เสริมลุคให้ดูดีด้วย “หมวก” ทรงที่ใช่กับสไตล์ของคุณ

“หมวก” ไอเท็มลับที่ทำให้ลุคของคุณดูดีขึ้น หลาย ๆ คนอาจมองข้ามเรื่องใกล้ตัวเช่นนี้ไป แต่ Mover ขอบอกเลยว่าเจ้าหมวกนี่หละที่ทำให้คุณดูโดเด่นขึ้นได้ง่าย ๆ แค่เลือกทรงที่ตรงกับความเป็นตัวคุณ แล้วคุณจะพบว่าไอเท็มชิ้นเล็ก ๆ อย่างหมวกนี่แหละจะทำให้คุณมีสเห่ห์มากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

ในโลกนี้มี “หมวก” อยู่มากมายหลายชนิด แต่ทรงที่เป็นที่นิยมจากคนทั่วโลกคงจะหนีไม่พ้นหมวกทั้ง 5 ชนิดที่เราจะพูดถึงกันต่อไปนี้

#1Cap

fancy

หมวกยอดนิยมสำหรับหลายคนคงจะหนีไม่พ้น “หมวกแก๊ป” หมวกทรงคลาสสิคที่มีชื่อเสียงมาจากกีฬาเบสบอล เป็นไอเท็มที่สามารถเปลี่ยนวันธรรมดาของคุณให้กลายเป็นวันเท่ ๆ ของหนุ่มสปอร์ตแมน ที่ดูคล่องตัวและทะมัดทะแมงมากขึ้น ด้วยภาพลักษณ์ของหมวกที่สามารถจับคู่ได้กับแทบจะทุกสไตล์การแต่งตัว นอกจากนั้น หมวกแก๊ป ยังมีรูปทรงแยกย่อยไปอีกหลากหลายสไตล์ ลองค้นหาแบบที่ใช่ทรงที่ชอบ รับรองว่ามันจะกลายเป็นไอเท็มคู่ใจที่คุณขาดไม่ได้แน่นอน หากใส่ในวันธรรมดามันจะทำให้คุณกลายเป็นหนุ่ม สปอร์ตแมน ที่ดูคล่องตัวและทะมัดทะแมงอย่างแน่นอน

“ใส่หมวกกลับหลังก็ทำให้อัพลุคเป็นหนุ่มเท่ไปอีกแบบ”

tumblr

sundancebeach

urbanoutters

Tumblr

tumblr

tumblr

tumblr

tumblr

tumblr

#2Beanies

Theberry

นี่คือหนึ่งในหมวกที่มีประวัติความเป็นมายาวนานที่สุด ในภายหลังถูกเรียกว่า Beanies ตามเหล่าเด็กสเก็ตบอร์ดในช่วงยุค 1990s เรียกได้ว่ามันคือไอเท็มยอดฮิตที่เหล่าเด็กบอร์ดต้องมี แต่คนไทยมักจะเรียกติดปากกันว่า หมวกไหมพรม แน่นอนว่าหมวกชนิดนี้สวมใส่ได้ง่าย พกพาสะดวก ไม่ต้องกลัวว่าทรงของหมวกจะเสีย หากวันไหนแต่งตัวสบาย ๆ ด้วยเสื้อยืด กับกางเกงขาสั้น และรองเท้าผ้าใบ พร้อมหมวก Beanies มาใส่ รับรองได้ว่ามันจะทำให้คุณดูดีขึ้นไม่น้อยเลย

“หมวกทรงนี้สามารถปกป้องคุณจากความหนาวได้ดีในระดับหนึ่ง”

Pinterest

imgfave

tumblr

kingandfifth

famousoutfit

bloglovin

famousoutfit

tumblr

Urbanoutfitters

#3Bucket

beams

หมวกทรงนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากชาวไร่ชาวประมงแถบไอริช สู่ความเป็นพิมพ์นิยมในช่วง 1990s ตีคู่กันมากับหมวกทรง Beanies เพราะหมวกทรงนี้ไม่มีโครง จึงพับเก็บได้อย่างง่ายดาย บางรุ่นก็มาพร้อมความสามารถในการกันนํ้าและกันฝน ทำความสะอาดง่าย หากใครชอบแต่งตัวแนว Street Style หมวกทรงนี้ก็ถือเป็นไอเท็มที่น่าสนใจ เพราะสามารถจับคู่ได้กับสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลาย โดยเฉพาะคนที่อยากได้กลิ่นอายของความเป้นญี่ปุ่น หรือ Nippon Boy หมวกทรงนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก

tumblr

jcrew

fashionwear4men

GQ-Magazine

Vogue

Pinterest

tumblr

looklive

“เสื้อยืดสักตัวเสริมด้วยหมวก Bucket อีกใบ ก็ช่วยสร้างความโดดเด่นให้คุณได้”

jeitosimplesdeser

#4Fedora

postris

Fedora คือหมวกที่มีรอยบุ๋มจับจีบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจุดเด่นอีกอย่างคือ ปีกของหมวก ซึ่งสามารถจัดแต่งทรงได้ตามที่ต้องการ เป็นหมวกที่จับคู่ใส่ได้ทั้งกับลุคสบาย ๆ หรือ ลุคที่ต้องการความเป็นทางการขึ้นมาอีกระดับ นักดนตรีหลาย ๆ คนก็ชอบใส่หมวกทรงนี้เช่นกัน

asos.com

“ใส่คู่กับแจ็คเก็ตยีนส์ ก็ช่วยเพิ่มความมีสเน่ห์ได้”

modernmansworld

coolcosmos

tumblr

thetreeproject

tumblr

tumblr

styleguy

homensquesecuidam

#5Flat Cap

fullfitmen

Flat cap เป็นหมวกที่มีปีกยื่นมาทางด้านหน้าเล็กน้อย สามารถใส่คู่กับสไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต กับกางเกงขาสั้น หรือ จะใส่สูทผูกไทด์ ก็สามารถหยิบเอาหมวกทรงนี้มาใส่ได้ และอีกหนึ่งสิ่งพิเศษของหมวกทรงนี้คือ ด้วยความที่เจ้าหมวกทรงนี้เป็นที่นิยมมาค่อนข้างยาวนาน จึงช่วยทำให้คุณมีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจไม่น้อยเลยเมื่อสวมใส่มันไว้

menfashionmagazine

“หลาย ๆ คนเรียกมันว่าหมวกทรงนักสืบ เพราะเป็นหมวกทรงที่เชอร์ล็อกโฮมส์ชอบใส่นั่นเอง”

stylistwife

hiphunters

boxpark

tumblr

jooy

theunstitchd

Tips & Tricks:

1. อย่ากลัวว่าถ้าใส่หมวกแล้วจะดูแต่งตัว “เยอะ” เกินไป เพราะจริง ๆ แล้วมันคือตัวช่วยที่ทำให้คุณดูดีขึ้นต่างหาก

2. การเลือกหมวกให้เข้ากับรูปทรงของใบหน้า หรือทางทีดีก็ควรจะเลือกลองใส่หลาย ๆ แบบก่อนจะตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้ทรงที่ดูดีเหทาะกับคุณที่สุด

3. การเลือกหมวกควรเลือกให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวที่แต่งในแต่ละวัน หมวกหนึ่งใบอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกสไตล์การแต่งตัวของคุณเสมอไป

4. นอกจากทรงของหมวกแล้ว เนื้อผ้าหรือวัสดุที่นำมาผลิตเป็นหมวกก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานและสภาพอากาศด้วย


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com