Type to search

Hang out & Travel Lifestyle

Passion Made Possible เที่ยว ‘สิงค์โปร์’ ตามไลฟ์สไตล์ที่ใช่!

Share

การท่อง เที่ยว สิงคโปร์ เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ “ Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์ 

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์ ที่งาน สิงคโปร์ เฟสติวัล 2017 เพื่อส่งเสริมประเทศสิงคโปร์ในตลาดต่างประเทศ ทั้งในด้านการท่องเที่ยวและการทำธุรกิจ โดยแบรนด์ดังกล่าวจะทำหน้าที่สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณ และตัวตนที่จริงแท้อันลึกซึ้งของประเทศสิงคโปร์

เพื่อสร้างความผูกพันด้านอารมณ์ร่วมกับนักท่องเที่ยว ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของผู้คน ซึ่งสะท้อนถึงสิ่งที่พวกเขาสนใจ และความทะเยอทะยานของพวกเขา นอกจากนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ยังได้เปิดตัว ประเภทนักท่องเที่ยวตามสไตล์ความชอบ (Passion Tribes) และแนะนำอินฟลูเอนเซอร์สองคนแรกของแคมเปญภายในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์

ในการพัฒนาแบรนด์ใหม่ให้เกิดขึ้น STB และ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (Singapore Economic Development Board – EDB) ได้เริ่มดำเนินการสำรวจ ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ กับกลุ่มตัวอย่าง 4,500 คน ถึงความหมายของสิงคโปร์ โดยกลุ่มตัวอย่างมาจากทั้งประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมต่างๆ และกลุ่มเป้าหมายทั้งที่อยู่ในสิงคโปร์ และในประเทศต่างๆ อีก 10 ประเทศ โดยผู้เข้ารับการสำรวจมีความเห็นว่า แนวคิดเรื่อง ‘ความมีใจรักกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง (Passion)’ และ ‘ความเป็นไปได้ (Possibilities)’ คือสิ่งที่สะท้อนจิตวิญญาณของสิงคโปร์ดีที่สุด โดย ‘ความเป็นไปได้’ นั้นสื่อถึงสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายในการเดินทาง ส่วน ‘Passion’ ก็คือแรงผลักดันให้สิ่งเหล่านั้นเป็นไปได้

ด้วยวิธีการสื่อสารที่เปลี่ยนไปจากแนวคิดของแบรนด์ก่อนหน้านี้ Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์ จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อจับจิตวิญญาณของประเทศสิงคโปร์ในรูปแบบที่สร้างความใกล้ชิด และความผูกพัน ทั้งนี้ แบรนด์ดังกล่าว ยังดำเนินการสอดคล้องไปกับความต้องการของสิงคโปร์ในการดึงดูดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ด้วยการตอกย้ำสิงคโปร์ในฐานะตัวเลือกอันดับหนึ่งของจุดหมายด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน

ภายในงาน STB ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาในชื่อ “This is Where” โดยภาพยนตร์ดังกล่าวได้ถูกถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆของสิงคโปร์ และมีเป้าหมายเพื่อสร้างความผูกพันด้านบวกกับสิงคโปร์ ด้วยการรวบรวมความหลากหลายทั้งในแง่ของผู้คน สถานที่ และความมีใจรักในสิ่งต่างๆ ในสิงคโปร์เข้าด้วยกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของประเทศ ทั้งนี้ ภาพยนตร์ดังกล่าวจะถูกออกอากาศในช่องทางสื่อประเภทต่างๆ รวมทั้งในโซเชียล มีเดีย และเว็บไซต์หลัก VisitSingapore.com

ประเภทนักท่องเที่ยวตามสไตล์ความชอบ (Passion Tribes)

เพื่อสร้างความผูกพันด้านอารมณ์กับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย STB ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งที่นักท่องเที่ยวแต่ละคนสนใจและมีใจรัก จึงเป็นที่มาของการแบ่ง ‘ประเภทนักท่องเที่ยวตามสไตล์ความชอบ (Passion Tribes)’ ทั้งหมด 7 ประเภท ได้แก่ Foodies, Explorers, Collectors, Action Seekers, Culture Shapers, Socialisers และ Progressors

นายเอ็ดเวิร์ด โค ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวมองหาการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ จากการไปเที่ยวแต่ละครั้ง ภายใต้แนวคิด Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์ แทนที่ STB จะบอกนักท่องเที่ยวหรือผู้มาเยือนว่า พวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้างที่สิงคโปร์ เช่น ทานอาหาร ช้อปปิ้ง เดินเล่นชมเมือง หรือลองเล่นกีฬาและผจญภัยสิ่งใหม่ๆที่ยังไม่เคยทำ แต่ STB เลือกที่จะดึงดูดความปรารถนาของกลุ่มเป้าหมาย และแบ่งประเภทตามความมีใจรักในสิ่งต่างๆที่แตกต่างกันไปของกลุ่มเป้าหมายแต่ละคน

นอกจากนี้ STB ยังได้เปิดตัวอินฟลูเอนเซอร์สำหรับแบรนด์แคมเปญใหม่ ได้แก่ นักแสดงชื่อดังที่รักอาหารเป็นชีวิตจิตใจ “ชาคริต แย้มนาม” และ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นเจ้าของเพจ The Walking Backpack “ปั้น – จิรภัทร พัวพิพัฒน์”

เที่ยว สิงค์โปร์

ชาคริต แย้มนาม นักแสดงชื่อดังที่รักอาหารเป็นชีวิตจิตใจ

“จุดเริ่มต้นเกี่ยวกับความชอบด้านอาหารของผม เริ่มมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ผมเริ่มทำอาหารทานเองตอนไปเรียนต่างประเทศ และไม่เคยพลาดที่จะลองชิมเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ เนื่องจากผมชอบคิดสูตรเมนูในแบบฉบับของผมเอง”

A post shared by shahkrit (@shahkrit) on

“ในมุมมองของผม สิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ทำให้ความชอบด้านอาหารเป็นจริงได้ เพราะมีวัฒนธรรมหลากหลายและผสมผสานกันได้อย่างลงตัว สะท้อนผ่านอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ตั้งแต่ร้านระดับมิชลินสตาร์ไปจนถึงร้านอาหารท้องถิ่น”

A post shared by shahkrit (@shahkrit) on

“พอได้มาสัมผัสประสบการณ์การเที่ยวและทานอาหารที่สิงคโปร์ ทำให้รู้เลยว่าสิงคโปร์เต็มไปด้วยเสน่ห์ของอาหารที่น่าค้นหามากๆ ผมเชื่อว่าความมีใจรักกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง (Passion) สามารถผลักดันเราให้เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ สำหรับคนรักอาหารทุกคน ถ้ามีโอกาสควรมาสัมผัสประสบการณ์และลองรสชาติอาหารหลากเมนูที่สิงคโปร์ด้วยตัวคุณเองครับ”

facebook.com/TheWalkingBackpack

จิรภัทร พัวพิพัฒน์ (The Walking Backpack) บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ “ความตื่นเต้นในชีวิตของผม คงหนีไม่พ้นการท่องเที่ยวและเดินทาง เพราะเป็นการเปิดมุมมองให้พบกับสิ่งใหม่ๆ”

facebook.com/TheWalkingBackpack

facebook.com/TheWalkingBackpack

“เมื่อมีเวลาว่าง ผมจะชอบออกไปค้นหาสถานที่แปลกใหม่ เพื่อเติมแรงบันดาลใจให้ชีวิตมากขึ้น ผมเริ่มออกเดินทางอย่างจริงจังตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย และประเทศสิงคโปร์คือที่ที่ทำให้เส้นทางการเป็นนักเดินทางของผมเริ่มต้นขึ้น เพราะผมใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มามากกว่า 10 ปี”

facebook.com/TheWalkingBackpack

“บางคนอาจมองว่าสิงคโปร์ไม่มีสถานที่ให้ท่องเที่ยวและทำกิจกรรมมากนัก แต่ถ้าได้มีโอกาสมาเที่ยวสิงคโปร์ในมุมมองใหม่ จะพบว่าสิงคโปร์มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่แฝงเอกลักษณ์เฉพาะตัว และอาหารที่แสนอร่อย หากคุณเป็นคนที่รักการเดินทาง สิงคโปร์เป็นประเทศที่ห้ามพลาดครับ”

ชาว Mover ก็ได้เห็นกันไปแล้วว่าสิงคโปร์เองไม่ได้มีแค่แหล่งช้อปปิ้ง กับเมอร์ไลออนเท่านั้น ยังถือเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อย และแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ใครที่สนใจหรือกำลังวางแผนไปเที่ยวสิงคโปร์ก็สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg https://twitter.com/stb_sg


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com
Tags