สูทสีน้ำเงินแบบสไตล์ Blue Gentleman

คงจะเป็นเรื่องยากที่อยู่ดีๆ เพื่อนๆหลายคนจะลุกขึ้นมาสะบัดเสื้อสูทที่แขวนลืมตายอยู่ในตู้มาใส่คลุมออกจากบ้าน ไม่ว่าจะเป็นวันทำงาน หรือ วันหยุดพักผ่อน ไหนจะอากาศอบอ้าว เสื้อสูทก็หนาเตอะ แถมไม่รู้จะแต่งตัวยังไงไม่ให้โดนมองว่าเยอะ ลืมความคิดล้าหลังนั้นไปแล้วลองเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นสุถาพบุรุษสุดเนี๊ยบ ที่ไม่ว่าจะงานไหน โอกาสอะไร คุณก็จะไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง ด้วยไอเท็มหลักง่ายๆ อย่างเสื้อสูท หรือ Blazer สีน้ำเงิน

สีน้ำเงินเป็นสีพื้นฐานของผู้ชายหลายๆคน และส่วนมากเสียด้วยที่หนุ่มๆจะชอบสีน้ำเงินกว่าสีอื่นๆ ดั่งนั้นการเลือก Mix & Match กับสูทสีน้ำเงินนั้น ใช้หลักการความเข้ากันของสี ระหว่าง เสื้อ กางเกง รองเท้า ถ้าเพื่อนๆเข้าใจหรือมีคู่สีในใจอยู่แล้วก็ไม่อยากที่จะเปลี่ยนตัวให้กลายเป็นหนุ่มเนี๊ยบสุดหล่อด้วย สูทสีน้ำเงิน

เริ่มต้นกันด้วยว่ากันเรื่องเฉดสีของสีน้ำเงินต่างๆ ที่มักจะใช้ในการทำเสื้อผ้าถึงแม้มันจะสีน้ำเงินเหมือนกันก็จะสังเกตุได้ว่ามีความแตกต่างกันอยู่พอสมควรในเฉดสีต่างๆ ถ้าไม่อยากเกินความเข้าใจอาจจะจำสีที่ชื่อสีที่ชอบไว้ก็ได้เช่น Navy Blue เป็นต้น
โดยส่วนมากแล้วการเลือกชื่อสีแต่ล่ะสีอาจจะมีความคลาดเคลื่อนกันไปในบาง Collection ของเสื้อผ้าแม้จะเขียนว่า Navy Blue ก็ตามแต่สีดันออกไปทาง Denim Blue มากกว่าแต่ก็นั้นแหละ การที่เราจะเลือกสูทสีน้ำเงินจะชื่อสีอะไรก็ช่างหัวมันแค่เราชอบก็พอแล้วจริงไหม ยกเว้นถ้าคุณอยากดูมีความรู้ล่ะก็ไว้เรียกเก๋ๆก็ได้ ไม่ผิด “วันนี้ผมเสื้อสูทสี Navy Blue กับกางเกงชิโนสีกากี คุณชอบไหม? ” แหม่สาวๆคงประทับใจความเป็นศิลปินของคุณแน่ๆ


coolcosmos.tumblr.com

หากหนุ่มๆคนไหนที่มีชุดสูทสีน้ำเงินครบเซททั้งกางเกง และ เสื้อนอก ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงินเฉดไหนเข้ม อ่อน สด หรือพาสเทล เพียงแค่จับคู่กับเสื้อเชิ๊ตขาว ฟ้า น้ำเงินเรียบๆ หรือจะให้ดู Casual สบายตาหน่อยเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดสีพื้นก็ดูเท่ไปอีกแบบ พร้อมสมทด้วยรองเท้าคู่เก่งไปว่าจะไปรองเท้าหนังสีดำ หรือ น้ำตาล และถ้าอยากกระชากวัยให้ไม่ดูทางการจนอึดอัดเปลี่ยนจากรองเท้าหนังเป็นผ้าใบสีพื้น ยิ่งถ้าเป็นสีขาวจะดีมากๆ แค่นี้คุณก็ Smart เท่ เนียบ ได้แบบไม่อายใครเลยล่ะ


gentlemenswear.net

the-streetstyle.tumblr.com

Lookastic

pure-evil.tumblr.com

tumblr.savilestreets.com

blogdokadu.com

tumblr.savilestreets.com


Fashionbeans.com


Fashionbeans.com

raddestlooks.net

Glober.jp


Fashionisto

Blue & White

preppyornotpreppy.tumblr.com

อีก 1 ตัวเลือกที่หนุ่มๆที่คนควรลองเพราะนอกจากจะทำให้เป็นหนุ่มเท่ สไตล์ Blue Gentleman ด้วยสูทสีน้ำเงินแล้ว จะยังให้คุณดูพิเศษและกลายเป็นหนุ่ม Fashion สุดเก๋ที่ใครๆก็ต้องสะกิดดูสไตล์ของคุณ เพียงแค่จับกางเกงสีขาว หรือ สีอ่อนไม่ว่าจะเป็นชมพูพาสเทล หรือ ฟ้า แมทกับเสื้อเชิ๊ตสีอ่อนๆ เช่นฟ้า หรือ ขาว เพียงแค่นี้ก็จะได้ Look เนี๊ยบๆ ที่เหมาะกับทุกสถานการณ์



ChicerMan – Men’s Fashion


Pinterest.com


mens-ex.jp


Raddestlooks


Lookastic

Monsieur Jerome


Lookastic


Glober.jp


Lookastic

Blue & Khaki


welldressedman.tumblr.com

อีก 1 คู่สีที่ Perfect ที่สุดของสูทสีน้ำเงินคือ สีกากี หรือสี Earth tone ต่างๆ แค่เพียงจับคู่ชุดระหว่างสูทสีน้ำเงิน และกางเกงสีกากี และสีน้ำตาลโทนต่างๆ ไม่ว่าจะทรงไหนชิโนหรือสแลคบวกด้วยรองเท้าหนังสีน้ำตาลคู่โปรด หรือจะเพิ่มความคล่องตัวเป็น Sneaker สีขาวล้วน ก็เท่ไม่น้อย เหน็บกระเป๋า Clutch ใบพอดีมือและ Complete ลุคเท่ๆ ด้วยแว่นกันแดดทรงสวยๆ เพียงแค่นี้คุณก็สามารถออกไปเผชิญหน้าสาวๆได้อย่างสบายใจ ไม่ว่างานไหน โอกาสอะไรคุณก็ไม่มีทางพลาดเด็ดขาด


Fashionbeans.com

tumblr.savilestreets.com

itsallmentalmasturbation.tumblr.com


toosexyformyex.tumblr.com

กางเกงสีเหลือง Mustard สดๆ ก็น่าสนใจเพื่อนๆคนไหนอยากจะเป็นเดือนเด่นในกางลองเปลี่ยนสีกากีที่จืดชืด
เป็นสีนี้รับรองเกิดแน่นอน

itsallmentalmasturbation.tumblr.com

Lookastic

kingdomofme.tumblr.com

MenStyle1.com

MenStyle1.com


iwishtocontinue.tumblr.com


Option : Smart แบบเซอร์ๆด้วยยีนส์


LOOKBOOK

สำหรับหนุ่มเซอร์แล้วการจะจับพวกเค้ามา Make over เป็นหนุ่มเนี๊ยบแบบ Blue Gentleman หากคิดว่า Step ที่ผ่านมาจะลำบากไปลองด้วยของเบสิคง่าย ที่หนุ่มเซอร์ทุกคนมีนั้นก็คือ กางเกงยีนส์ จะเฟด ไม่เฟด หรือ จะขาดๆเซอร์ๆ ก็ได้ไม่ว่ากันเพียงแค่คุณหยิบมันเข้าชุดกับเสื้อสูทสีน้ำเงินเข้ม จะเฉดไหนก็ได้ขอแค่ให้เข้มกว่ากางเกงยีนส์คุณก็พอ จับคู่กับรองเท้าคู่โปรดอาจจะเป็นหนังกลับหุ้มข้อ หรือ Sneaker แนวๆ สีแสบๆไปก็กระชากใจแบบ Street Style ดี  แถมแต่งง่ายใส่ได้ทุกโอกาสเพียงแค่คุณพกเสื้อสูทไว้ในรถวันไหนมีธุระกระทันหัน แค่คุณออกจากบ้านด้วยเสื้อขาวกางเกงยีนส์อันแสนธรรมดา แต่สวมทับด้วยสูทสีน้ำเงินแค่เท่านี้ก็กลายเป็น หนุ่ม สุดเท่ ตามสไตล์ Blue Gentleman แล้ว


forno.tumblr.com


Looksatic


MenStyle1.com


forno.tumblr.com

VANITY FAIR


dmarge.com


Fashionbeans.com


levitatestyle.com


hespokestyle.com


lookastic.co.uk


abrooklynmind.tumblr.com

Juan Rivera

Tricks & Tips

1. สำหรับหนุ่มที่ไม่ได้สั่งตัดสูทไว้ แต่ซื้อเอาจากร้านที่ขายสูทสำเร็จรูปการลองให้มันใจว่าสูทพอดีตัวนั้นเป็นเรื่องสำคัญ คำนึงถึงการคล่องตัวเวลาต้องลุก นั่ง หรือการต้องใส่เสื้อตัวในไว้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหนุ่มๆคนไหนชอบสไตล์ Vintage อยากได้สูทตัวโคร่งๆ แต่งตัวให้กลายเป็นเด็กแนวไปเลยก็ไม่ผิดอะไร แถมดีซะอีก เก๋ไก๋ตามสไตล์ตัวเอง

2. เสื้อสูท มีหลายแบบต้องสังเกตแบบที่อยากได้ให้ดี ทั้งรูปทรง เข้ารูปหรือไม่ กระดุมเป็นแถวเดี่ยว หรือ แถวคู่ ปกสูทเป็นแบบไหนมีเสริมไหล่หรือเปล่า อย่างเช่น เสื้อสูทของแบรนด์ Uniqlo จะเป็นสูทที่มีความคล่องตัวผ้านิ่มไม่แข็ง ไม่หนา แต่ไม่มีเสริมไหล่แต่ดู Casual ใส่ได้ในหลายๆโอกาสทั้งทางการ หรือใส่ไปเที่ยวห้างก็ยังได้

3. หากเพื่อนๆคนไหนใส่เสื้อเชิ๊ตปกแหลม ไว้ข้างในสูทล่ะก็ อย่าริอาจเอาปกเสื้อเชิ๊ตออกมาทับปกสูทเด็ดขาดไม่งั้นคุณจะเหมือนดาราตัวร้ายที่หลุดมาจากยุค 80 นอกจากเชย ยังดูเห่ยมากๆด้วย

4. แท้จริงแล้วเสื้อสูทที่ใส่กันหากจะเรียกให้ถูกต้อง ต้องเรียกว่า Blazer เผื่อในบางที่หนุ่มๆอาจจะอยากเข้าไปถามพนักงานในห้างถ้าบอกเค้าว่า Blazer ก็จะแค่เสื้อนอกตัวเดียวเท่านั้น แต่ถ้าบอกว่ามาหาสูทใส่ไปออกงานเค้าก็จะแนะนำอันที่เป็น Set ทั้งเสื้อนอกและกางเกงมาให้ เลือกใช้ เลือกเรียกกันดีๆล่ะ

5. การติดกระดุมของ เสื้อสูท ที่เป็นกระดุม 3 เม็ดแถวเดี่ยวลงมา แม้จะเป็นที่ถกเถียงกันว่าติดกระดุมเม็ดไหนดีกว่ากัน ถ้าเอาชัวร์ๆแบบไม่ต้องอธิบายให้วุ่นวายไม่ต้องติดเม็ดสุดท้ายแค่นั้นแหละ (เดี๋ยวเราจะมาพูดถึงเรื่องนี้ในโอกาสถัดไปเด้อ)

6. สำหรับหนุ่มๆที่ไม่อยากลงทุนกับเสื้อสูทที่ต้องซื้อราคาหลายพันและใส่อยู่ไม่กี่โอกาส สูทมือสองก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่น้อย ราคาถูก มีให้เลือกหลายแบบ ไม่เสียดายถ้าใส่ไม่บ่อย (ตัวผู้เขียนแอบสอยมาหลายตัวแล้วที่เป็นมือสองตัวล่ะไม่ถึง 300 ใส่ดีด้วยนะเออ)

เสื้อสูทสีน้ำเงินในตู้สั่นไปหมดแล้วใช่ไหมล่ะ ดี! เริ่มเลยพรุ่งนี้หยิบสูทสีน้ำเงินตัวเก่งของเราซะ เลือก Look ที่ใช่สไตล์ที่ชอบและมั่นใจเข้าไว้ เพราะเชื่อเถอะว่าถ้าเพื่อนๆอ่านถึงตรงนี้ ไม่ต้องมีอะไรน่ากังวล เพื่อนๆมากันถูกทางแล้ว 🙂


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com