TOKYO URBAN LIFESTYLE รสนิยมการแต่งตัวแบบญี่ปุ่น ที่หนุ่มไทยไม่ควรพลาด

การได้ครอบครองสูทดีๆ สักตัวคือสิ่งที่ผู้ชายทุกคนใฝ่ฝัน เพราะสูทที่ดีไม่ใช่แค่เพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ในแต่ละวัน แต่เป็นการเติมเต็มนิยามความเป็นสุภาพบุรุษอันสุขุมนุ่มลึกด้วยความสมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียด บ่งบอกรสนิยมคลาสสิกอย่างดูดีมีเสน่ห์ทั้งสำหรับการงานและไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย

นิยามนี้เองคือหัวใจสำคัญของผู้ชายในแบบฉบับทาเคโอะ คิคูชิ แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษจากโตเกียวอันเลื่องชื่อด้านความเท่เนี้ยบในสไตล์และคุณภาพ ซึ่งเป็นขวัญใจหนุ่มๆมากว่า 30 ปีกับร้านแฟล็กชิพกว่า 100 สาขาจากญี่ปุ่นสู่ไต้หวันและประเทศไทย

ก่อตั้งโดย TAKEO KIKUCHI (ทาเคโอะ คิคูชิ) นักออกแบบอินดัสเตรียลและแฟชั่นผู้เป็นตำนานด้านสไตล์และนวัตกรรมแห่งดีไซน์ของญี่ปุ่น ผลงานการออกแบบเสื้อผ้าแบรนด์ชื่อเดียวกับเจ้าตัวนั้นเป็นเสมือนเสียงบอกเรื่องราวแห่งความหลงใหลใน tailor-made อันพิถันพิถันเพื่อสไตล์ที่เหนือกาลเวลา เสื้อผ้าและเครื่องประดับทุกชิ้นถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างละเมียดละไม หากได้ลองสวมสูทหรือเสื้อเชิ้ตทาเคโอะ คิคุชิสักตัว คุณจะสัมผัสได้ถึงความควรค่าในการครอบครองแบบหาไม่ได้จากแบรนด์อื่นๆ

มร.ฮิเดโอะ คิมูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ สหแฟชั่น จำกัดได้กล่าวว่า “แบรนด์ ทาเคโอะ คิคูชิ นั้นเป็นเป็นผู้นำแฟชั่นเสื้อผ้าผู้ชายในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 1984 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน แต่มีสองปัจจัยที่แบรนด์ยึดถือมาตลอดคือความเป็น “Tailor” ที่อยู่ในกระบวนการผลิตเพื่อคุณภาพสูงสุดของสินค้าทุกชิ้น และ “Design” ซึ่งเป็นแนวทางด้านสไตล์อันตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่”

ในยุค ’90s ทาเคโอะ คิคูชิ จับคู่เสื้อนอกและรองเท้าผ้าใบเข้าด้วยกันเป็นคนแรก จึงเป็นต้นกำเนิดแห่งเทรนด์ Casual gentlemen จึงตามมาด้วยไลน์ City Setter กับเสื้อผ้าคุณภาพที่มีสไตล์และใช้งานได้จริงเหมาะกับทั้งคนญี่ปุ่น คนไทย และผู้ชายทั่วโลก นอกจากนี้ ทาเคโอะ คิคูชิ ยังขึ้นชื่อเรื่องการตัดสูทเทเลอร์-เมด ที่ได้รับการวัดและปรึกษาด้านสไตล์โดย Dress master จากโตเกียวเพื่อเป็นการมอบประสบการณ์แห่งความใส่ใจในความสมบูรณ์แบบสไตล์ทาเคโอะให้กับลูกค้าของเราอย่างสูงสุด

ล่าสุด TAKEO KIKUCHI ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ Roaring Twenties Autumn/Winter 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคมนี้ ณ ชั้น 2 สยามพารากอน ด้วยการจัดดิสเพลย์ในคอนเซปท์ TOKYO URBAN ROOM เน้นความโมเดิร์นอย่างร่วมสมัยและสไตล์มัสคิวลิน ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นทาเคโอะอย่างดงามราวห้องแสดงผลงานศิลปะชิ้นเอก พร้อมกับการปรากฏตัวของ อนันดา เอเวอริ่งแฮม และ โทนี่ รากแก่น ชายหนุ่มสองสไตล์ที่จะมานำเสนอความเป็นสุภาพบุรุษตามแบบฉบับทาเคโอะ รวมถึง เต๋อ รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ผู้รับหน้าที่เป็นพิธีกร

นอกจากคุณภาพแล้ว สินค้าทุกชิ้นของแบรนด์นั้นออกแบบภายใต้คอนเซ็ปท์ Tokyo Urban Style (โตเกียว เออเบิร์น สไตล์) โดยมี City Setter (ซิตี้ เซตเตอร์) ไลน์พิเศษซึ่งถูกไฮไลท์ด้วยนวัตกรรมแห่งผืนผ้าที่เหมาะกับการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในเมืองใหญ่ การเดินทางเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง ใส่ได้ในทุกกิจกรรมของหนุ่ม Urban ตั้งแต่ในห้องประชุม ทริปเดินทางท่องเที่ยว หรือ chill out หลังเลิกงาน

ด้วยเนื้อผ้าที่ต่อต้านการยับ ไม่ว่าจะพับเก็บใส่กระเป๋าสำหรับเดินทางไฟลท์ยาวๆ หยิบออกมาใส่ก็ยังดูเนี้ยบได้อย่างไร้การรีด ความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าทำให้สวมใส่และเคลื่อนไหวได้โดยไม่อึดอัด บวกกับคุณสมบัติในการระบายอากาศและต้านการซึมของน้ำทำให้ซักได้ด้วยตนเองและแห้งเร็ว ซึ่งตอบโจทย์หนุ่มไทยได้เป็นอย่างดี ดีไซน์ต่างๆ นั้นมาพร้อมแอ็กเซสเซอรี่สไตล์สุภาพบุรุษอย่างครบครันทั้งเนคไท รองเท้าและหมวก แถมยังมีเสื้อยืดและเสื้อเชิ้ตเนื้อดีมาเติมความสบายให้อีกด้วย

สุภาพบุรุษในแบบฉบับ ทาเคโอะ คิคุชิ นั้นคือชายหนุ่มที่สง่างาม มีเสน่ห์ และโรแมนติก ผู้รักการเดินทางท่องเที่ยวและใส่ใจในสุนทรีย์แห่งการใช้ชีวิต เขามักใช้เวลาว่างไปกับการอ่านวรรณกรรมดีๆสักเรื่อง เคล้าคลอเพลงเพราะเบาๆพร้อมจิบเครื่องดื่มอย่างนุ่มนวล และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือรสนิยมแห่งความพิถีพิถันในการแต่งตัวแบบคุณทาเคโอะกับเสื้อผ้าและเครื่องประดับทุกชิ้นที่ประณีตละเอียดอ่อนเช่นเดียวกับทัศนคติแห่งไลฟ์สไตล์ของเขา

สำหรับคุณทาเคโอะนั้น แฟชั่นไม่ใช่การตามเทรนด์ แต่คือสร้างสิ่งซึ่งรังสรรค์วันธรรมดาให้กลายเป็นวันพิเศษไม่ว่าวันไหน เรามักเห็นคุณทาเคโอะปรากฏตัวในเสื้อเชิ้ต ผ้าพันคอ และสูทแบบสุภาพบุรุษพร้อมกับหมวก Bowler Hat อันเป็นสไตล์ที่เรียบง่ายแต่โดดเด่น น่าประทับใจอยู่เสมอ

และล่าสุดกับคอลเลคชั่น  “Roaring Twenties Autumn/Winter 2017” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 หรือยุค Machine age อันเป็นต้นกำเนิดแห่งยานยนต์และเครื่องจักร รวมถึงความเฟื่องฟูของศิลปะแบบ Art Deco จึงกลายมาเป็นคอลเลกชั่นเสื้อผ้าที่มีโครงร่างสง่างามด้วยการตัดเย็บรูปทรง fit & drape พร้อมกับความสนุกสนานในลายเส้นและแพทเทิร์นแบบยุค ’20s ที่มีความเท่ของดนตรีแจ๊ซอันเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมสำคัญของยุคแมชีน เอจอีกด้วย

แต่งตัวแบบญี่ปุ่น

Flagship store ทุกแห่งของ TAKEO KIKUCHI นั้นรังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากบ้านส่วนตัวของคุณทาเคโอะ คิคุชิ ในชิบูย่า แฟล็กชิพสโตร์ของแบรนด์ได้ขยับขยายไปมากกว่า 100 สาขาทั่วญี่ปุ่น และอีก 5 สาขาในไต้หวันและประเทศไทย โดยล่าสุดก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับสาขาสยามพารากอน ชั้น 2 และ ชั้น 4 เซ็นทรัลชิดลม

TAKEO KIKUCHI Roaring Twenties Autumn/Winter 2017

Official Home Page
Instagram :  takeokikuchithailand
#TakeoKikuchiThailand  #TokyoUrbanRoom

บทความนี้เรียบเรียงขึ้นโดย ทีมงาน MOVER

mover.in.th@gmail.com

Comments

comments

Like Mover

ติดตาม Mover Facebook ได้ที่นี่
กด Like เลย