ทำความรู้จัก Loft Style ไอเดียแต่งบ้านที่มีดีมากกว่าแค่ปูนเปลือย

Mover เชื่อว่าการแต่งบ้านสไตล์ Loft คงเป็นความฝันของหลาย ๆ เพราะว่ามันคือศิลปะอีกแขนงนึงที่น่าสนใจและมีสเน่ห์ในตัวเองอย่างมาก Loft มีสไตล์แตกออกมาอีก วันนี้เราจะมาเสนอไอเดีย พร้อมทั้งจุดประกายให้คุณตกแต่งบ้านให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

_Loft Style _

สไตล์เท่ ๆ นี้มีต้นกำเนิดมาจาก Industrial Style ซึ่งมีต้นแบบมาจากโรงงานหรือโกดังในสมัยก่อน เน้นโทนสี นํ้าตาล ขาว เทา ดำ เล่นกับความเป็น reality โดยจะเน้นโครงสร้างของสถาปัตยกรรมภายในเป็นหลัก ตั้งแต่การทำโครงสร้างของอาคาร โครงสร้างหลังคา โครงสร้างของเพดาน เสา รวมถึงเหล็กต่าง ๆ ให้ดูมีความดิบ โดยจัดวางพื้นที่แบบอิสระปลอดโปร่ง และยังให้ความสำคัญกับการจัดวางสิ่งของภายในตัวอาคาร ด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้แสดงสเน่ห์ของสถาปัตยกรรมสไตล์ Loft ออกมาได้อย่างชัดเจนที่สุด

pinterest.com

pinterest.com

“การแต่งบ้านแบบเพดานสูงเป็นเอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์ Loft ที่เน้นความปลอดโปร่ง หากจะนำมาออกแบบให้กับบ้าน ควรทำพื้นที่ชั้นล่างเป็นแบบเปิดโล่งไปจนถึงหลังคา เพื่อเพิ่มการถ่ายเทอากาศให้ดียิ่งขึ้น”

pinterest.com

pinterest.com

pinterest.com

“แต่งบ้านให้ได้รับแสงจากธรรมชาติ เพราะตัวอาคารนั้นมีพื้นที่กว้าง ด้วยความยาวของผนังและหลังคา ถ้าออกแบบหน้าต่างให้ดี ก็จะเสริมให้บรรยายดีขึ้น และช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวก”

pinterest.com

pinterest.com

“Botanic Loft”การจัด แต่งบ้าน สไตล์ของคนรักต้นไม้

pinterest.com

pinterest.com

“สไตล์ loft นิยมทำเป็นซีเมนต์แบบขัดมัน ในส่วนผนังจะเป็นแบบปูนเปลือย หรือ อิฐเพื่อเน้นความดิบให้กับตัวอาคาร”

pinterest.com

pinterest.com

pinterest.com

pinterest.com

pinterest.com

“การดีไซน์ที่แปลกตา หลายคนชอบเพราะความสวยที่ดูดิบ ๆ เท่ ๆ ซึ่งนั่นก็เป็นสเน่ห์หลักของการแต่งบ้าน สไตล์ Loft วัสดุในการตกแต่งบ้านนั้นก็สำคัญ เช่น โต๊ะไม้หรืออุปกรณ์ตกแต่ง ที่มาจากธรรมชาติทำให้ได้ความรู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบ “

pinterest.com

“ผนังที่ทำมาจากไม้ที่ไม่ได้ลงเคมีเคลือบ ก็ทำให้ได้อารมณ์ของธรรมชาติ ละความดิบสไตล์ Loft ได้ดี”

pinterest.com

pinterest.com

“การนำเอาวัสดุอย่างไม้มาผสมผสานเข้ากับเครื่องครัว พร้อมกับไอเดียแปลกใหม่ก็ช่วยให้การแต่งบ้านหรืออาคารของคุณดูมีสไตล์ และยังมีความเป็น Loft อยู่อีกด้วย”

pinterest.com

“อีกหนึ่งไอเดียสุดคูล คือการออกแบบบันได ที่จะทำให้บ้านของคุณมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากเอกลักษณ์จากบ้านสไตล์ Loft แล้วนั้น ดีไซน์สิ่งของภายในบ้าน ก็ช่วยให้บ้านมีสเน่ห์และหน้าอยู่มากยิ่งขึ้น”

pinterest.com


Pros & Cons

ข้อดีของเสียของบ้าน Loft Style

pinterest.com

อ่านมากันจนถึงตอนนี้หลาย ๆ คนที่ชอบบ้านสไตล์ Loft นั้นน่าจะหลงไหลมากยิ่งขึ้น แต่เราจะมาดูข้อดีและข้อเสียของบ้านสไตล์ Loft กัน เพราะหากชอบแล้วนั้นทนไม่ไหวกับข้อเสียขึ้นมาก็อาจจะทำให้คุณไม่มีความสุขที่ต้องอยู่บ้านก็ได้นะ

ข้อดีของบ้านสไตล์ Loft  คือ สามารถรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทำให้อากาศดูปลอดโปร่งโล่งสบายตา มีเพดานที่สูง ดูไม่อุดอู้ หรืออึดอัด และที่แน่นอนก็คือการดีไซน์บ้านที่เป็นเอกลักษณ์อย่างที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นในด้านของปูนเปลือย อิฐแน่น ๆ หรือจะทาสีขาวสะอาดตา ก็ถือเป็นสเน่ห์ที่ทุกคนชื่นชอบและยอมรับบ้านสไตล์ Loft

ข้อเสียของบ้านสไตล์ Loft คือ ด้วยความที่พื้นบ้านกับหลังคาที่สูง พื้นที่ที่กว้างไม่มีชั้นลอย ถึงมีก็ใช้ศักยภาพได้ไม่เต็มที่ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านน้อยลง หากอยู่กันหลายคนจะทำให้พื้นที่ใช้สอยไม่เพียงพอสำหรับทุกคนในบ้าน และอีกหนึ่งข้อเสียก็คือในช่วงฤดูต่าง ๆ นั้น บ้านสไตล์ Loft จะเก็บอุณหภูมิได้ค่อนค่างแย่เพราะมีพื้นที่โล่งและหน้าต่างเยอะ

Loft-Addict

Mover หวังว่าไอเดียที่เรานำมาฝากนั้น จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน หากใครมีปัญหาในการตกแต่งบ้านหรืออาจจะรีโนเวทบ้านของตัวเองใหม่ การตกแต่งบ้านสไตล์ Loft ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ดูกัน เรามั่นใจและรับรองได้เลยว่าบ้านของคุณนั้น จะมีเอกลักษณ์และสเน่ห์ที่น่าหลงไหลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com