Cafe ฟิลดี สีคุมโทน จิบกาแฟในบรรยากาศสบายตา

นอกจากกาแฟดีๆแล้ว บรรยากาศของร้านก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของการเลือกหาร้านนั่งจิบกาแฟ วันนี้ Mover เลยมาแนะนำ Cafe ฟิลดี สีคุมโทน มองไปทางไหนของร้านก็สบายตาด้วยโทนสีที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะถูกดีไซน์มาอย่างดี

Hands & Heart

เริ่มที่ร้านแรก Hands & Heart โทนสีขาวสะอาดทั้งร้าน แต่แซมสีดำมาตัด ด้วยอุปกรณ์ชงกาแฟ ถ้วย หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แนะนำว่าถ้ามาร้านนี้ ควรมาในลุค Black& White ให้เข้ากับธีมร้าน รับรองถ่ายรูปออกมาคุมโทนสุดๆ



   

Location : Sukhumvit 38
Contact : facebook.com/handsandheartcoffee

 

KAIZEN coffee co.

 

ร้านนี้ก็ยังเป็นสีขาว แต่จะเน้นที่โครงสร้างที่แข็งแรง ทั้งโครงร้านและบันไดโค้ง ผสมกับลายเส้นที่เป็นสัญลักษณ์ของร้าน เพิ่มความเท่ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเทา ช่วยให้เบาตาจากสีขาวได้ดี แต่ยังมีลูกเล่นสีฟ้าแซมจากถ้วยกาแฟ ทำให้การจิบกาแฟในร้านนี้ไม่จืดชืดอีกด้วย แถมยังมีกาแฟให้เลือกชิมไม่เหมือนกับที่อื่น เพราะเป็นสูตรจากทางร้านเองอีกด้วย



  

Location : 582/5 soi ekkamai 26-28 (Tai Ping Tower)
Contact : facebook.com/kaizencoffeeco

 

ABC Eatery

การตกแต่งร้านนี้จะดู Modern และผสมความเป็น restaurant ขึ้นเพราะร้านนี้ไม่ได้มีแค่กาแฟแต่ยังมีอาหารตั้งแต่ Breakfast ยัน Dinner อีกด้วย หน้าร้านตกแต่งด้วยโครงสร้างที่ดูแข็งแรง ส่วนใหญ่ใช้เป็นสีขาว ตัดกับลายไม้ และพื้นหินอ่อน ทำให้ดู Premium แต่ยังดูเข้าถึงได้ง่ายอยู่ ยังมีโซน glass house ที่ได้รับแสงธรรมชาติ ทำให้อาหารจานไหนเสิร์ฟก็ยิ่งดูน่าทานไปซะหมด

Location : 2nd Floor The Crystal Veranda (Ekamai-Ramintra)
Contact : facebook.com/abc.eatery

 

Sora city

 

มาดูสไตล์เรียบๆ minimal แบบญี่ปุ่นกันดูบ้าง ร้านนี้จะเน้นความ อบอุ่น มาในโทนสีขาว แซมความเป็นไม้ให้ดูอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านมากขึ้น แต่ร้านนี้เป็นมากกว่าการเป็นร้านกาแฟ เพราะมีขายจักรยานเป็นแบรนด์ของตัวเอง “Sora City” พร้อมเหล่า gadget ต่างๆของจักรยาน ไฮไลท์ก็คือหมวกกันน็อคของขาปั่น ที่ได้รับรางวัลดีไซน์ระดับ Red dot มาแล้ว และด้านบนก็มีพื้นที่ให้จัดแสดง art exhibition อีกด้วย

 

  

Location : 61/52 soi sukhumvit 26
Contact : facebook.com/soracity

 

Peace oriental teahouse

 

พูดถึงการคุมโทน ก็คงไม่พ้นสไตล์ Zen แบบญี่ปุ่นอย่างร้านนี้เลย Peace oriental teahouse ร้านแรกอยู่ที่เอกมัย ล่าสุดมีร้านใหม่เปิดที่ซอยสุขุมวิท 49 ดูแล้วเหมือนหลุดไปอยู่ญี่ปุ่น เพราะมีให้นั่งพื้นกับโต๊ะกลม นั่งจิบชากันแบบ slow life อีกด้วย ทั้งร้านตกแต่งด้วยไม้สีอ่อน พร้อมแสงไฟเหลืองละมุน อบอุ่นทั้งร้าน แต่ร้านนี้ไม่ได้มีกาแฟให้จิบ มีแต่ชาทั้งนั้นไม่ว่าจะ ชาจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน มีครบ ใครชื่นชอบไปลองกันได้

 

Location : Sukhumvit 49 opposite Nihonmura
Contact : facebook.com/peace.t.house

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com