Natural Look ด้วยสี Earth Tone ภูมิฐานได้ไม่ต้องพึ่งอายุ

 สำหรับหนุ่มออฟฟิศการแต่งตัวด้วยเสื้อเชิ๊ต กางเกงแสลค และ เนคไท ทุกวัน 5 วันต่อสัปดาห์และยิ่งถ้าเป็นงานที่ต้องดูภาพลักษณ์น่าเชื่อถืออย่างพนักงานแบงก์ เสื้อผ้าก็คงจะดูเชยและน่าเบื่อไม่น้อยไม่ว่าจะเสื้อเชิ๊ตผ้าไนล่อนสีอ่อน เนคไทสีสัน กางเกงแสลคและเข็มขัดหนังเชยๆ กลับไปเผาสิ่งเหล่านี้ซะนะครับ แล้วมาปฎิวัฒิการแต่งตัวให้มีสไตล์ ดูดี และยังภูมิฐานได้ไม่ต้องพึ่งอายุด้วย  Natural Look จากสี Earth Tone กัน

สี Earth tone คืออะไร?

สีที่ให้ความเป็นธรรมชาติ เช่นสีจากต้นไม้ ใบหญ้า พื้นดิน หิน ทราย ซึ่งสีที่มักจะมีอยู่บ่อยๆคือ น้ำตาล ครีม เขียวเข้ม เทา เบจ ซึ่งเป็นสี Classic ที่หนุ่มๆทุกคนใส่ได้แบบไม่ต้องเขินอายแถมดูดี 100% ด้วยสีโทนเข้ม+หม่นๆ ที่เสริมให้หนุ่มดูภูมิฐานมากขึ้นอีกด้วย

ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาหลายๆคน และเหล่าพวก Sneaker Head ทั้งหลายคงรู้จักดีกับคำว่า Yeezy แบรนด์เสิ้อผ้าชื่อดังของหนุ่มแรปเปอร์ผิวสีเจ้าพ่อแฟชั่นอย่าง Kanye West ที่กลายเป็น Fashion icon ที่ทุกคนต่างให้ความสนใจจนกระทั่งได้ Collaboration ร่วมกับแบรนด์รองเท้าชื่อดัง Adidas ซึ่งทำให้รองเท้าแต่ล่ะคู่ในรุ่น Yeezy นั้นมีราคาสูงลิบลิ่วในท้องตลาดขึ้นไปหลายหมื่นทีเดียว

ซึ่งแบรนด์ Yeezy มีความโดดเด่นในการใช้สีและการตัดเย็บอย่างเป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร และสี Earth tone ที่น่าสนใจเหมือนเป็นการปลุกวิญญาณแห่งธรรมชาติให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และมีบทบาทอีกครั้งในแฟชั่นวัยรุ่นเมืองไทยหลังจากที่ติดอยู่กับสีขาว ดำ และ Minimal อยู่มานานหลายปี


SIMPLY SHIRT + EARTH TONE PANTS

gentlemenswear.net

เริ่มด้วย Natural Look แบบง่ายๆด้วยเสื้อเชิ๊ตสีพื้นอย่างสีขาวและดำ สามารถจับคู่กับกางเกงสีกากี สีเบจ สีCamel และสีน้ำตาล ส่วนการเลือกเข็มขัดนั้นหากต้องใส่ให้เลือกใช้เข็มขัดหนังสีเข้ม แต่สำหรับคนที่ใส่กางเกงสีเขียวอาจจะเพิ่มความสว่างให้กับเข็มขัดได้เป็นสีน้ำตาลอ่อนอมส้ม ก็เพิ่มความน่าสนใจไม่น้อย และจะสมบูรณ์ด้วยรองเท้าหนังคู่ใจ สีดำ หรือ น้ำตาลก็โอเคหมด และถ้าหากหนุ่มคนไหนต้องใส่เนคไท ให้เลือกสีเข้มๆ เช่นดำ น้ำเงิน หรือ น้ำตาล


the-streetstyle.tumblr.com

Lookastic

ameblo.jp

dmarge.com

levitatestyle.com

pure-evil.tumblr.com

tumblr.savilestreets.com

abrooklynmind.tumblr.com


LOOKBOOK

หากชาว Mover เบื่อเชิ๊ตขาวที่จำเจแล้ว หันมาเปลี่ยนสีเสื้อเป็นสี Earth Tone แทนไม่ว่าจะเป็นเขียวทหารที่หนุ่มๆชื่นชอบ หรือน้ำตาลเข้มแบบภูมิฐานโดยยังคงกางเกงที่มีสีเทาเข้ม น้ำตาล เขียว ดำ แต่ต้องคำนึงถึงความอ่อนแก่ของสีเสื้อและกางเกง หากกางเกงเราสีเข้มแล้วก็เลือกเสื้อที่เฉดอ่อนกว่าให้แตกต่างกัน เช่นเดียวกับเนคไทการเลือกสีก็ให้มีความเข้มอ่อนแตกต่างจากเสื้อ เช่น เสื้อสีน้ำตาลเราก็เลือกเนคไทสีดำให้เข้มกว่าเสื้อ แค่นี้ก็ได้ Natural Look แบบแมนๆ สำหรับหนุ่มออฟฟิศแล้ว

fashionbeans.com

Menswear Style

tumblr.savilestreets.com


Menswear Style


SUIT & TIE

Menswear Style

และสำหรับ ชาว Mover ที่ต้องใส่สูท ผูกไท แบบเต็มยศ แค่คุณคุม Blaze สี Earth Tone ไม่ว่าจะเป็นสีเทา สีครีท สีกากี สีเบจ หรือ สีเขียว โดยที่เสื้อเชิ๊ตข้างในเป็นสีพื้นธรรมดา เช่น สีขาว หากใส่เสื้อเชิ๊ตที่มีลายให้เลือกที่สีอ่อน ไม่สด หรือ เข้มกว่า Blazer ที่เราใส่อยู่ โดยยังคงกางเกงเป็นแสลคสีน้ำตาล ครีม เทา เบจ เขียว เช่นเดิมแถมอีกนิดด้วยเนคไทสีเข้มตัดกับเชิ๊ตขาว และรองเท้าหนังหรือ Sneaker ที่เป็นหนังก็ได้ โดยคำนึงถึงความเข้ากันของสีเหมือนอย่างเคย

Fashionbeans.com

เสื้อสีฟ้าก็สามารถเข้ากับสูทสีกากีได้เป็นอย่างดีและยิ่ง Match กับรองเท้า Sneaker สีขาวก็ดูคล่องตัว ภูมิฐาน และมีสไตล์อยู่ไม่น้อย

MenStyle1.com


MenStyle1.com

MenStyle1.com

toosexyformyex.tumblr.com

tumblr.com

ChicerMan – Men’s Fashion

ชาว Mover สามารถสนุกไปกับการแต่งตัวได้ด้วยการเลือกใช้เนคไทและถุงเท้าในคู่สีตัดกันอย่างเขียวและเลือดหมูก็ทำให้หนุ่มๆที่ภูมิฐานดูอ่อนวัยและเป็นวัยรุ่นมีสไตล์เพิ่มมากขึ้นทีเดียว


Lookastic


iwishtocontinue.tumblr.com



creativeboysclub.com


welldressedman.tumblr.com


itsallmentalmasturbation.tumblr.com

เลือกใส่กางเกงยีนส์ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะสีน้ำเงินสามารถเข้ากับสีน้ำตาล เขียวทหาร และกากีได้เป็นอย่างดีเพียงแค่เปลี่ยนจากกางเกงสีแสลคเป็นกางเกงยีนส์ โดยพับขาขึ้นมาเล็กน้อยซัก 1 นิ้วก็ให้ Look หนุ่มออฟฟิศ ไฟแรง ที่ยังดูดี และน่าเชื่อถือได้อีกด้วย


preppyornotpreppy.tumblr.com

Fashionbeans.com

raddestlooks.net

 

อย่าง Fashion icon ของหนุ่มๆและสาวๆหลายคน David Beckham ก็เลือกใช้สีน้ำตาล ในการออกงานการแมทช์ เสื้อสูท เนคไท และรองเท้าหนังสีน้ำตาลก็สามารถเลือกใช้กางเกงสีเข้มเช่นสีดำ แทนสีน้ำตาลได้เช่นกัน


itsallmentalmasturbation.tumblr.com



MATERIAL


kleinphotographen.com

ฉลาดเลือก Material ที่หลากหลาย เช่น เสื้อเชิ๊ตที่ทำจากผ้าลินิน จะทำให้ชาว Mover ดูเป็นหนุ่มแบบ Natural Look มากยิ่งขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะเสื้อผ้าในโทนสีน้ำตาลนั้นมีหลากหลายเนื้อผ้าให้เลือกใช้ทั้งผ้า Knit หรือ ผ้า Wool ที่จะเห็น Texture ชัดเจน และอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามคือ Accessories จำพวกหนังไม่ว่าจะนาฬิกาสายหนัง รองเท้าหนัง หรือกระเป๋าหนังเพราะ Accessories ที่ทำหนังจากหนังจะทำให้หนุ่มๆดูสุขุม ภูมิฐาน มากขึ้นและหนังต่างๆ ก็มีมากมายหลายแบบให้เลือกใช้ตามแต่ชาว Mover จะชอบใจกัน เป็นเรื่องดีที่หนุ่มจะใส่ใจในเรื่อง Material ของเสื้อผ้าเพิ่มขึ้นจากแค่การเลือกสีหรือทรง เพราะจะทำให้หนุ่มๆเข้าขั้นสู่ หนุ่มเท่ มีสไตล์ได้อย่างไม่อยากเย็น และทำให้การเลือกซื้อเสื้อผ้านั้นง่ายและถูกใจได้มากขึ้น


ChicerMan – Men’s Fashion


tumblr.savilestreets.com

tumblr.savilestreets.com

kleinphotographen.com

itsallmentalmasturbation.tumblr.com


MenStyle1.com




coolcosmos.tumblr.com

TIPS & TRICK

1.สำหรับหนุ่มๆที่อยากใส่กางเกงกากีแต่ไม่อยากให้ดูเป็น อบต.จังหวัด ให้เลือกกางเกงที่เป็นทรง Slim หรือ Skinny แทนอย่าให้หลวมเกินไปนัก

2.การเลือกใช้สี Earth Tone จะทำให้ดูภูมิฐานมากขึ้น ดังนั้นการเซทหน้าผมให้เรียบร้อยรับกับเสื้อผ้าก็จะส่งเสริมให้ดูดียิ่งขึ้นไปอีก

3.ในสี Earth tone นั้นไม่ได้มีแค่สีโทนน้ำตาล และ เขียวเท่านั้น ยังรวมไปถึงสีเทา สีเลือดหมู และ สีฟ้าอมเทา ด้วยเช่นกัน

4.การเลือกสูทก็เช่นกันไม่ควรให้ Oversize ไปนักเพราะคุณจะดูเป็นคุณปู่หลงยุคมามากกว่า

5.นอกเหนือจากสีที่ควรคำนึงถึงในการแต่งตัวแล้ว ลักษณะเนื้อผ้าก็สามารถเพิ่มความน่าสนใจได้เช่นเลือกใช้เนคไทที่เป็นผ้าถักแทนผ้าไนล่อนทั่วไป การเลือกใช้ Material ที่หลากหลายจะทำให้ดูมีสไตล์และน่าสนใจมากขึ้น


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com