Type to search

Advertorial Recommended Brand Style

เปิดประวัติ Gian Ferrente แบรนด์เครื่องหนังไทยที่ครองใจคนญี่ปุ่นมา 30 ปี แต่คนไทยแทบไม่รู้จัก

Share

 

Gian Ferrente ถ้าเรียกถึงชื่อนี้หลายๆคนคงไม่คุ้นหูอย่างแน่นอน แต่เมื่อได้เห็นโลโก้แบรนด์แล้วอาจจะร้องอ๋อก็เป็นได้ เรามาทำความรู้จักกับ เจียน เฟอเรนเต้ แบรนด์เครื่องหนังของคนไทยที่ดังไกลถึงญี่ปุ่นให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า เพราะคนญี่ปุ่นเค้าจะสนิทชิดเชื้อและรู้จักกับแบรนด์ GF กันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว คนไทยอย่างเราก็อย่าน้อยหน้า คุณอาจจะหลงรักแบรนด์นี้ได้โดยไม่รู้ตัวก็ได้

แบรนด์ Gian Ferrente (เจียน เฟอเรนเต้) คือใคร?

เจียน เฟอเรนเต้ (Gian Ferrente) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1982 ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องหนังชายของไทยที่ได้เรียนวิธีการ สร้างเครื่องหนังมาจากช่างฝีมือชาวอิตาลี และเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากอิตาลีเป็นหลัก ทางแบรนด์ได้เลือกใช้  หนังแท้ 100% ในการผลิตสินค้าทุกใบโดยไม่มีหนังเทียมผสม และเน้นการใช้หนังที่มีนวัตกรรมการผลิตรูปแบบใหม่ อีกทั้งยังสนับสนุนการใช้แรงงานช่างฝีมือของคนไทย จึงทำให้แบรนด์ GF เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อด้านคุณภาพและด้านการใช้งานที่นานกว่า เพราะกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทั้งเครื่องมือและดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานจริงๆ จึงทำให้ทางแบรนด์ได้รางวัลการันตีคุณภาพจาก Thailand trust mark มาในทุกๆปี

ทำไมคนญี่ปุ่นถึงชอบใช้กระเป๋าแบรนด์ Gian Ferrente

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า แบรนด์ต่างๆถ้าจะตีตลาดญี่ปุ่นนี่คือไม่ง่ายเลย แต่ละแบรนด์จะต้องทำการบ้านกันหนัก หน่วงมาก เพื่อที่จะครองใจคนญี่ปุ่นได้ แต่ทว่า สินค้าที่มีความโดดเด่นเพียงอย่างเดียวนั้นคงยังไม่พอ อาจจะต้องมีดีเทลของสินค้า และความเรียบร้อยในการตัดเย็บที่หาที่ติไม่ได้อีกด้วย ถ้าเหล่าบรรดาแบรนด์ที่ต้องการตีตลาดที่ญี่ปุ่นมีสิ่งเหล่านี้ ก็อาจจะได้รับโอกาสจากคนญี่ปุ่นได้ไม่ยากเหมือนกัน อย่าง กระเป๋าแบรนด์เจียน เฟอเรนเต้ถือได้ว่าคอนเซ็ปต์สินค้าเค้าชัดเจนที่สุด เพราะกว่า 30 ปีแล้ว ที่คนญี่ปุ่นไว้วางใจใช้มาตลอด ก็เพราะฟังก์ชันการใช้งานของกระเป๋าแบรนด์นี้ที่ไม่เหมือนใคร โดย GF ให้ คำนิยามของคำๆนี้ว่า Surprisingly Functional คือ จะเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความ ต้องการทางด้านการใช้ชีวิตของคนทำงานแบบครบวงจร และเข้าถึงทุกกลุ่มไลฟ์สไตล์สินค้าในการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าหนังหนึ่งใบ สามารถนำไปทำงาน เที่ยว หรือใช้ในวันสบายๆ คือ GF มีการออกแบบให้มีช่องเก็บของที่มากเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถใช้สลับฟังก์ชันการใช้งานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งด้านคุณภาพที่ใช้งานได้ยาวนานกว่าปกติ จึงทำให้เกิดความคุ้มค่า ซึ่งคนญี่ปุ่นจะชื่นชอบเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับ Luxury Brand ลูกค้าหลายท่านยังคงติดใจกับแบรนด์ GF นี้มากกว่าเพราะฟังก์ชันการใช้งานที่ดีและมีคุณภาพสมราคา ถือว่าเป็นที่ภาคภูมิใจอย่างมากของแบรนด์คนไทยอย่างมาก

อยากให้คนไทยรู้จักแบรนด์ GF มากขึ้น

ในทางกลับกัน GF ได้ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับกับกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก แต่กลุ่มลูกค้าคนไทยเองยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ซึ่งคนไทยแทบจะไม่รู้จักแบรนด์ GF เลยก็ว่าได้ ทั้งๆที่มีวางขายบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำเกือบทุกที่ ในตอนนี้ GF จึงพยายามที่จะทำการตลาดในไทยอย่างแข็งขัน เพื่อให้ได้มาซึ่งกลุ่มลูกค้าคนไทยที่เพิ่มขึ้น แต่ฐานลูกค้าเดิมก็ยังคงมีอยู่ โดยการรีแบรนด์

ซึ่งคนทั่วไปจะเห็นได้ชัดเลยว่า GF ได้มีการปรับโลโก้ โดยการตัดถอนปีกให้มีความทันสมัยมากขึ้น สี ที่สะท้อนความเป็นมิตรต่อคนทุกไลฟ์สไตล์มากขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลก็เพราะต้องการที่จะสร้างการรู้จักและขยายกลุ่มลูกค้าคนไทยให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน และโดยเฉพาะคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบการท่องเที่ยว อีกทั้งแบรนด์ได้พยายามที่จะออกแบบสินค้าดีไซน์ใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงคนไทย ทั้งนี้ทางแบรนด์ยังคงหวังว่าคนไทยจะหันมาใช้สินค้าแบรนด์ไทยและสนับสนุนแบรนด์ของคนไทยมากขึ้น

ลงทุนเปิด Flagship Store แห่งแรก เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคนเมือง

ต้องยอมรับความใจกล้าของแบรนด์ GF ที่ยอมลงทุนเปิด Flagship Store แห่งแรกในโครงการ K-Village ย่านใจกลางเมืองอย่าง สุขุมวิท 26 บนพื้นที่กว่า 60 ตารางเมตร ทางทีมของ GF กล่าวว่าที่เลือกเปิดที่นี่ก็เพราะว่า กลุ่มลูกค้าเดิมชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งเพื่อที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง ไม่ค่อยมีเวลา และชื่นชอบในการท่องเที่ยวและค่อนข้างมีกำลังซื้อ

ซึ่งภายในร้านจะมีสินค้าที่เน้นเกี่ยวกับ ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ก็ยังคงไว้กับสินค้าสำหรับคนทำงานและใช้ได้ในชีวิตประจำวันเหมือนเดิม กว่า 200 แบบ รวมถึงสินค้าพิเศษอย่าง Pilot Case ที่เหล่านักบินไว้วางใจใช้มาตลอด และกลุ่มลูกค้านักธุรกิจที่เพิ่มขึ้นในทุกๆปี รวมถึง นักเที่ยว คนทำงาน หรือนักเรียน นักศึกษา ก็สามารถเข้ามาทดลองใช้สินค้าและสอบถามรายละเอียดสินค้าได้ที่ร้าน Gian Ferrente ที่สาขา K-Village ได้เลย

ช่องทางการรู้จักแบรนด์ Gian Ferrente ได้มากขึ้น

หากหลายคนเริ่มตกหลุมรักกับแบรนด์ Gian Ferrente ไปแล้ว และต้องการที่จะสืบสานเจตนารมณ์ในการเป็นลูกค้าชั้นเยี่ยม ก็สามารถเข้าไปพูดคุยกับแอดมินได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Gian Ferrente ซึ่งแอดมินมีการเซอร์วิส ตอบคำถามและแนะนำสินค้าได้อย่างตรงใจลูกค้า จนทำให้ได้รับคำชมจากลูกค้าอย่างมากมาย อีกทั้งยังมี Online Shop บนเว็บไซต์ที่มีสินค้าให้เลือกอย่างมากมายที่ www.gianferrente.com รวมไปถึง Instagram : @gianferrente เพื่อใช้ในการกระจายข่าวอีกช่องทางหนึ่งอีกด้วย


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com
JK

" Style is a way to say who you are without having to speak "

  • 1