คู่มือการแต่งกาย “ขาว-เทา-ดำ” ที่ทำตามได้ทุกเช้า

ในยุคนี้ถ้าพูดถึงชื่อ ”มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก“ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก และภาพแรกที่หลายคนจะต้องนึกถึงชายหนุ่มคนนี้นอกจากภาพลักษณ์ของการเป็นซีอีโอคนเก่ง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กยอดนิยมอย่าง FACEBOOK แล้ว อีกจุดหนึ่งที่ถือเป็นภาพจำของเจ้าพ่อเฟชบุครายนี้ก็คือบุคลิกเรียบง่าย สบายๆ

Zuckerberg loves meshes.

และยูนิฟอร์มตัวเก่งของเขาอย่าง เสื้อยืดสีเทาและกางเกงยีนส์ ที่มาร์คมักใส่แบบเดิม เป็นประจำจนเหมือนกลายเป็นยูนิฟอร์มของเค้า นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะเจ้าตัวเคยเปิดใจในเรื่องนี้ว่า สาเหตุที่เค้าเลือกใส่เสื้อผ้าแบบเดิมในทุกๆวันนั้น เพราะเค้าคิดว่าการเลือกเสื้อผ้าในตอนเช้าทุกวันเป็นเรื่องหยุมหยิม และไม่อยากเสียเวลาไปกับมันมาก เขาต้องการทำให้ชีวิตง่ายขึ้น และตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ให้น้อยลง มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ที่เกริ่นมาทั้งหมดนี้ก็ฟังดูมีเหตุผลอยู่นะ มีหลายจุดที่เราเห็นด้วยมากๆ เพราะ MOVER เองก็เชื่อว่าผู้ชายหลายคน ไม่ว่าคุณจะเป็นหนุ่มที่พิถีพิถันในการแต่งตัว หรือไม่สนใจแฟชั่นเลยก็ตาม ก็คงต้องเคยเจอปัญหาคล้ายๆกันแบบนี้มาบ้าง ประมาณว่าวันนี้มีนัดสำคัญหรือต้องไปพบใครสักคนในโอกาสพิเศษ แต่ดันตื่นสาย ชุดก็ไม่ได้เตรียมไว้ ต้องเสียเวลาแต่งตัวอยู่หน้ากระจก มัวแต่ลังเลถอดเข้าถอดออก ชุดสีนี้ต้องใส่กับสีอะไรนะ ปวดหัวไม่รู้จะใส่อะไรดี จนบางทีก็ไปสายซะงั้น พาลทำผิดแผนไปด้วยทั้งวัน เห้อ จะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีสูตรเคล็ดไม่ลับในการแต่งตัวที่ทั้งดูดี ไม่น่าเบื่อ และไม่จำเป็นต้องเป็นชุดเดียวหรือชุดเดิมซ้ำๆ คุณสามารถแต่งตามได้ทุกเช้า อย่างคัมภีร์แต่งตัวด้วยสี ขาว / ดำ / เทา รับประกันว่าหนุ่มๆสามารถแต่งตามได้ง่ายๆ และใช้เวลาไม่นานเลย


.

Step 1

ในวันที่เร่งรีบ หรือวันที่คิดไม่ออกว่าจะใส่อะไรดี ขอแค่คุณมีเสื้อสี ขาว / เทา / ดำ ดีไซน์เพลนๆ เรียบๆ ติดตู้เอาไว้สักตัว (หรือหลายๆตัวเลยก็ยิ่งดี) จะเป็นเสื้อยืด เสื้อโปโล หรือเสื้อเชิ้ตก็ได้ แค่นี้ก็สบายหายห่วงแล้ว หลับตาหยิบมาใส่ได้เลยทันที ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะไม่ว่าจะใส่กับท่อนล่างแบบไหน สีอะไรก็รอด สามารถ Mix & Match พลิกแพลง ปรับลุคได้หลายแบบหลายสไตล์ ไม่ว่าจะใส่กับกางเกงยีนส์ กางเกงผ้าชิโน สีอ่อน สีเข้ม หรือมีลวดลายนิดๆหน่อยๆก็ดูดี จะเป็นกางเกงขายาวหรือขาสั้นก็เอาอยู่ แต่ยังไงก็อาจจะต้องดูนิดนึงนะว่าจะใส่ไปไหน ถ้าวันสบายๆก็แนะนำเป็นเสื้อยืดแมทกับยีนส์ แต่ถ้าเป็นโอกาสทางการหน่อยก็เลือกหยิบเป็นเสื้อเชิ้ตกับกางเกงผ้าชิโนทรงเนี๊ยบๆ แค่นี้ก็พกความเท่ออกจากบ้านไปได้เลย


Step 2

มาถึงขั้นตอนการ Mix & Match หรือพูดง่ายๆว่าเราจะยำพวกเสื้อผ้าที่มีอยู่ให้เกิดเป็นลุคสุดเท่ได้ยังไง ง่ายๆครับคือนำทั้ง 3 สี เลือกมาใส่อย่างละชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อขาว-กางเกงดำ , เสื้อดำ-กางเกงขาว เพิ่มเติมเลเยอร์ด้วยเสื้อนอกสีเทาอีกสักนิดก็ได้ จับคู่กันสนุกๆได้เลยตามสบาย อาจจะหารูปนายแบบ หรือ ไอดอลในการแต่งตัวที่คุณชื่นชอบในสไตล์ของเค้าจากนิตยสารหรือจากเว็บไซต์ต่างๆ มาแปะไว้ที่ตู้เสื้อผ้าหรือกระจกไว้บ้าง เพื่อเป็นไอเดียหรือ Reference

 


Step 3

หรือคุณจะลองจัดเต็ม แบบ Total Look สีเดียวทั้งชุดก็เป็นไอเดียที่ดูดี มีสไตล์ไม่ใช่เล่น ดูไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป แถมยังทำตามได้ง่ายสุดๆ จะขาวทั้งชุด ดำทั้งเซต หรือเทาหัวจรดเท้า ยังไงก็ได้ และไหนๆก็ไหนๆแล้ว จัดพร้อพสีเดียวกันไปด้วยเลยสิ อย่างหมวก รองเท้าและกระเป๋า เปลี่ยนคุณเป็นหนุ่มสุดเท่ได้ในพริบตาเลย นอกจากนี้รู้มั้ยว่าการใส่สีเดียวกันทั้งตัวเนี่ย ยังช่วยหลอกตาทำให้หุ่นของคุณดูโปร่งยาว ดูตัวสูงขึ้นได้อีกด้วยนะ สุดยอดไปเลยใช่มั้ยละ


Step 4

ถ้าอยากสนุกไปกับการแต่งตัวอีกขั้น ขอให้คุณลองเติมลวดลายหรือดีเทลเล็กๆน้อยๆลงไปในชุดสีขาว / เทา / ดำ ของคุณ อย่างการเลือกหยิบเป็นเสื้อลายทาง ทั้งแนวตั้งหรือแนวขวางลายตาราง ลายปริ้นเท่ๆ แบบที่ดูไม่เยอะจนเกินไป หรือจะเป็นแบบที่มีตัวหนังสือ หรือข้อความโดนๆ ความหมายดีๆ สักหน่อยก็เท่ไม่เบา ช่วยทำให้ลุคของคุณดูมีอะไรมากขึ้น ไม่น่าเบื่อ แต่ก็ยังดูเรียบเท่ มีสไตล์ความเป็นมินิมอลนิดๆ ดูน่าค้นหา

 


Step 4

ถ้าวันไหนคุณเบื่อสี ขาว/ดำ/เทา จะลองเติมไอเท็มสีอื่นที่ดูสดใสขึ้นลงไปในลุคบ้างก็ได้นะ ไม่ผิดคอนเซป แต่ขอไว้ว่าเป็นสัดส่วนสัก 10-20 เปอร์เซ็นต์พอ เพราะจะยังแมทง่าย เข้ากันได้ดี และปลอดภัยอยู่ ไอเท็มที่เลือกเอามาเติมสีสันนั้น อาจจะเป็นพวกพร้อพสีเด่นๆ อย่าง รองเท้า กระเป๋า หมวก หรือจะเป็นเลเยอร์ชั้นนอกอย่างเสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ เสื้อทหารเท่ๆ ก็ทำให้ได้ลุคที่ดูไม่จำเจ ดูเป็นหนุ่มที่มีสไตล์ หล่อได้แบบง่ายๆ แต่ดูไม่ธรรมดา

 

PHOTO CREDIT : pinterest.com / tumblr.com / thefashiontag.com / stylefish.krlookbook.nu / mobilemarketingmagazine.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com