Too Short Too Hot ถึงเวลาชายไทยใส่ ‘กางเกงขาสั้น’ เพิ่มดีกรีความความฮอต

ขอต้อนรับเข้าสู่ฤดูร้อน (มาก) ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นับวันอุณหภูมิก็มีแต่จะร้อนระอุขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นแฟชั่นก็ต้องเปลี่ยนผันไปตามฤดูกาล วันนี้ Mover จึงมาแนะนำเทรนด์ กางเกงขาสั้น ต้อนรับหน้าร้อนที่เหมาะสำหรับคนขี้ร้อนและต้องการความคล่องตัว โดยเราจะเป็น 5 ประเภทใหญ่ ๆ ซึ่งไม่ได้มีไว้ใส่เล่นน้ำสงกรานต์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใส่ในวันธรรมดา ออกไปเดินเล่นชิล ๆ หรือออกเดทกับสาวก็ยังได้

 หลักการใส่ กางเกงขาสั้น ต้อนรับ Summer นั้นมีหลัก 3 ข้อง่าย ๆ คือ 

youandhome

I. ความยาวขากางเกงสูงกว่าหัวเข่าเล็กน้อย

II. เนื้อผ้า เน้นใส่สบาย แห้งไวยิ่งดี

III. ทรงกางเกงเข้ารูปแต่พอดี ไม่ควรปล่อยให้ใหญ่อาจกลายเป็นลุงได้

 

 CHINO SHORTS 

เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่ากางเกง Chino เป็นไอเท็มเด็ดของสาวกสไตล์ Smart Casual แต่คราวนี้ลองหันมาใส่แบบขาสั้นดูบ้าง แม้จะโชว์เรียวขาแต่ยังคงความเนี๊ยบได้ไม่ทิ้งลายความเท่ โดยมากจะเหมาะกับเสื้อเชิ้ต หากจับมาใส่กับเสื้อยืดก็ทำให้ดูชิลมากขึ้น แต่ตัวเนื้อผ้าแบบ Chino อาจจะไม่แห้งไว แต่ยังถือว่าใส่สบาย ระบายอากาศได้บ้าง ถ้าใครคิดอยากจะใส่เล่นน้ำก็สามารถทำได้ถ้าทนไหว

elpersonalshopper.com.co

onpointfresh.com

elganso.com

@men_in_birkenstock

mattgstyle.com

thefashionisto.com

 JEANS SHORTS 

ยีนส์ถือว่าเป็นไอเท็มอมตะอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าใครก็คงต้องมีอย่างต่ำคนละตัว แต่สำหรับ ยีนส์ขาสั้น หากใครที่ยังไม่มี เราแนะนำว่าถ้าใครมียีนส์ขายาวที่เบื่อ ๆ แล้วก็สามารถสร้างมิติใหม่เปลี่ยนความเบื่อเป็นขาสั้นได้ง่าย ๆ แต่ผ้ายีนส์ก็มาพร้อมคุณสมบัติอมน้ำระดับเทพ ดังนั้นใส่ตอนเปียกรับรองว่ามีหลุดกันแน่นอน แต่สาวกยีนส์ตัวจริงถ้าอยากเท่ก็ต้องยอมทนกันหน่อยล่ะ

indiegogo.com

theunstitchd.com

theunstitchd.com

99wtf.net

instagram.com

mensfashionmagazine.com

lookbook.nu

 PRINTED SHORTS 

หน้าร้อนทั้งที มันต้องดูสดใสและมีชีวิตชีวากว่าเดิม แถมลวดลายก็ต้องมีบ้างให้ดูไม่จืดชืด ดังนั้นกางเกงลายปริ้นสไตล์ซัมเมอร์ ลายอะไรก็ได้ตามใจคุณชอบไม่ว่าจะกราฟฟิกเท่ ๆ ลายฮาวาย หรือลายทหารก็จัดมาได้หมดถ้าสดใส แถมส่วนใหญ่กางเกงที่เป็นลายแบบนี้มักจะเป็นผ้าที่บางเบา สบาย แห้งง่าย ไม่ว่าจะเหงื่อออกหรือเปียกน้ำก็รับมือได้สบาย

lifestylebyps.com

theunstitchd.com

thosesurferboys.tumblr.com

imbennett.com

saksfifthavenue.com

jcrew.com

blog.freepeople.com

 SWEAT SHOTS 

ถ้าแปลชื่อตรงตัวก็คือกางเกงเหงื่อออกนั่นเอง กางเกงแบบนี้ผลิตจากผ้ายืดและมีความนุ่มสูง เหมาะสำหรับการออกกำลังกาย เพราะทั้งซึมซับเหงื่อได้ดีและสามารถยืดหยุ่นได้มากกว่ากางเกงขาสั้นประเภทอื่น เลยทำให้เป็นที่ฮอตฮิตของทุกคนในช่วงนี้ ทั้งใส่ออกกำลังกายได้และยังใส่เดินเที่ยวเล่นในห้างก็ยังได้

onpointfresh.com

@kosta_williams

@kosta_williams

sonofpassion.tumblr.com

jcrew.com

definitivemale.tumblr.com

 SWIM SHORTS 

ชื่อก็บอกอยู่ว่าหน้าที่หลักของกางเกงตัวนี้คือไว้สำหรับว่ายน้ำ แต่ได้มีพัฒนาการออกแบบให้กางเกงตัวนี้สามารถนำมาใส่ในชีวิตประจำวันได้ ตัว Swim Shorts นั้นมีผ้าบาง แห้งไว แค่นั่งตากลมสักพักก็แห้งสนิท เหมาะกับการเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง แถมยังมีสีสัน ลวดลายให้ใส่กันแสบตาไปข้างนึงเลย

countryroad.com

trunkclub.com

styleoholic.com

hm.com

costinm.tumblr.com

jacket-Global

rodrigoperek

แค่กางเกงขาสั้นนั้นยังมีประเภทเยอะขนาดนี้ ก็เพราะจะได้เลือกใส่ให้เหมาะกับแต่ละโอกาส แต่สำหรับวันสงกรานต์อยากจะใส่เล่นน้ำบ้างก็เลือกที่เหมาะกับตัวคุณ ถ้าคิดว่าจะเล่นไม่นานมาก อาจจะเลือกใส่กางเกงที่ไม่ต้องแห้งง่ายมากก็ได้ แต่ถ้าคิดจะปาร์ตี้สงครามน้ำทั้งวันแนะนำกางเกงที่ บางเบาสบายแห้งง่ายจะดีที่สุด จะได้ไม่เกิดการอับชื้นจนไม่สบายตัวระหว่างวัน


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com