“Onitsuka Tiger” ออกรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่ให้กลิ่นอายความคลาสสิคของญี่ปุ่นแบบจัดเต็ม !

“Onitsuka Tiger” ได้ผสมผสานความทันสมัย ใส่ลงในงานหัตถกรรมแบบดั้งเดิมจากสมัยเอโดะ ด้วยการดึงเสน่ห์ของผ้าถักทอพื้นบ้านของญี่ปุ่น ถ่ายทอดลงสู่รองเท้าคอลเลคชั่นใหม่ที่เกิดจากการ Collab ผลงานร่วมกับ Sansa Sakiori Koubo of Morioka City, Iwate ที่มีดีไซน์ทันสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังคงกลิ่นอายของความคลาสสิกแบบไม่เหมือนใครด้วยการผสมผสานรูปแบบคลาสสิกกับศิลปะหัตถกรรมท้องถิ่นที่ยั่งยืน

ในเดือน มิถุนายน 2560, Onitsuka Tiger ภูมิใจเสนอรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุด “Sakiori” ที่ทางแบรนด์ได้ร่วมงานกับ Saccora Japan ในเมือง Morioka city, Iwate เพราะตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อเราได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับโปรเจ็คต์ของ Saccora ที่ช่วยชุบชีวิตให้ผ้าเก่าๆ ที่ถูกละเลยและลืมเลือน ให้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง โดยการใช้เทคนิคแบบ Sakiori หัตถกรรมดั้งเดิมจากสมัยเอโดะ เราก็รู้ทันทีเลยว่าต้องทำอะไรบางอย่างร่วมกันกับพวกเขาแล้ว !

ซึ่งนี่คือที่มาของโมเดลรุ่นคลาสสิกของพวกเราอย่าง MEXICO 66 และ LAWNSHIP 2.0 ที่ถูกปรับโฉมใหม่ ด้วยฝีไม้ลายมือของนักทอผ้าจากภูมิภาค Tohokuที่ได้ใส่เทคนิคใหม่ๆ ลงไป จนผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้า โอนิซึกะ ไทเกอร์ คู่ใหม่ที่มีดีไซน์ทันสมัย มีสไตล์เฉพาะตัว และยังมีกลิ่นอายของความคลาสสิกแบบไม่เหมือนใครอีกด้วย

Sakiori คือ รูปแบบของงานฝีมือ ซึ่งเป็นผลผลิตจากภูมิปัญญาชาวบ้านในภูมิภาค Tohoku มาเป็นเวลานาน ตั้งแต่ยุคที่ ‘ฝ้าย’ ถูกจัดว่าเป็นของล้ำค่า โดยกระบวนการทำของมันคือ การฉีกผ้าเก่าออกมาเป็นเส้นบางๆ แล้วใช้วิธีการทอแบบดั้งเดิมลงในวัสดุใหม่ ที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของช่างทอ จนสามารถเรียกได้ว่า พวกเขาพิถีพิถันกันแบบเส้นต่อเส้นเลยทีเดียว และเกือบทุกขั้นตอนจะถูกทำด้วยมือและหัวใจของช่างฝีมือทุกคน จนทำให้เกิดผลงานหัตถกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เพียงแค่ได้สัมผัสก็รู้สึกได้ถึงความตั้งใจและความรักในชิ้นงาน ในแบบที่เครื่องจักรก็ไม่มีทางทำให้เหมือนได้

ส่วนโปรเจ็กต์ Saccora คือ การรวบรวมวัสดุเหลือใช้จากผู้ผลิตเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม และชุบชีวิตมันขึ้นมาใหม่อีกครั้งด้วยฝีมือของช่างทอผ้าใน Tohoku ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมา จากเทคนิค Sakiori ของพวกเขา ซึ่งได้กลายเป็นตัวอย่างที่ดี ในการผลิตสิ่งใหม่จากแนวคิดการพัฒนาอย่างยังยืน

 

“MEXICO 66 Sakiori” และ “LAWNSHIP 2.0 Sakiori”

คอลเลคชั่น ‘Sakiori’ ที่ Collab. กับ Sansa Sakiori Koubo ที่ยังคงใช้เส้นลายแถบอันเป็นไอคอนนิคของรองเท้า โอนิซึกะ ไทเกอร์ รุ่น MEXICO 66 และ LAWNSHIP 2.0 มาพร้อมการตกแต่งส่วนบนของรองเท้าด้วยวิธีการทอแบบ Sakiori ซึ่งแต่ละคู่จะมีสีสันและลวดลายที่ไม่ซ้ำกัน ตามแบบฉบับของงานคราฟท์ที่จะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกได้ถึงความคลาสสิกและความทันสมัยในคราวเดียว

 

โดย โอนิซึกะ ไทเกอร์ คอลเลคชั่นใหม่จะปล่อยออกมาในวันที่ 26 มิถุนายน 2017 นี้ สาวกสนีคเกอร์คนไหนเป็นแฟน Onitsuka อยู่แล้วบอกเลยว่าห้ามพลาดดดด ! ถ้าสนใจสามาถดูและชมได้แล้ววันนี้ ที่ช็อป โอนิซึกะ ทุกสาขาหรือผ่านทางเว็ปไซต์หลัก

Official Home Page : www.onitsukatiger.com/en-sea


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com