4 เทคนิคเปลี่ยนลุคเป็น “ไอ้หนุ่มผมยาว” ต้องดูแลรักษาและจัดทรงยังไงให้รุ่ง

หากคุณเบื่อที่จะเป็นหนุ่มผมสั้นเหมือนเด็กมัธยมแล้วนั้น วันนี้เราขอเสนอทางเลือกใหม่ ให้กับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสไลต์ของตัวเองด้วย 4 ทรงผมเบสิคของหนุ่มๆ ที่ต้องการจะไว้ ผมยาว รับรองว่าเซอร์ได้ใจให้สาวๆได้เหลียวหลังมองกันเลยทีเดียว

Q&A

:: เคลียร์ทุกปัญหาเกี่ยวกับการไว้ผมยาว ::

bloglovin

ยาวแค่ไหนถึงจะเรียกว่ายาว?

สำหรับผู้ชายนั้น ผมยาวเกิน 4 นิ้วก็ถือว่ายาวในระดับหนึ่งแล้ว เพราะสามารถมัด หรือเซ็ทเป็นทรงได้หลากหลายมากขึ้นกว่าตอนที่เป็นหนุ่มผมสั้น นอกจากนั้น หากคุณจะไถผมด้านล่าง แล้วไว้ยาวเฉพาะด้านบนก็ถือว่าคุณคือหนุ่มผมยาวได้เช่นกัน

ดูแลรักษายากรึเปล่า?

ในส่วนของการดูแลรักษานั้น แน่นอนว่าหนุ่มผมยาวก็คงจะต้องดูแลเส้นผมของตัวเองให้มากกว่าเดิม โดยอาจจะต้องสระผม และ บำรุงด้วยครีมนวดผมเพิ่มเติม

ผู้ชายทุกคนเหมาะกับผมยาวหรือไม่?

ของแบบนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าตาแต่อย่างได รูปหน้าแบบไหนทรงไหน ก็สามารถไว้ผมยาวได้หมด เพียงแต่อาจจะต้องเลือกทรงผม หรือ ระดับความยาวให้เข้ากับรูปหน้าของตัวเองสักหน่อย รับรองว่าเซอร์ได้ใจสาวๆแน่นอน

ใช้เวลาในการเซ็ทผมนานรึเปล่า?

ขึ้นอยู่กับ ความยาว และ ทรงผมของคุณ แต่ หลักๆแล้วนั้น แค่ใช้แว๊ก กับ สเปรย์ดีๆ สักกระป๋องเป็นตัวช่วย ก็สามารถทำให้คุณได้ลุคเท่ๆ ในเวลาที่จำกัดได้เช่นกัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชำนาญ และ ความเคยชินของแต่ละคนด้วย แรกๆอาจจะต้องใช้เวลากันสักหน่อยในการหาสไตล์ของตัวเอง แต่ถ้าหากจับทางได้แล้วละก็ ต่อไปจะเซ็ททรงอะไรก็ชิลๆ แล้วล่ะครับ

เอาเป็นว่าทุกคนน่าจะเข้าใจคอนเซปท์คร่าวๆ ของการเป็นหนุ่ม ผมยาว กันแล้ว วันนี้ Mover จึงรวบรวม 4 ทรงผมเบสิค สำหรับผู้ที่ต้องการไว้ผมยาว เพื่อเป็นแรงบรรดาลใจให้ทุกคนได้ตัดตามกัน

1. Side-and-Back Swept Mane

เริ่มกันที่ทรงแรก นั่นก็คือ Side-and-back swept mane หรือ การไว้ผมยาวธรรมดาๆ นั่นเอง เพียงแต่ว่าในวันที่คุณต้องการความพิเศษมากกว่าเดิมนั้น ก็สามารถใช้ Wax ปาดใส่มือแล้วเซ็ทผมไปทางใดทางหนึ่ง โดยไม่ต้องใช้หวี เพื่อให้เกิด Volume และ ดูมีมิติมากขึ้น

tumblr

buzzfeed

therighthairstyles

IG: christophermason

IG: giarogiarratana

IG: jackgreystone

enfemenino

IG: brockohurn

lovestyles

pinterest

theberry

 

hairstyleonpoint

dramafever

pinterest

pinterest

2. Hair Bun

Hair bun หรือ ทรงผมจุกคล้ายซาลาเปานี้ ทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณต้องเลี้ยงผมของคุณให้ยาว พอให้สามารถมัดรวบได้ ซึ่งความยาวโดยประมาณ คือ 10 นิ้วถึง  1 ไม้บรรทัด ก็สามารถทำทรงนี้ได้แล้ว ส่วนเหล่าคนดังที่เคยทำผมทรงนี้ก็มีมากมาย เช่น Harry Style แห่งวง One Direction และ Jared Leto โจ๊กเกอร์สุดโหดจาก Suicide Squad

IG: fabe.ryan

IG: breadandlonghair

IG: breadandlonghair

bumbleanbumble

tumblr

tumblr

tumblr

pinterest

tumblr

tumblr

pinterest

scout-model

tumblr

      3. Undercut Bun or Top Knot

ทรงนี้จะคล้ายกับทรงก่อนหน้า เพียงแต่ว่า จะเพิ่มดีเทลในการไถผมด้านล่าง ตามแนวเส้นผมสักประมาณ 1 นิ้ว หรือ จะตัดทรงอันเดอร์คัทด้านล่าง ก็ได้เช่นกัน เพื่อเป็นการการไล่ระดับ ก่อนที่จะมัดส่วนที่เหลือ

menshairstyletrends

inspirationseek

hairstyleonpoint

hairstyleonpoint

tumblr

lava360

bloglovin

modaelles

ink361

IG: khriztianleon

hairstyleonpoint

pinterest

thevandallist

imgur

sossolteiros

4. Long on Top with Short Side and Back

ทรงที่สี่นี้เหมาะกับคนที่เพิ่มเริ่มไว้ ผมยาว หรือ ไม่ต้องการให้ผมดูยาวเกินไป เป็นการเลี้ยงผมไว้แค่ด้านบนพอประมาณ หรือ ตามที่ต้องการ โดยที่ด้านหลังและด้านข้างนั้นตัด รองทรง หรือ อันเดอร์คัท ทำให้สะดวกในการดูแลรักษามากขึ้น แต่ต้องระวังในการเซ็ทผมสักหน่อย เพราะหากไม่จัดทรงให้ดี ลุคของคุณอาจจะเหมือนเพิ่มลุกออกจากเตียงนอนได้ โดยตัวช่วยที่สำคัญของการทำผมทรงนี้คือ WAX ซึ่งจะทำให้ผมคุณอยู่ทรงตลอดทั้งวัน และดูเซอร์อย่างเป็นธรรมชาติ

menshairstyletrends

menshairstylestoday

menhairstyletrends

mrhairstyle

menshairstylestoday

IG: emilio_wrk

IG: mokumbarbers

IG: airthemousses 

tumblr

pinterest

tumblr

garconjon

stylenoted

Tips & Tricks

1. ถ้าหากคุณต้องการตัดผมตามนายแบบในอินเตอร์เน็ต แต่ไม่แน่ใจว่าทรงนั้นมันมีชื่อว่าอะไร หรือ บอกไปแล้วช่างตัดผมทำหน้างงใส่ เราขอแนะนำให้คุณ Save รูปทรงที่คุณต้องการ และโชว์ให้ช่างตัดผมดูเลย และ ควรมีรูปทรงผมนั้นๆให้ครบทุกมุมด้วย เพื่อเพิ่มความชัวร์ให้กับช่างตัดผมด้วย

2. สภาพผมของทุกคนนั้นไม่เหมือนกัน ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมก็เช่นกัน ดังนั้น คุณควรสังเกตุและแน่ใจว่าสภาพเส้นผมของคุณนั้นเป็นแบบไหน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ

3. หลายคนอาจจะสงสัยว่าไว้ผมยาวแล้ว ถ้ายังทำสีผมอีก มันจะเยอะเกินไปมั้ย แน่นอนว่าทำได้ แต่ว่าหากคุณไม่ได้เป็นคนที่แต่งตัวสีสดๆ หรือ มั่นใจในตัวเองมากขนาดนั้นละก็ ควรเลี่ยงการทำผมสีโทนสว่างอย่าง สีทอง สีแดง หรือ สีเขียว เพราะจะทำให้คุณแมตช์การแต่งตัวยากมากขึ้น และ คุณจะกลายจุดเด่นในทุกทุกที่ที่คุณไป สีผมที่แนะนำคือ สีโทนน้ำตาล ซึ่งช่วยเพิ่มระดับความคูลของคุณได้อีกมากเลยทีเดียว

4. หากคุณยังไม่แน่ใจ ว่าคุณเหมาะกับผมทรงอะไร ควรเริ่มจากการหานายแบบที่รูปหน้าทรงเดียวกับคุณ แล้วสังเกต ว่าทรงผมของพวกเขานั้นเป็นอย่างไร ก็อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกทรงผมที่เหมาะกับคุณได้ง่ายขึ้นได้เช่นกัน


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com