10 อันดับ แว่นกันแดดผู้ชาย Ray Ban ที่โดดเด่นที่สุดในยุคนี้

หากพูดถึงแว่นกันแดดของผู้ชาย แบรนด์ที่เด้งขึ้นมาในหัวทันทีเลยคงหนีไม่พ้น ‘Ray Ban’ แน่นอน ด้วยความที่อยู่คู่ใบหน้ามนุษยชาติมายาวนานเพราะสามารถใช้ความคลาสิคและง่ายต่อการแต่งตัวมาครองใจผู้ชายทั่วโลกได้ ยิ่งไปกว่านั้นแว่นกันแดดยังถือเป็นเครื่องประดับที่ช่วยเติมให้ลุคของคุณเต็มได้ง่ายๆ วันนี้ทีมงาน Mover ขอแนะนำ  10 แว่นกันแดดผู้ชาย Ray Ban ของยุคนี้ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

1. AVIATOR LARGE METAL II RB3026

แว่นกันแดดทรงนักบินที่ได้รับความนิยมมากๆ แต่มีให้เลือกแค่กรอบทองเลนส์เขียว และกรอบดำเงาเลนส์เขียว มีแค่ไซส์ 62 เท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ชายที่หน้าใหญ่ หรือหนุ่มๆ ที่ชอบใส่แว่นให้ดูโตกว่าหน้าตัวเอง (เป็นสไตล์กวนๆ อะนะ)

 

2. AVIATOR LARGE METAL RB3025

อีกหนึ่งทรงนักบินที่มีขนาดให้เลือกระหว่างไซส์ 58 กับ 62 แถมยังมีสีสันให้เลือกอีกมากหลากสี นอกจากสีคลาสิคอย่างกรอบทองเลนส์เขียวแล้ว(เลนส์เป็นโพรลาลอยด์ด้วย) ช่วงนี้เลนส์ปรอทมาแรง เรย์แบนก็มี จะชอบแบบปรอทเต็ม ปรอทไล่ ปรอทสีจัดก็เลือกกันเลย เลนส์ปรอทที่เหมาะกับผู้ชายมากที่สุดคงเป็น กรอบทองเลนส์ปรอทเงิน เพราะสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้สบายๆ แต่ด้วยเทรนด์เลนส์ชมพูตอนนี้มาแรงมาก กรอบทองเลนส์ชมพูจึงกลายมีเป็นไอเท็มสุดฮิต

 

 

3. ORIGINAL WAYFARER RB2140

นอกจากทรงนักบินแล้ว แว่นกันแดดรุ่น Wayfarer วัสดุทำจากพลาสติกเนื้อดี ลงสีสวยเนียน นิยามของความเรียบ เท่ ที่แท้จริง โดยมีเม็ดข้าวเหนียวอยู่ที่มุมแว่น กับขนาดของขาที่แข็งแรงดูบึกบึน มีไซส์ให้เลือกระหว่าง 50 กับ 54 ภายหลังมีไซส์ 58 เพิ่มเข้ามา ซึ่งเลนส์เป็นแบบโพลาลอยด์อีกด้วย สีที่นิยมก็คือ กรอบดำหรือกรอบกละนั่นเอง

 

4. ORIGINAL WAYFARER DENIM RB2140-14

ใครที่เบื่อหน่ายกับความเรียบเท่ คลาสิคแต่ยังรักแว่นทรงนี้ ก็เปลี่ยนมาเลือก Wayfarer Denim ที่นำวัสดุผ้ายีนส์มาตกแต่งทั้งตัวกรอบ ให้ดูดิบเถื่อน และแฟชั่นขึ้น ถึงไม่หวือหวาแต่ดูมีอะไร สีที่นิยมคือ กรอบยีนส์ดำเลนส์เขียว กับกรอบยีนส์น้ำเงินเลนส์ฟ้าแบบไล่เฉด

 

5. CLUBMASTER RB3016

แว่นกันแดดมีขอบคิ้วมีแค่ไซส์ 58 ที่ไม่ใช่ว่าใครๆ จะเอาแว่นตัวนี้อยู่นะ แต่ใครที่ใส่แว่นกันแดดทรงนี้แล้วรอดนี่โชคดีสุดๆ วัสดุทำจากพลาสติกและโลหะสีทอง เลนส์เขียวแต่กรอบมีให้เลือกระหว่างกละกับดำ ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหนก็ฮิตตลอดกาล

 

6. CLUBMASTER RB3016-2

ต่อยอดมาจาก Clubmaster แต่รุ่นนี้มีความสนุกให้เลือกมากขึ้น ในส่วนของโลหะเป็นสีเงิน บริเวณขอบบนเป็นกละ ขาดำ เลนส์มีให้เลือกถึง 4 แบบคือ เขียว เทา เขียวสว่าง และน้ำตาล

 

7. ROUND RB3447

แว่นกันแดดทรงกลม ที่กลมไม่เหมือนแบรนด์ไหนแน่ๆ กลมสวยพอดีคำขนาดนี้มีแต่ Ray Ban ที่ทำได้ สีสุดฮิตคือ กรอบทองเลนส์เขียว แต่ที่หายากจริงๆ แล้วไม่ค่อยเห็นมีใครใส่คือ กรอบดำด้าน (gun metal) เลนส์เขียวนั่นเอง อาจเป็นเพราะมีข่าวว่ารุ่น Round จะเลิกผลิตแล้ว แต่ไปๆมาๆ ก็กลับมาผลิตอีก

 

8. ROUND FLAT LENSES RB3447N

ต่อยอดจาก Round RB3447 ที่เริ่มจากความคลาสิคมาสู่ความสนุกสนานด้วยเลนส์ปรอทสีเจ็บจับคู่กับกรอบทอง ซึ่งเลนส์เป็นแบบแบนอีกด้วย

 

9. ROUND LIGHTRAY

แว่นกันแดดทรงกลมน้ำหนักเบาด้วยวัสดุพลาสติกแสนพิเศษและขาทำจากวัสดุเนื้อเบาทำให้ทั้งตัวแว่นมีน้ำหนักเบาไปอีก มีทั้งสีคลาสิคอย่างกรอบดำเลนส์เขียวกับกรอบกละเลนส์น้ำตาล กับสีสันแสบตาอย่างกรอบเหลืองเลนส์ปรอทเงิน

 

10. HEXAGONAL FLAT LENSES RB3548N

ทรงใหม่ล่าสุดที่กลายเป็น IT SUNGLASS ประจำปีนี้ไปแล้ว กับแว่นกันแดดทรง 6 เหลี่ยม เลนส์แบบแบน ที่มีให้เลือกระหว่าง ความคลาสิคกรอบทองเลนส์เขียว กับกรอบทองเลนส์ปรอททองหรือม่วงก็ได้

‘ไม่ว่าจะเป็นยุคนี้หรือยุคไหน แว่นกันแดด Ray Ban ก็ไม่เคยล้าสมัย ถ้าจะมีไว้ครอบครองก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มมากจริงๆ’

 

(ภาพ: ray-ban.com)


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com

 


บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com