloglovin.com

mensdenimandstreetstyle.tumblr.com

fashionbeans.com

fbcdn.net

inspire.maxtonmen.com

punkmonsieur.tumblr.com

anunknownquantity.com

blog.trashness.com

 Simple but Cool 

สบาย ๆ สไตล์เสื้อยืดกางเกงยีนส์นั้น ยังคงเป็นลุคที่ผู้ชายร้อยละ 80 มักจะหยิบมาใส่กันได้ไม่ยากและเป็นช้อยส์แรก ๆ ที่คิดว่าจะแต่งตัวออกไปข้างนอกเสมอ แต่ Mover ขอแนะนำให้นำสายเอี๊ยมนี้มาลองจับคู่ดู จะคล้องใส่กับเสื้อยืดสีขาวสบาย ๆ สักตัวพร้อมกางเกงคู่ใจ กับรองเท้าผ้าใบสักคู่ แค่นี้สายเอี๊ยมที่ว่าใส่ได้ยาก ก็ไม่เกินความสามารถแล้วจริง ๆ ขอเพียงเลือกสีและแพทเทิร์นให้เขากับชุดที่คุณใส่เท่านั้นเป็นพอ

fashionablymale.net

menstyle1.com

สายเอี๊ยมแบบตัว X อีกทางเลือกของสายเอี๊ยม

streetstylemarket.com

ใส่คู่กับกางเกงทรงใหญ่ ๆ หลวม ๆ ก็ได้แนว Vintage อย่างลงตัว

thousandyardstyle.com

blog.thestylebuff.com

k15h13.tumblr.com

@iamgalla

fashionsnap-freaks.net

container-junk.seesaa.net

 Casual Style 

ในวันทำงานถ้าจะใส่แต่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงขายาวทุกวันหลายคนคงจะเบื่อ ลองหาอะไรใหม่มาใส่เพิ่ม ประดับตกแต่งช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการแต่งตัวมากกว่าทุก ๆ วัน อาจะทำให้เช้าวันทำงานไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยการเพิ่มสายเอี๊ยมเข้ามาเพียงเส้นเดียว ก็ทำให้การแต่งตัวของคุณดูดีมีสไตล์ ไม่จำเจ และไม่ซ้ำกับใครแน่นอน เพียงแค่เสื้อเชิ้ตหนึ่งตัว กางเกงขายาว รองเท้าหนัง loafer และเพิ่มสายเอี๊ยมเข้าไป หากไม่รู้จะเลือกใส่สายเอี๊ยมสีไหน เบสิคสุดก็ต้องเป็นสี ดำ กรมท่า น้ำตาลเข้ม

เสื้อเชิ้ตขาวที่ใส่ประจำเพิ่มสายเอี๊ยมมาดูเท่ทันที

raddestlooks.org

fashioneasthalifax.tumblr.com

akuviproject.wordpress.com

fancy.com

tumblr.com

thetrendydwarf.blogspot.no

newyorkgala.tumblr.com

newyorkgala.tumblr.com

เมื่อมีสายเอี๊ยมแล้ว อาจจะผูกผ้าพันคอเพิ่มเข้ามาได้ด้วย

otokomaeken.com

baldingbeards.com

blogspot.com

เพียงสายเอี๊ยมเส้นเล็ก ๆ ก็สามารถเพิ่มความสนุกในการแต่งตัว แต่งเติมความเท่ของความเป็นชาย และได้ความมั่นใจเวลาสาวมองได้มากขนาดนี้ ทำไมถึงจะไม่ลองใส่ล่ะ จริงไหมล่ะครับ? แค่ลองเปิดใจเลือกหยิบเครื่องประดับมาใส่บ้างวันละชิ้นสองชิ้น แค่นี้การแต่งตัวของคุณก็จะไม่น่าเบื่อ จำเจอีกต่อไป แถมยังเสริมบุกลิกให้ความเป็นตัวตนของคุณดูโดดเด่นออกมาอีกด้วย


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com